Tin mới

Nhiều người bất ngờ trước lịch sinh hoạt đầy khung giờ "chơi với con" trong nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận

Thứ năm, 05/07/2018, 07:56 (GMT+7)

Trong căn nhà của trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Văn Thuận, 1 thời khóa biểu với lịch trình thường xuyên chơi với con được treo trên tường. Trước hình ảnh này, dư luận có nhiều phản ứng và quan điểm khác nhau.

Trong căn nhà của trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Văn Thuận, 1 thời khóa biểu với lịch trình thường xuyên chơi với con được treo trên tường. Trước hình ảnh này, dư luận có nhiều phản ứng và quan điểm khác nhau.

Bản Tà Dê và Lũng Xã nằm sâu giữa các ngọn núi ven quốc lộ 6, thuộc xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La. Nơi đây từ lâu đã là "chảo lửa" về ma túy ở vùng Tây Bắc, tập trung nhiều đường dây buôn bán ma túy lớn, chuyên cung cấp "hàng trắng" xuyên quốc gia.

Cách đây không lâu, tại nơi đây, lực lượng chức năng đã triệt phá thành công hang ổ ma túy cực lớn, một trong 2 ông trùm trong đường dây bị tiêu diệt là Nguyễn Văn Thuận (35 tuổi). Trong "đại bản doanh" của Thuận, công an phát hiện nhiều vũ khí, tiền, 1 huyệt đạo trong lòng đất và đáng chú ý là 1 thời gian biểu ghi lại lịch sinh hoạt gia đình.

Nhiều người bất ngờ trước lịch sinh hoạt đầy khung giờ chơi với con trong nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận - Ảnh 1.

Thời gian biểu của ông trùm Nguyễn Văn Thuận - Ảnh: Trí thức trẻ

Trong thời gian biểu, nét chữ viết tay của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận ghi lại những khung giờ sinh hoạt cùng gia đình. Theo đó, những hoạt động được Thuận liệt kê ra khá chi tiết trong các buổi sáng - trưa - chiều - tối, bao gồm thời điểm thức dậy, đi làm, làm việc riêng... và đáng chú ý nhất là nhiều thời gian được dành để chơi với con.

Dưới lịch nhắc nhở, ông trùm ma túy còn viết thêm một dòng lưu ý: "Vợ phải nhắc: nghiêm túc thực hiện không than phiền. Su + Bố".

Bên cạnh tờ thời gian biểu của Nguyễn Văn Thuận còn có nhiều hình vẽ của trẻ con nguệch ngoạc trên tường được cho là của con trai của trùm ma túy.

Nhiều người bất ngờ trước lịch sinh hoạt đầy khung giờ chơi với con trong nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận - Ảnh 2.

Nhiều hình vẽ của trẻ con xuất hiện trên bức tường - Ảnh: Trí thức trẻ

Chỉ ít lâu sau khi được báo chí đưa tin, hình ảnh về thời gian biểu của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận đã được lan truyền khắp mạng xã hội và tiếp nhận nhiều ý kiến của Cộng đồng mạng

Một số ý kiến cho rằng, Thuận dù là tội phạm nhưng hắn cũng là một người cha, dù có bặm trợ giang hồ nhưng vẫn luôn dành tình yêu thương cho gia đình. Xét về 1 mặt nào đó, Thuận có lẽ thật đáng thương khi phải rời bỏ gia đình của mình khi con cái còn nhỏ.

Tuy nhiên số đông lại có quan điểm ngược lại, cho rằng khi Thuận là 1 người cha thì hắn cũng phải hiểu được ma túy tàn phá 1 gia đình như thế nào. Việc hắn gieo rắc "cái chết trắng", đẩy nhiều người cha, người mẹ khác vào con đường nghiện ngập, biến những đứa trẻ của biết bao gia đình rơi vào cảnh bất hạnh chính là tội ác và không thể tha thứ.

Anh Q.A bình luận: "Lý do tình cảm không thể bao biện được cho tội ác của Thuận và đồng bọn gây ra. Hắn mang bất hạnh đến gia đình khác để nuôi gia đình mình là không chấp nhận được. Chỉ mong con của y sẽ được dạy dỗ lành mạnh, tránh xa con đường của cha mình".

"Cha nào cũng yêu con thôi. Tuy nhiên hành động gieo rắc nỗi đau khổ cho biết bao gia đình khác của Thuận vẫn đáng lên án và không thể dung thứ" - chị M.H bày tỏ.

Thục Hạnh

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news