Tin mới

Nhiều người bỗng dưng mất tiền triệu trong tài khoản dù thẻ ATM vẫn cất kỹ

Thứ sáu, 26/10/2018, 16:09 (GMT+7)

Nhiều người tại Ninh Bình, Thái Nguyên… đã bị rút từ vài triệu tới vài chục triệu đồng trong tài khoản dù thẻ ATM vẫn đang giữ cẩn thận.

Nhiều người tại Ninh Bình, Thái Nguyên… đã bị rút từ vài triệu tới vài chục triệu đồng trong tài khoản dù thẻ ATM vẫn đang giữ cẩn thận.

 

Chị Nga (ở Ninh Bình) thông tin cho Tri thức trực tuyến, khoảng 18 giờ 40 phút ngày 20/10, chị nhận được tin nhắn thông báo về số dư trong tài khoản dù thẻ ATM vẫn cất cẩn thận trong ví. Sau đó có liên tiếp các tin nhắn giao dịch rút tiền, với tổng cộng 4 lần rút (3 lần rút 5 triệu đồng và một lần rút 4 triệu đồng). Sau ít phút, tài khoản của chị Nga có 19 triệu đồng đã bị rút hết.

 

Sau đó, chị Nga đã gọi điện lên tổng đài của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) để báo sự việc và được hướng dẫn tới làm thủ tục để khai báo mất tiền.

Ảnh minh họa

 

Không chỉ riêng chị Nga mà nhiều người dùng thẻ ATM Vietinbank tại Ninh Bình đều bị mất tiền theo cách thức tương tự trong khoảng từ 18 giờ đến 19 giờ ngày 20/10.

 

Những khách hàng này đều nhận được tin nhắn đầu tiên xem thông báo xem số dư trong tài khoản. Tiếp đó là hàng loạt các giao dịch rút tiền liên tiếp, với số tiền từ 200 nghìn đồng đến 5 triệu đồng/lần giao dịch cho tới khi tài khoản bị rút hết.

 

Chị Nga cho biết, có khoảng 20 người bị rút tiền trong tài khoản như chị với số tiền từ 200 nghìn đồng đến 20 triệu đồng.

 

Ngày 25/10, bà Đinh Thanh Hà, Trưởng Phòng tổ chức hành chính Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (chi nhánh Ninh Bình) cho biết đã báo cáo sự việc nói trên.

 

Trước đó, ngày 19/10, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc ở Thái Nguyên thông tin cho Báo Tiền Phong việc tài khoản thẻ ghi nợ quốc tế – Visa Debit của một ngân hàng có vốn Nhà nước và bị rút mất số tiền 53 triệu đồng, dù thẻ vẫn đang giữ bên người.

Kết quả hình ảnh cho mất tiền trong thẻ atm

 

Chị Ngọc cho biết, sự việc xảy ra từ sáng ngày 1/8, khi ngủ dậy chị tá hỏa vì thấy trong điện thoại có nhiều tin nhắn đến. Khi mở ra xem, chị phát hiện có 18 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền hơn 53 triệu đồng trong khoảng thời gian từ 1 giờ 29 phút đến 5 giờ 5 phút. Các giao dịch này đều thanh toán qua ví MoMo, Zion, TiKi, Payoo.

 

Chị Ngọc đã trình báo sự việc lên ngân hàng nhưng chỉ kịp hủy 2 giao dịch, còn lại 16 giao dịch đã thành công với số tiền hơn 52 triệu đồng. Tới ngày 19/10, chị Ngọc mới nhận được tạm ứng 50% số tiền nêu trên từ phía ngân hàng do vụ việc vẫn tiếp tục điều tra.

 

Thời điểm hiện tại, thẻ ATM đang trở thành đích nhắm của nhiều tội phạm công nghệ cao. Rất nhiều trường hợp mất số tiền lớn dù ATM vẫn giữ bên người.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news