Tin mới

Nhiều người thương tiếc đưa tiễn phượt thủ Thi An Kiện trong cơn mưa tầm tã

Thứ bảy, 26/05/2018, 19:55 (GMT+7)

Chiều ngày 26/5, thi thể phượt thủ Thi An Kiện (24 tuổi, ngụ quận 11, TP HCM) được đưa đi hỏa thiêu tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP HCM) dưới cơn mưa nặng hạt.

Chiều ngày 26/5, thi thể phượt thủ Thi An Kiện (24 tuổi, ngụ quận 11, TP HCM) được đưa đi hỏa thiêu tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP HCM) dưới cơn mưa nặng hạt.

Theo ghi nhận của PV, hàng chục người bạn của phượt thủ Kiện có mặt tiễn đưa. Lau giọt nước mắt trên mi, anh H. (bạn phượt của Kiện) cho biết sự ra đi của Kiện là nỗi đau rất lớn đối với nhóm phượt cũng như gia đình, bạn bè Kiện.

"Tôi cùng anh em trong nhóm không lường trước được sự việc sẽ tìm được thi thể Kiện dưới thác nước Bảy tầng. Với hi vọng Kiện sẽ về với gia đình, anh em, bạn bè…Nhưng…!", anh Hưng nghẹn ngào.

Thi thể phượt thủ Thi An Kiện được đưa đi hỏa thiêu - Ảnh 1.

Gia đình của phượt thủ Kiện có mặt tại trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa. Ảnh: Minh Mẫn.

Có mặt tại lễ viếng của phượt thủ Thi An Kiệt, chúng tôi ghi nhận được không khí tang thương bao trùm.

"Kiện từng là HLV thể thao dạy cho một trường THCS ở quận 10, thỉnh thoảng Kiện đi làm thêm ở nhà hàng.

Với niềm đam mê phượt, bản tính hoạt bát, hiền lành và luôn quan tâm tới người xung quanh nên cả dòng họ, học sinh ai cũng quý mến Kiện", anh Ph. – bạn thân của Kiện chia sẻ.

Thi thể phượt thủ Thi An Kiện được đưa đi hỏa thiêu - Ảnh 2.

Người thân, bạn bè khóc thương cho phượt thủ Kiện. Ảnh: Minh Mẫn.

Mợ của Kiện thông tin, Kiện là anh cả trong gia đình có 4 người con. Khi nghe tin Kiện mất tích, mẹ của Kiện cùng em gái đã ra Bình Thuận để tìm Kiện. Cha của Kiện vì sức khỏe yếu, không thể đi lại sau hai lần tai biến nên ở nhà ngóng tin con.

"Sau khi hay tin đã tìm được thi thể Kiện dưới thác Lao Phào, ông lặng người, im lặng…", người này kể.

Tại lễ viếng, bạn gái của Kiện ôm mặt khóc nấc trước sự ra đi đột ngột của chàng phượt thủ này. Chia sẻ với báo chí, chị cho hay chị và Kiện quen nhau qua mạng được 1 tháng và chưa hề gặp mặt nhau.

Ngày lên đường đi Tà Năng - Phan Dũng, Kiện vẫn còn nhắn tin và kể với chị: "Lúc đi, ảnh còn nhắn là sẽ gửi hình về cho mình xem. Nhưng nào ngờ...", người này tâm sự.

Như đã thông tin, trong lúc khám phá cung đường Tà Năng – Phan Dũng cùng nhóm bạn, phượt thủ Thi An Kiện mất tích vào ngày 12/5 khi nhóm đến địa bàn giáp ranh hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận.

Ngày 15/5, lực lượng tìm kiếm đã lên tới khoảng 100 người, gồm các nhóm phượt thủ, người dân địa phương, dân đi rừng và các cơ quan chức năng.

Nhiều thiết bị bay flycam cũng được huy động để tìm kiếm, sau đó đã phát hiện vỏ nylon và 2 bịch cà phê của Kiện vứt hoặc rơi lại gần khu vực thượng nguồn thác Lao Phào.

Lập tức một sơ đồ dự kiến đường di chuyển của phượt thủ này được phác họa để các nhóm chia nhau tìm. Tuy nhiên, tất cả nỗ lực của các nhóm tìm kiếm sau 6 ngày không có tín hiệu gì khả quan.

Đến sáng 19/5, các nhóm tìm kiếm tiếp tục phát hiện một camera hành trình đội đầu, pin, đèn pin, dây sạc điện thoại, thực phẩm rơi vãi ở bán kính hẹp gần thác Lao Phào. Những vật dụng này đã được người bạn của Thi An Kiện xác nhận.

Thi thể phượt thủ Thi An Kiện được đưa đi hỏa thiêu - Ảnh 3.

Tại trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa bao trùm không khí tang thương trước sự ra đi đột ngột của chàng trai này. Ảnh: Minh Mẫn.

Cuộc tìm kiếm sau đó đã tập trung tại thác Lao Phào, thác nước 7 tầng, có nhiều vực sâu và tổng chiều cao lên tới 300 m.

Đến chiều 20/5, thi thể được cho là của phượt thủ này được phát hiện nổi lên ở con suối ở tầng 4 của thác Lao Phào. Nạn nhân tử vong trong tư thế nằm úp mặt xuống nước và có ít dấu hiệu trương phình.

Nhiều khả năng sau khoảng 3 - 4 ngày đi lạc, Thi An Kiện xuống suối lấy nước và đã bị trượt chân rơi xuống thác.

Rạng sáng 22/5, các hướng dẫn viên thuộc Câu lạc bộ Du lịch mạo hiểm Đà Lạt đã tự nguyện đến thác Lao Phào phối hợp với người dân xã Đạ Quyn, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) và nhóm trekking đến từ TP HCM đưa người bị nạn từ thác Lao Phào về xã Phan Dũng để bàn giao cho gia đình vào ngày 23/5.

2h sáng 24/5, thi thể phượt thủ Kiện được đưa về chùa Hưng Quốc (quận 11, TP HCM) để an táng.

Minh Mẫn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news