Tin mới

Nhiều người vào nhà chịu chết khi Carina Plaza cháy, có gia đình chết cả 5 người

Thứ sáu, 23/03/2018, 14:03 (GMT+7)

Theo lời người bảo vệ tầng trệt tòa nhà, nhiều gia đình không chạy ra ngoài mà chạy ngược vào trong nhà cố thủ. "Từ sáng, tôi cùng lực lượng cứu hỏa phá cửa, phát hiện nhiều gia đình chết cả nhà. Có căn hộ ở lầu 5, chết cả gia đình 5 người, 2 bố mẹ, 3 đứa trẻ. Rất thương tâm".

Theo lời người bảo vệ tầng trệt tòa nhà, nhiều gia đình không chạy ra ngoài mà chạy ngược vào trong nhà cố thủ. "Từ sáng, tôi cùng lực lượng cứu hỏa phá cửa, phát hiện nhiều gia đình chết cả nhà. Có căn hộ ở lầu 5, chết cả gia đình 5 người, 2 bố mẹ, 3 đứa trẻ. Rất thương tâm".

Nhiều gia đình không chạy ra ngoài mà chạy ngược vào trong nhà cố thủ.

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng ở chung cư cao cấp Carina Plaza vừa xảy ra trên địa bàn quận 8, TP.HCM, tính đến trưa nay, con số người chết vẫn là 13 nhưng số người bị thương đã tăng lên đến 28 người. 

Trong sáng 23/3, UBND quận 8, TP.HCM tổ chức họp báo để thông tin về vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết, 28 người bị thương. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì buổi họp báo.

Báo cáo về vụ việc này, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết đã làm việc với pháp y và đơn vị liên quan, thu thập các dữ liệu.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy bắt đầu từ tầng hầm, khả năng do hệ thống điện của xe nhưng cũng không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ.

Tại hiện trường, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn ở tất cả các tầng, không đóng lại nên khí độc và hơi nóng từ tầng hầm bốc lên tới tận tầng 14.

Ngoài ra, theo nguyên tắc, khi cháy thì điện bị ngắt, hệ thống đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm phải sáng lên để người dân theo đó thoát nạn, nhưng một số tầng không có đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm.

"Có thể bình điện lưu không đủ 2 giờ, hoặc lực lượng điều tra tới sau 2 giờ nên không thấy đèn báo, đang kiểm tra lại khả năng sáng của đèn này", ông Phan Anh Minh cho biết.

Ông cũng lưu ý khả năng còn có những nạn nhân trong các phòng chưa kiểm tra hết, sẽ có nạn nhân chết do các bệnh lý như tim mạch khi vụ cháy xảy ra.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đi từng phòng rà soát xem còn ai bên trong hay không. Về số người dân của chung cư, cơ quan chức năng đang dần ổn định chỗ ở, phát cơm và quần áo tạm thời để họ an tâm.

Chia sẻ sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, ông Minh, bảo vệ siêu thị ở tầng trệt tòa nhà, cho biết khi cảnh sát cứu hỏa tới, ông và các bảo vệ khác cùng nhau hỗ trợ đưa người dân thoát nạn. Tình hình khi đó rất hỗn loạn, khói, lửa, tiếng la hét khiến cả người dân ở chung cư lẫn người ứng cứu đều bấn loạn.

Theo lời người bảo vệ, nhiều gia đình không chạy ra ngoài mà chạy ngược vào trong nhà cố thủ. "Từ sáng, tôi cùng lực lượng cứu hỏa phá cửa, phát hiện nhiều gia đình chết cả nhà. Có căn hộ ở lầu 5, chết cả gia đình 5 người, 2 bố mẹ, 3 đứa trẻ. Rất thương tâm", trên Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Minh cho biết.

Ông cho biết thêm người bảo vệ chốt tại vị trí chân cầu thang nối với tầng hầm tòa nhà hiện mất tích. "Đó là vị trí phát hỏa đầu tiên. Tôi sợ chú ấy lành ít dữ nhiều", ông Minh lo lắng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news