Tin mới

Nhiều nữ sinh khoa Luật tố giảng viên nhắn tin “gạ gẫm": Thầy giáo bác bỏ toàn bộ vụ việc, nhà trường vào cuộc xác minh làm rõ

Thứ hai, 13/08/2018, 08:29 (GMT+7)

Hàng loạt nữ sinh khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội lên mạng xã hội tố cáo một nam giảng viên có hành vi gạ gẫm, quấy rối, bớt xén giờ dạy khiến sinh viên bức xúc. Trong khi đó, nam giảng viên khẳng định toàn bộ là sai sự thật, không chính xác.

Hàng loạt nữ sinh khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội lên mạng xã hội tố cáo một nam giảng viên có hành vi gạ gẫm, quấy rối, bớt xén giờ dạy khiến sinh viên bức xúc. Trong khi đó, nam giảng viên khẳng định toàn bộ là sai sự thật, không chính xác.

Hàng loạt nữ sinh tung tin nhắn, tố cáo nam giảng viên trường Luật "gạ gẫm" mình

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội, cụ thể là page SOL - VNU Confessions xuất hiện bài đăng của một sinh viên, chia sẻ việc được một thầy giáo nhắn tin mời cafe.

Nhiều nữ sinh khoa Luật tố giảng viên nhắn tin “gạ gẫm: Thầy giáo bác bỏ toàn bộ vụ việc, nhà trường vào cuộc xác minh làm rõ - Ảnh 1.

Thông tin tố cáo thầy giáo tên Cường xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Ngay sau đó, hàng loạt sinh viên khác lên tiếng việc đã từng bị chính giảng viên này chủ động rủ đi uống bia, đi ăn, đi cafe, xem phim với nội dung tương tự.

Chia sẻ trên mạng xã hội, hầu hết các sinh viên nhận lời mời mọc đi ăn uống đều tỏ ra không thoải mái và cho rằng đây thực sự là một hành vi "quấy rối". Thậm chí, đã có thông tin cho rằng người giảng viên tên Cường thường lợi dụng tư cách giáo viên để làm quen, tán tỉnh nhiều bạn nữ của trường.

Ngay sau những thông tin này thì nhiều sinh viên tiếp tục thông tin nam giảng viên này thường xuyên đi dạy muộn và bớt xén giờ đào tạo.

"Thầy thường xuyên đến lớp muộn từ một tiếng đến một tiếng rưỡi. Trong khi thời gian của buổi học chỉ có khoảng ba tiếng. Có hôm các bạn đến lớp chờ thầy cả buổi, thầy cũng không đến", nam sinh tên H. nói.

Những đoạn tin nhắn sinh viên đăng tải lên mạng xã hội, cho rằng thầy Cường gạ gẫm mình đi ăn, tán tỉnh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nam giảng viên bị tố trên là tiến sĩ luật Nguyễn Hùng Cường, giảng viên Bộ môn Tư pháp Quốc tế tại Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Liên quan đến vụ việc này, chúng tôi đã liên hệ đến một trong những sinh viên có đơn tố cáo tiến sĩ Cường lên khoa Luật, tuy nhiên nữ sinh viên này từ chối trả lời báo chí. Hiện nữ sinh đã thuê luật sư và ủy quyền cho luật sư trả lời những vấn đề liên quan.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của một sinh viên trong vụ việc này cho biết, hiện ông đã có 3 công văn cung cấp chứng cứ và tài liệu cho tổ công tác của khoa Luật và đang đợi kết quả của tổ công tác này.

Nam giảng viên: "Tất cả là sai sự thật, tôi bị vu khống, bôi nhọ"

Nội dung vụ việc sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dư luận. Để có thông tin đa chiều hơn, chúng tôi đã có cuộc trao đổi trực tiếp với thầy Cường. Ông Cường xác nhận mình chính là người bị tố cáo.

Tuy nhiên theo ông, sự việc trên là không chính xác, đó chỉ là việc làm của một số cá nhân nặc danh nhằm vu khống, xúc phạm ông trên mạng xã hội. Việc làm này đã khiến cuộc sống, công việc, gia đình ông bị ảnh hưởng rất lớn.

Nhiều nữ sinh khoa Luật tố giảng viên nhắn tin “gạ gẫm: Thầy giáo bác bỏ toàn bộ vụ việc, nhà trường vào cuộc xác minh làm rõ - Ảnh 3.

Thầy Cường chia sẻ về vụ việc.

"Trong sự việc này chỉ có tôi mới là nạn nhân duy nhất. Một số người đã đưa lên mạng những thông tin bịa đặt, dựng chuyện trên mạng xã hội nhằm hãm hại tôi. Ngay sau khi sự việc xảy ra tôi đã có đơn tố cáo gửi lên cơ quan Công an TP Hà Nội, Ban chủ nhiệm Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội… làm rõ vụ việc xúc phạm danh dự nhân phẩm và vu khống trắng trợn đối với tôi", giảng viên Cường nói.

Về việc sinh viên gửi đơn đến báo chí và ban chủ nhiệm Khoa Luật cho rằng mình bị quấy rối, ông Cường cho rằng, sự việc này hoàn toàn là sự vu khống, bịa đặt. Ông Cường cho biết, bản thân ông đã biết nữ sinh gửi đơn này là nữ sinh tên U..

Những đoạn tin nhắn thầy Cường cung cấp cho phóng viên, qua đó thầy Cường khẳng định không có chuyện tán tỉnh bất cứ sinh viên nào.

Ngoài ra trong buổi trao đổi trực tiếp, ông Cường đã cho chúng tôi xem toàn bộ các tin nhắn giữa ông Cường với nữ sinh này và khẳng định, những cáo buộc trên là bịa đặt với mục đích bôi nhọ, xúc phạm nhằm gây ảnh hưởng đến công việc, danh dự và uy tín cá nhân ông.

"Tôi khẳng định những trò chuyện ban đầu giữa tôi nữ sinh trên chỉ là tin nhắn trêu đùa, đó là chuyện bình thường. Hai chúng tôi chỉ nói chuyện vài lần trên mạng trong khoảng thời gian 3 năm với tư cách là thầy trò chứ không có tình cảm trai gái gì.

Tôi có thói quen khi sinh viên hay bất kỳ ai kết bạn với tôi trên Facebook tôi đều hỏi chuyện. Cách đây không lâu khi nghe tin U. tung tin trong trường rằng tôi tán tỉnh em ấy, chính tôi đã chủ động nhắn tin trao đổi với U. và yêu cầu em ấy dừng việc đó lại.

Trong quá trình theo học môn của tôi theo quy định nếu nghỉ quá 03 buổi, sinh viên sẽ không được thi. Nhưng nữ sinh này đã nghỉ 2 buổi và tôi đã nhắc lớp trưởng nhắc em U. chú ý về việc này. Nếu thật sự tôi muốn trù dập em U. thì tôi có làm như vậy không?.

Ở Khoa nhiều sinh viên và các giảng viên đều biết tôi cho điểm rất chặt. Chính vì thế khi bị điểm thấp, sinh viên đâm ra ghét thầy giáo rồi bịa chuyện trên facebook nói rằng tôi trù dập sinh viên.

Tôi cho rằng, dụng ý của nữ sinh này là rất rõ ràng, lợi dụng mạng xã hội, vì hằn học, bực tức vì bị thầy cho điểm thấp, đã sẵn sàng phản bội lại lương tâm và đạo đức của mình để bịa chuyện nhằm xúc phạm danh dự thầy giáo của mình", ông Cường nói.

Nhiều nữ sinh khoa Luật tố giảng viên nhắn tin “gạ gẫm: Thầy giáo bác bỏ toàn bộ vụ việc, nhà trường vào cuộc xác minh làm rõ - Ảnh 5.

Thầy Cường cho rằng tất cả những thông tin trên mạng xã hội là vu khống bôi nhọ danh dự của mình.

Trước những tin nhắn cho rằng mình "gạ" sinh viên đi uống rượu, uống bia, ông Cường cho rằng, quan điểm của ông sinh viên một khi đã ra trường thì không còn là sinh viên nữa.

Và ngay cả là sinh viên đi chăng nữa thì việc thầy trò mời nhau là chuyện bình thường. Các sinh viên là những người đã trưởng thành, không phải là trẻ con. Nhiều sinh viên đã chủ động nhắn tin mời ông uống bia, theo ông đó không phải là gạ tình.

Phủ nhận chuyện đi dạy muộn, bớt xén giờ lên lớp

Giảng viên này cũng khẳng định từ khi về trường nhận công tác giảng dạy đến nay đã 12 năm và chủ nhiệm 3 khoá liên tiếp, chưa bao giờ ông nghe việc sinh viên phàn nàn chuyện bớt xén giờ học.

Ông Cường cho biết, trong suốt gần 12 năm giảng dạy và làm việc tại Khoa Luật ông đã đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trong tất cả các năm công tác và danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở trong các năm 2012 và 2013.

Nhiều nữ sinh khoa Luật tố giảng viên nhắn tin “gạ gẫm: Thầy giáo bác bỏ toàn bộ vụ việc, nhà trường vào cuộc xác minh làm rõ - Ảnh 6.

Khoa Luật trường Đại học quốc gia Hà Nội.

"Ở trường hằng năm đều có bảng đánh giá từng giảng viên thông qua một quá trình bảo mật kín. Trong bảng này, các em được thể hiện rõ ràng quan điểm của mình đánh giá năng lực, tư cách giáo viên giảng dạy môn học.

Năm nào tỷ lệ đồng ý của sinh viên đối với chất lượng, phương pháp, tư cách của tôi đều đạt ít nhất từ 65% trở lên. Tôi chưa bao giờ bị một ý kiến phản ánh chính thức nào của sinh viên.

Chỉ có năm nay là có thông tin trên mạng xã hội và như tôi đã nói, tất cả thông tin đó đều là sự bịa đăt vô văn cứ, không có bằng chứng. Việc tôi có bớt xén giờ học hay không đã được xác nhận bởi kết quả làm việc của Ban Thanh tra của Khoa qua từng năm học. Nếu tôi mà bớt xén giờ học của sinh viên sẽ bị thanh tra của nhà trường lập biên bản và sẽ bị nhà trường xử lý.

Những thông tin nặc danh đăng tải lên mạng xã hội, danh dự của tôi đang bị chà đạp, quyền lợi của tôi đang bị xâm phạm", ông Cường cho hay.

TS Cường còn cho rằng, ngoài nữ sinh U., hiện tại còn có một người vì động cơ khác nhau đang lợi dụng chuyện này đã có những hành động hãm hại nhằm xúc phạm danh dự cá nhân mình.

Nhiều nữ sinh khoa Luật tố giảng viên nhắn tin “gạ gẫm: Thầy giáo bác bỏ toàn bộ vụ việc, nhà trường vào cuộc xác minh làm rõ - Ảnh 7.

Biên bản làm việc của tổ xác minh vụ việc trên.

"Không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy tôi đã vi phạm đạo đức, phẩm chất của một nhà giáo, vi phạm các quy định của Khoa Luật và của ĐHQG Hà Nội.

Tôi rất mong cơ quan báo chí sẽ tiếp tục kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền điều tra và xử lý tất cả các hành vi xúc phạm, danh dự cá nhân của tôi trong thời gian qua, trả lại danh dự cho tôi, uy tín cho Khoa Luật, cho ĐHQG Hà Nội và ngành giáo dục, cũng như pháp luật và đạo lý vị trí vốn có của nó", ông Cường nói.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 10/8, trao đổi với chúng tôi lãnh đạo Đại học quốc gia Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, phía nhà trường đã cử lực lượng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Hiện vụ việc đang gây xôn xao mạng xã hội, vậy đây có thật sự là việc bôi nhọ danh dự như vị tiến sĩ nói hay đúng như trên mạng xã hội đã nêu, tất cả sẽ được chúng tôi thông tin ở bài viết sau.

Ngọc Thắng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news