Tin mới

Nhiều tàu cá bị chìm ở Bình Thuận do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

Thứ bảy, 05/11/2016, 19:57 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới cùng với mưa lớn đã làm chìm 7 tàu đánh bắt hải sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, rất may không có thiệt hại về người.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới cùng với mưa lớn đã làm chìm 7 tàu đánh bắt hải sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, rất may không có thiệt hại về người.

Thông tin đăng tải tên Tuổi TrẻNhân Dân, tại thị xã La Gi có 7 tàu cá bị chìm trong ngày 4-11 và tất cả được trục vớt trong ngày 5-11.

Trục vớt một tàu cá bị sóng đánh chìm tại cửa biển La Gi (Bình Thuận).

Vào sáng 5-11, một tàu cá của Bình Định hoạt động cách đảo Phú Quý 45 hải lý về phía Nam bị phá nước. Lực lượng cứu hộ đóng trên đảo Phú Quý đã kịp thời cứu con tàu gặp nạn trên cùng 8 ngư dân trên tàu.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND thị xã La Gi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, cùng chính quyền địa phương phối hợp Đồn Biên phòng Phước Lộc trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra và huy động một số thuyền, phương tiện có công suất lớn tham gia hỗ trợ, trục vớt, kéo số tàu cá, xuồng máy bị chìm vào bờ. Đến 13 giờ cùng ngày số tàu cá, xuồng máy bị chìm đã được kéo vào bờ để tiến hành sửa chữa.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận mưa lớn vẫn đang tiếp tục trên diện rộng. Trước ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mực nước các sông, suối trên địa bàn tỉnh đang dâng cao. 

Tính đến 4 giờ ngày 4-11, tổng số tàu thuyền của ngư dân trong tỉnh còn hoạt động trên biển là 1.330 chiếc/7.808 lao động. Các tàu thuyền hiện nay vẫn giữ liên lạc với các đồn biên phòng, các đài thông tin Duyên hải khu vực.

T.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news