Tin mới

Nhiều thí sinh đổ bệnh khi đang làm bài thi

Thứ bảy, 05/07/2014, 07:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phải lên xe đi cấp cứu khi đang làm bài thi vì bị xuất huyết bao tử; sốt cao; nôn mửa bất thường...là những rủi ro trong sức khoẻ khiến một số thí sinh bỏ thi giữa chừng.

 

(Tinmoi.vn) Phải lên xe đi cấp cứu khi đang làm bài thi vì bị xuất huyết bao tử; sốt cao; nôn mửa bất thường...là những rủi ro trong sức khoẻ khiến một số thí sinh bỏ thi giữa chừng.

Cụ thể, trong ngày thi đầu tiên, một thí sinh tại Hội đồng thi trường ĐH Nông Lâm TP HCM bị xuất huyết bao tử được các giám thị đưa đi điều trị. Thí sinh này đã phải bỏ thi những môn thi sau.

Một thí sinh khác ở ĐH Phú Yên cũng phát bệnh khi làm được 2/3 thời gian môn thi Toán. Thí sinh này đã nộp lại bài thi, ký tên đầy đủ trước khi được lực lượng công an Phú Yên đưa vào bệnh viện.

Tại Đà Nẵng, ngay trước buổi thi môn Toán, thí sinh Thùy Trang, tại Hội đồng thi ĐH Kiến trúc Đà Nẵng bị ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu. Hồi sức sau cấp cứu, thí sinh tha thiết xin được quay trở lại trường ngay vì không muốn bỏ lỡ kỳ thi. Rất may, thí sinh Thùy Trang đã được Hội đồng thi xem xét, chấp nhận cho vào thi.

Một thí sinh phải dừng thi vì phát bệnh khi đang làm bài thi

Tại Hà Nội, sau hơn một tiếng làm bài thi môn Toán, thí sinh tại hội đồng thi Học viện Tài chính lâm có biểu hiện nôn mửa bất thường. Các giám thị đã nhanh chóng báo lên Hội đồng coi thi và yêu cầu điều xe đưa thí sinh này đến bệnh viện, có cán bộ giám sát, cán bộ y tế, công an đi cùng. Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định thí sinh này bị đau dạ dày.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, trong những ngày diễn ra kỳ thi đại học đợt 1 thời tiết khá oi nóng, bất thường cộng với áp lực thi cử có thể sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của thí sinh.

Theo đó, để hạn chế những bất trắc xảy ra với sức khoẻ trong khi thi, người nhà cần cho thí sinh ăn đầy đủ chất, tránh tình trạng ăn thiếu chất do tâm lý bắt con ăn nhiều, ăn những món không đúng sở thích để lấy may mắn.

Ngoài ra, trong những ngày giáp thi, thí sinh cần có kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức đêm, học dồn, tạo căng thẳng không cần thiết. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news