Tin mới

Nhiều thi thể trong vụ cháy chung cư Carina Plaza chưa có người nhà đến nhận

Thứ sáu, 23/03/2018, 14:18 (GMT+7)

Các thi thể bị cháy đen, co quắp trong vụ cháy chung cư đang được bảo quản ở nhà xác bệnh viện Nguyễn Tri Phương và bệnh viện An Bình và chưa có người nhà đến nhận.

Các thi thể bị cháy đen, co quắp trong vụ cháy chung cư đang được bảo quản ở nhà xác bệnh viện Nguyễn Tri Phương và bệnh viện An Bình và chưa có người nhà đến nhận.

Theo tin tức từ Dân Trí, vụ cháy chung cư Carina Plaza ở 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM, đã khiến 13 người chết và ít nhất 60 người bị thương, đây là thông tin cập nhật từ trung tâm cấp cứu 115 TPHCM.

Tính đến trưa 23/3, 13 thi thể đang được bảo quản tại 2 nhà xác của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (8 nạn nhân, gồm 3 nam, 3 nữ, 2 bé trai, khoảng 3 – 5 tuổi). 5 thi thể còn lại ở nhà xác Bệnh viện An Bình.

Trong 60 người bị thương, 11 người đang cấp cứu ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện nhi đồng 1 tiếp nhận 10 trẻ, Bệnh viện Chợ Rẫy đang chữa trị cho 10 nạn nhân.Các nạn nhân còn lại điều trị ở BV Sài Gòn, BV Triều An, BV quận 8, BV quận 6…

Các nạn nhân được cấp cứu ở bệnh viện. Ảnh Vietnamnet

Cũng theo tin tức từ Vienamnet, BS Đỗ Tuấn Linh – Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp BV Nguyễn Tri Phương cho biết, lúc 2 giờ, nhận được tin báo có vụ cháy lớn, đã cử 2 xe cấp cứu tới hiện trường ứng cứu. Ngay sau đó, 30 y bác sĩ khác túc trực hỗ trợ cứu chữa cho các bệnh nhân được chuyển tới cấp cứu.

11 người chữa trị tại đây chủ yếu bị ngạt khói, dẫn tới ho nhiều, viêm kết mạc, hiện đang được súc rửa mũi, miệng và cho thở khí dung.

"8 thi thể ở nhà tang lễ bệnh viện thì hiện mới chỉ xác định được danh tính 2 người là Lưu Lê Bích Phượng và Trần Ngọc Lưu (47 tuổi). Các nạn nhân còn lại chưa có người thân tới nhận" – BS Tuấn Linh thông tin.

Lãnh đạo BV Nhi đồng 1 thông tin đến 8h sáng nay, đơn vị tiếp nhận 10 bệnh nhi, trong đó có 8 bệnh nhi tạm thời ổn định, 1 bệnh nhi đang thở ô xi, 1 bệnh nhân cần hỗ trợ hô hấp (thở CPAP). Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất chỉ mới 3 tháng tuổi.

Trong 10 bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, thì có 1 bé 5 tuổi và một nạn nhân bị phỏng hô hấp nặng đang được đặt nội khí quản, thở máy.

"Người bệnh chủ yếu bị phỏng đường hô hấp. Sau khi xử trí bằng cách hút khói bụi ra ngoài, họ sẽ được thở máy, theo dõi thêm" – BS khoa nội soi cho hay.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Y tế cũng vừa có công văn khẩn về việc tiếp nhận cấp cứu người bị nạn trong thảm họa cháy chung cư gửi Sở Y tế TPHCM.

Theo đó, bộ đề nghị Sở Y tế thành phố, các bệnh viện Trung ương trên địa bàn huy động đội ngũ thầy thuốc, phương tiện, trang thiết bị triển khai cấp cứu, tiếp nhận, điều trị tích cực, kịp thời cho các nạn nhân. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương ứng phó với thảm họa. Báo cáo cập nhật diễn tiến của việc cấp cứu, điều trị và các đề xuất về Bộ Y tế.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháy chung cư