Tin mới

Nhiều trường ĐH lớn tuyển thẳng học sinh trường THPT chuyên

Thứ bảy, 20/02/2016, 10:44 (GMT+7)

Mùa tuyển sinh ĐH, CĐ 2016, nhiều ĐH đã công bố chỉ tiêu tuyển thẳng, trong đó có diện học sinh trường THPT chuyên.

Mùa tuyển sinh ĐH, CĐ 2016, nhiều ĐH đã công bố chỉ tiêu tuyển thẳng, trong đó có diện học sinh trường THPT chuyên.

ĐH Quốc gia TP.HCM

ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố cụ thể danh sách 82 trường THPT chuyên và năng khiếu được chọn để tuyển thẳng học sinh trong năm 2016.

ĐH này sẽ xét tuyển thẳng học sinh dựa vào nhiều tiêu chí: thí sinh có tên trong danh sách trường được chọn, là học sinh giỏi, có hạnh kiểm tốt, đậu tốt nghiệp THPT năm 2016, học sinh phải có bài viết súc tích lý giải việc chọn ngành kèm thư giới thiệu của giáo viên.

Nhiều trường ĐH lớn tuyển thẳng học sinh trường THPT chuyên

Nhiều trường ĐH lớn tuyển thẳng học sinh trường THPT chuyên. Ảnh minh họa: Internet

Mỗi ngành ĐH này dành tối đa khoảng 10-15% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng cho tất cả các đối tượng, trong đó có học sinh được tuyển thẳng theo diện này. Trường hợp số học sinh đăng ký tuyển thẳng nhiều hơn chỉ tiêu cho phép, ĐH này sẽ xét thí sinh từ cao xuống thấp dựa trên điểm trung bình 3 môn chính toán-văn-ngoại ngữ trong quá trình học THPT, sự đam mê với ngành học được thể hiện trong bài luận.

ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM bên cạnh việc ưu tiên xét tuyển thẳng các đối tượng theo quy định của Bộ GD-ĐT, trường cũng chọn xét tuyển thẳng đối với học sinh trường chuyên. 

Cụ thể, trường này dành tối đa 10% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng hai loại đối tượng là thí sinh học lớp chuyên (Toán học, Vật lý, Hóa học, tiếng Anh, Sinh học) của trường chuyên quốc gia hoặc tỉnh/thành có điểm trung bình chung từng môn theo tổ hợp xét tuyển từ 8.0 trở lên, và thí sinh tốt nghiệp THPT 2016 loại giỏi trở lên (điểm 4 môn thi từ 32 điểm trở lên, trong đó không có môn nào dưới 7).

Ngoài ra, trường dành 20% chỉ tiêu ngành Sư phạm tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh để xét tuyển thẳng các thí sinh đạt điểm IELTS quốc tế từ 6.5 trở lên hoặc tương đương; 20% chỉ tiêu các ngành kỹ thuật dạy bằng tiếng Anh để xét tuyển thẳng các thí sinh đạt điểm IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên và theo học bạ THPT có điểm trung bình chung 3 môn theo tổ hợp xét tuyển từ 7.0 trở lên (môn chính nhân hệ số 2).

Học viện Ngân hàng

Trên Dân Việt, ông Trần Mạnh Dũng – Trưởng phòng đào tạo Học viện Ngân Hàng thông tin, năm 2016 trường sẽ dành 10% chỉ tiêu để tuyển thẳng đối tượng là học sinh chuyên các môn: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, tiếng Anh từ các trường chuyên quốc gia như: THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội; THPT THPT chuyên Ngoại ngữ ĐH Quốc gia Hà Nội; THPT chuyên Khoa học tự nhiên….Điều kiện là những học sinh này có kết quả điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển trong 3 năm THPT đạt từ 7 điểm trở lên sẽ được tuyển vào các ngành học tương ứng. Các tổ hợp môn xét tuyển là: Toán, Hóa, Ngoại ngữ (tiếng Anh), Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (tiếng Anh); Toán, Vật lý, Ngoại ngữ (tiếng Anh); và Toán, Vật lý, Hóa học.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news