Tin mới

Nhìn Tuấn Anh "thất nghiệp", mới thấy HLV Park Hang-seo thương Xuân Trường đến thế nào

Thứ ba, 04/09/2018, 19:54 (GMT+7)

Giữa cơn ồn ào tiếp đón U23 Việt Nam từ Asiad 2018, có mấy người nhớ đến Tuấn Anh - từng là tiền vệ tài hoa nhất của lứa cầu thủ này. Đến Xuân Trường còn "lọt thỏm" cơ mà.

Giữa cơn ồn ào tiếp đón U23 Việt Nam từ Asiad 2018, có mấy người nhớ đến Tuấn Anh - từng là tiền vệ tài hoa nhất của lứa cầu thủ này. Đến Xuân Trường còn "lọt thỏm" cơ mà.

1. Từ hình ảnh Công Phượng lầm lũi từ Thường Châu trở về, đến Quang Hải nơm nớp lo sự bị người hâm mộ chỉ trích, đến mức mẹ của cầu thủ người Đông Anh trước ống kính phải xin người hâm mộ "nhẹ tay" với con mình và các đồng đội, người ta mới thấy nghề bóng đá "bạc" đến mức nào. Nếu thấu hiểu những hình ảnh ấy, chắc hẳn nhà vô địch điền kinh Quách Công Lịch đã chẳng lên tiếng ghen tỵ với các cầu thủ đến thế.

Mà Quang Hải làm gì nên tội cho cam. Có ngôi sao hàng đầu thế giới nào chưa từng sút trượt penalty không? Ấy vậy mà khi giải đấu buông màn, người ta quên hết rằng Quang Hải đã "vẽ cầu vồng" ở Thường Châu ra sao, chiến đấu như chiến binh ở Asiad 2018 thế nào, quên luôn việc Quang Hải phải đá lùi về giữa sân, để "trám lổ hổng" mà Hùng Dũng để lại, khi Xuân Trường chẳng thể đảm đương.

Nhìn Tuấn Anh thất nghiệp, mới thấy HLV Park Hang-seo thương Xuân Trường đến thế nào - Ảnh 1.
 

Tờ Fox Sports Asia đưa tên Quang Hải vào đội hình xuất sắc nhất Asiad 2018, còn không ít cổ động viên Việt Nam đưa Quang Hải lên mạng xã hội để đổ lỗi cho thất bại của U23 Việt Nam.

Nhưng dẫu gì Quang Hải cũng còn may chán, bởi một cầu thủ khác, người từng được coi là tiền vệ tài hoa nhất của lứa U23 Việt Nam hiện tại - Tuấn Anh, còn chẳng được ai nhắc đến, dù U23 Việt Nam có thắng hay thua. Mãi đến tận hôm qua, khi Tuấn Anh đăng bài viết dài trên Instagam mà đọc xong, rất nhiều cổ động viên bóng đá Việt Nam phải lặng người, người ta mới nhớ rằng Tuấn Anh vẫn còn đó, chỉ là đang "thất nghiệp" mà thôi.

Đây không phải là lần đầu tiên Tuấn Anh bỏ lỡ một giải đấu lớn vì chấn thương. Cái điệp khúc hồi phục - thi đấu - chấn thương mà Tuấn Anh đã phải trải qua trong sự nghiệp của mình, có lẽ đã sắp đủ cả hai bàn tay. Mỗi lần trở lại với bóng đá, là thêm một lần tiền vệ quê Thái Bình này nếm thêm nỗi đau nhìn sự nghiệp xa dần, bởi những chấn thương chưa chữa xong đã lại phải xỏ giày ra sân.

Nhìn Tuấn Anh thất nghiệp, mới thấy HLV Park Hang-seo thương Xuân Trường đến thế nào - Ảnh 2.
 

2. Cả Xuân Trường lẫn Tuấn Anh đều có điểm chung là bất lợi về mặt thể hình. Chơi tiền vệ, ở những vị trí phải chịu tranh chấp tay đôi nhiều nhất, không quá khó hiểu để lý giải cho việc Tuấn Anh dính phải những chấn thương rất nặng, còn Xuân Trường thì hầu như luôn đuối sức ở Asiad 2018, khi được tung vào sân thay Hùng Dũng.

May mắn cho Xuân Trường khi tiền vệ này mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên ở trận bán kết với U23 Hàn Quốc, nhưng sức mạnh vượt trội của đội bóng vô địch Asiad 2018 khiến người hâm mộ không quá khoét sâu vào lầm lỗi của cầu thủ người Tuyên Quang, thay vào đó là hướng sự chỉ trích về phía HLV Park Hang-seo.

Nhìn Tuấn Anh thất nghiệp, mới thấy HLV Park Hang-seo thương Xuân Trường đến thế nào - Ảnh 3.
 

Ngay sau trận đấu ấy, bất chấp những chỉ trích hướng về mình, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn lên tiếng bảo vệ Xuân Trường, thậm chí còn tuyên bố đây là cầu thủ không thể thay thế được của U23 Việt Nam. Song bên cạnh đấy, ông Park cũng úp mở rằng sở dĩ tiền vệ này chơi không tốt, là do yêu cầu khác nhau của CLB và đội tuyển.

Dẫu cho bảo vệ Xuân Trường hết mình, nhưng ông thầy người Hàn Quốc cũng cất cậu học trò của mình trong trận đấu cuối cùng với U23 UAE, bởi ông biết nếu tiền vệ này lại mắc lỗi thêm một lần nữa, trong trận đấu mà U23 Việt Nam sẽ phải cố gắng hết sức để có được tấm huy chương đồng, mọi thứ sẽ đổ sập xuống đầu Xuân Trường.

Nhìn Tuấn Anh thất nghiệp, mới thấy HLV Park Hang-seo thương Xuân Trường đến thế nào - Ảnh 4.

Nếu như ở Thường Châu hồi đầu năm, Xuân Trường thi đấu cực kỳ thành công là bởi U23 Việt Nam chơi phòng ngự với đội hình lùi sâu, khiến tiền vệ này "có chỗ để thở", không bị tranh chấp quá nhiều, cũng như có thời gian xoay xở, trong khi đó ở Asiad 2018, các học trò của HLV Park Hang-seo chơi thiên về tấn công, khiến sự ngột ngạt ở hàng tiền vệ tăng lên rõ rệt, tốc độ luân chuyển bóng qua đó cũng nhanh hơn, và nó đánh đúng vào điểm yếu của Xuân Trường.

HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể sử dụng Xuân Trường trong trận tranh huy chương đồng với U23 UAE để chứng minh mình đúng, nhưng ông không làm thế. Ông sẵn sàng đối mặt với những người nghi ngờ nhận định của mình về cậu học trò cưng - cậu học trò mà ông từng tin tưởng giao chiếc băng đội trưởng ở giải đấu làm nên kỳ tích hồi đầu năm.

Bởi ông biết, để Xuân Trường ra sân trong trận đấu ấy, là "đánh bạc" với áp lực tâm lý đang đè nặng lên cậu học trò, như chấn thương rình rập Tuấn Anh mỗi khi được gọi lên tuyển, tung vào sân suốt những năm qua. Tương lai của Tuấn Anh đang là một dấu hỏi lớn, và ông muốn Xuân Trường có được một dấu lặng, để bình tâm, để rồi sẽ trở lại trong tương lai không xa.

Xuân Trường vẫn đang nằm trong "vòng an toàn", nhưng ở AFF Suzuki Cup 2018 sắp tới, khi ĐTQG Việt Nam rõ ràng phải chọn lối chơi tấn công, khi các vị trí trên hàng tiền vệ gặp phải nhiều sự cạnh tranh từ các cầu thủ lão luyện hơn, đã đến lúc Xuân Trường phải vượt qua được áp lực tâm lý, cộng thêm sự hỗ trợ của CLB HAGL để có thể tìm được chỗ đứng của mình, và không còn khiến ông thầy người Hàn Quốc phải khó xử thêm lần nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ASIAD 2018 AFF Cup 2018