Tin mới

Nhìn vào bức ảnh quả dâu tây có thể biết mình mắc căn bệnh lạ hay không

Thứ sáu, 11/08/2017, 11:34 (GMT+7)

Chỉ 15\% dân số bị mắc căn bệnh này và có thể phát hiện ra mình có mắc bệnh hay không chỉ bằng cách nhìn vào một bức ảnh dưới đây.

Chỉ 15% dân số bị mắc căn bệnh này và có thể phát hiện ra mình có mắc bệnh hay không chỉ bằng cách nhìn vào một bức ảnh dưới đây. 

Hãy nhìn vào bức ảnh quả dâu tây dưới đây và nói cho chúng tôi biết cảm giác của bạn thế nào!

Nếu bạn sợ hãi và nổi da gà khi nhìn bức ảnh này có thể bạn đã mắc phải chứng bệnh sợ lỗ. Ảnh: Internet

Bạn có cảm thấy sợ hãi hay nổi da gà,... không? Nếu câu trả lời là có thì xin chia buồn, bạn đã mắc phải chứng bệnh sợ lỗ - Trypophobia

Theo

 

 dẫn nguồn từ BuisnessInsider, Trypophobia là dạng bệnh tâm lý chưa được công nhận, đó là ta có cảm giác nổi da gà, cảm giác ghê rợn, ám ảnh, sợ hãi, buồn nôn, chóng mặt khi nhìn thấy hình ảnh có nhiều lỗ tròn hoặc nhóm các lỗ tròn, ví dụ như tổ ong, bát sen, lỗ đục trên thân cây, các hình xăm lỗ trên cơ thể người...

Các nhà khoa học đã xác định được nguyên nhân khiến chỉ một số người mắc phải hội chứng kỳ lạ này là do não bộ bị quá tải. Theo giáo sư tâm lý Paul Hibbard (thuộc ĐH Essex - Anh), những hình ảnh thủng lỗ chỗ có kết cấu có thể nói là rất khó chịu, khiến cho khu vực chịu trách nhiệm phân tích thông tin thị giác không làm việc hiệu quả được.

Vậy là để có thể xử lý thông tin, não bộ sẽ yêu cầu nhiều oxy hơn. Tuy nhiên đối với một số người, việc yêu cầu quá nhiều oxy sẽ khiến não bị quá tải, còn cơ thể phản ứng lại bằng các cảm giác như chóng mặt, buồn nôn... để buộc những người này không tiếp tục nhìn nữa.

Một số hình ảnh có lỗ tròn, người bình thường nhìn sẽ không cảm giác gì, nhưng đối với những ai mắc hội chứng Trypophobia thì nó sẽ là nỗi ám ảnh, sợ hãi tột độ. Một chiếc bát sen hay tổ ong cũng có thể làm họ choáng váng. 

Những người mắc hội chứng sợ lỗ khi nhìn những hình ảnh sẽ cảm giác như cực hình vậy. Ảnh: Internet

 

Ảnh: Internet

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news