Tin mới

Nhọc nhằn gửi xe vào viện, 15k/lượt còn bị nói "rát mặt"

Thứ ba, 02/08/2016, 16:30 (GMT+7)

"Gửi ngoài thì làm gì có chuyện 10 nghìn, muốn giá đó thì ra ngoài kia mà gửi, cần gì phải vào đây" - người phụ nữ nhận trông xe nói.

"Gửi ngoài thì làm gì có chuyện 10 nghìn, muốn giá đó thì ra ngoài kia mà gửi, cần gì phải vào đây" - người phụ nữ nhận trông xe nói.

Giữa trưa nắng nóng, vào Bệnh viện Việt Đức thăm người nhà, chúng tôi khá chật vật khi đi tìm chỗ gửi xe dịch vụ bên ngoài vì bãi trông giữ xe của bệnh viện đã chật kín chỗ. Do muốn nhanh chóng gửi xe để vào viện vì thời tiết ngoài trời quá oi bức, chúng tôi sang khu trông gửi xe của bệnh viện K, Viện Phụ sản Trung ương (Viện C) ngay cạnh nhưng cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu xua tay của mấy nhân viên bãi gửi.

Được sự giới thiệu nhiệt tình của nhân viên trông xe bệnh viện C: "Muốn gửi, vào Ấu Triệu, ngõ ở ngay kia, nhớ làm giá trước nhé!", chúng tôi chạy xe vào ngõ nhỏ nằm đối diện cổng viện Việt Đức.

Đang dáo dác tìm "bãi" gửi, một người đàn ông ngồi trước cửa nhà trong ngõ Ấu Triệu đứng dậy hất hàm: "Gửi xe hả, vào đây!". Nhớ lời dặn của nhân viên trông xe của bệnh viện, chúng tôi đánh bạo hỏi: "Anh ơi, gửi bao tiền một lượt vậy ạ?". Người kia trả lời mau lẹ: "Chuẩn 20k, không mặc cả. Đồng ý thì gửi, không thì.. ngược!". 

Trước thái độ có phần hăm dọa khách của người đàn ông, chúng tôi biện được một lý do từ chối khéo, sau đó nhẹ nhàng nói lời cảm ơn rồi cho xe đi thẳng, không dám ngoái đầu nhìn lại. 

Hỏi thêm 4 điểm trông xe tự phát trong ngõ, chúng tôi vẫn nhận được câu trả lời tương tự về giá. Đó là 20 ngàn đồng cho một lượt gửi xe máy, thời gian gửi dao động từ 2 đến 4 tiếng. 

Xem video:

Trong lúc chúng tôi đang tần ngần, có một người phụ nữ bước tới đon đả: "20 là giá chung rồi, phân vân gì nữa. Bãi xe bệnh viện thì làm gì còn chỗ mà phải đắn đo. Vào viện thăm người ốm mà đi giữa lúc nắng nôi thế này hả! Thôi đưa xe lại đây, lấy giá "hữu nghị" 15 nghìn/lượt".

Khi chúng tôi "phản ứng" về giá gửi xe quá đắt đỏ vì ở ngoài cổng viện chỉ gửi 5 nghìn đồng/lượt đối với xe máy, người phụ nữ nói: "Muốn rẻ thì ra ngoài cổng viện mà gửi, còn vào đây làm gì. Gửi ở ngoài mà đòi có giá 10 nghìn. 15 nghìn là hữu nghị" lắm rồi. Đồng ý thì cho xe vào đây!".

Khi tôi đang cho xe vào, người này hỏi luôn: "Định mấy giờ ra?". Một người bạn đi cùng nhanh nhảu đáp: "Chắc cũng chỉ 2 tiếng thôi ạ!" và nhận được câu đáp lại: "Ừ!"

Mất 15 nghìn đồng để gửi xe máy nhưng chỗ trông xe không hề có mái che, các xe được dựng ngay tại phần không gian tận dụng trước cửa nhà của các hộ dân trong ngõ, thời gian gửi cũng bị giới hạn. Và trong lúc chúng tôi "mặc cả" với người phụ nữ này, thì ở nhà bên cạnh, hai khách nữ có ý định gửi xe đang bị người đàn ông chửi cho "rát mặt" vì tội "tiếc 20 ngàn đồng, lại còn mặc cả... lìu tìu" (lời của người trông xe - PV). Có vẻ như bị người đàn ông xăm trổ kia "át vía" nên hai khách nữ đành bấm bụng dắt xe vào và giả tiền ngay tại chỗ với mức 40 nghìn đồng mà không dám phàn nàn thêm. 

Có lẽ với không ít người, mặc dù biết gửi xe 15-20 nghìn/ lượt là giá quá "chặt chém" song họ không còn lựa chọn nào khác. Bởi ngoài ngõ Ấu Triệu, các ngõ khác gần khu cổng viện Việt Đức đều buôn bán hàng quán tấp nập, còn bãi xe bệnh viện thì luôn trong tình trạng quá tải, chật kín. Nhiều người còn nói đùa: "Vào viện thăm người ốm cũng vất vả lắm, gian nan ngay từ... vòng gửi xe!".

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news