Tin mới

Nhóm bảo vệ chĩa súng, còng tay nữ giám đốc ngay giữa sân trường

Thứ sáu, 24/03/2017, 14:50 (GMT+7)

Được giao nhiệm vụ thực hiện quyết định niêm phong thanh lý tài sản tại một trường tư thục, nhóm bảo vệ đã rút súng, còng tay nữ giám đốc ngay giữa sân trường trong giờ học khiến nhiều người phẫn nộ.

Được giao nhiệm vụ thực hiện quyết định niêm phong thanh lý tài sản tại một trường tư thục, nhóm bảo vệ đã rút súng, còng tay nữ giám đốc ngay giữa sân trường trong giờ học khiến nhiều người phẫn nộ.

[mecloud]X32fE1Vi2m[/mecloud]

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Trí thức trẻ, tối qua 23/3, bà Đoàn Thị Dung - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên kiêm chủ Trường mầm non - tiểu học Thanh Nguyên (phường Xuân An, TP Phan Thiết, Bình Thuận), cho biết sẽ khiếu kiện một nhóm bảo vệ xông vào trường Thanh Nguyên còng tay, chĩa súng hăm dọa bà ngay giữa sân trường.

Nhóm bảo vệ còng tay nữ giám đốc ngay giữa sân trường. Ảnh: FB

“Tôi đã làm đơn gửi lên TAND Cấp cao TP.HCM khiếu nại quyết định phá sản của TAND TP Phan Thiết, trong thời gian chờ giải quyết thì họ bất ngờ thi hành án nhưng cũng không báo trước”, bà Dung cho biết.

Trước đó, khoảng 14h30 cùng ngày, bà Dung bị một nhóm khoảng 15 người mặc đồng phục của một công ty bảo vệ xông vào trường yêu cầu làm việc với bà.

Do không được thông báo trước nên bà Dung không đồng ý làm việc thì những người này kéo bà vào phòng. Khi bà vùng chạy ra sân trường, nhóm người trên đã bắt giữ lại và còng tay bà.

Thấy vậy, nhiều giáo viên trong trường bức xúc trước sự việc thì bị một người trong nhóm mặc đồng phục bảo vệ rút súng ra hăm dọa.

"Lúc này, có một thanh niên còn rút súng ra dọa những người vào giải vây cho tôi”, bà Dung bức xúc.

Đến khi Công an phường Xuân An xuất hiện, những người này mới mở còng thả bà Dung ra.

Vụ việc đã làm các em học sinh và phụ huynh rất hoảng sợ và bức xúc. Theo nhiều phụ huynh, con họ đã la khóc thất thanh khi thấy cảnh xô xát giữa những bảo vệ và cô giáo.

Về việc này, Đại tá Nguyễn Văn Ly -Trưởng Công an TP Phan Thiết, cho biết những người đến niêm phong trường Thanh Nguyên vào chiều qua là người của Quản tài viên đến trường học niêm phong tài sản sau quyết định phá sản.

"Công an chỉ có nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, không liên quan đến việc niêm phong trường", Đại tá Ly nói.

Liên quan đến vụ việc bà Đoàn Thị Dung, Giám đốc công ty TNHH Thanh Nguyên, chủ trường Mầm non – Tiểu học Thanh Nguyên (phường Xuân An, TP Phan Thiết) bị nhóm bảo vệ còng tay giữa sân trường, ngày 24/3, ông Nguyễn Đức Hòa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký công văn khẩn gửi Công an tỉnh, Sở Kế hoạch – Đầu tư, TAND TP. Phan Thiết, Chi cục thi hành hành án dân sự TP. Phan Thiết.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo yêu cầu công an tỉnh vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc diễn ra vào chiều ngày 23/3 tại trường Thanh nguyên đúng sai, đánh giá mức độ đúng sai để có biện pháp xử lý đúng theo pháp luật.

Đề nghị Chi cục thi hành án, TAND TP. Phan Thiết thực hiện thi hành án chủ động phải đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, không gây ảnh hưởng đến tâm lý các em học sinh, tạo điều kiện cho nhà trường và học sinh hoàn thành năm học. Sở Kế hoạch – Đầu tư đề ra các phương án để trường Thanh Nguyên tiếp tục hoạt động các năm sau.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news