Tin mới

Nhóm giang hồ buôn ma tuý bắt cóc doanh nhân ở Sài Gòn đòi 1,3 tỷ tiền chuộc

Thứ năm, 11/10/2018, 09:14 (GMT+7)

Chủ một doanh nghiệp đã bị nhóm giang hồ buôn ma tuý bắt cóc, mang vào khách sạn giam lỏng rồi đòi 1,3 tỷ đồng.

Chủ một doanh nghiệp đã bị nhóm giang hồ buôn ma tuý bắt cóc, mang vào khách sạn giam lỏng rồi đòi 1,3 tỷ đồng.

Ngày 11/10, Công an quận Tân Bình, TP HCM cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng trong nhóm giang hồ liên quan đến vụ bắt cóc anh N.K.Q (SN 1985, ngụ TP.Hà Nội, chủ một doanh nghiệp) về các hành vi như buôn bán trái phép chất ma túy, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật…

Các đối tượng gồm: Hoàng Văn Đãng (32 tuổi, ngụ quận 2), Phạm Mạnh Linh (33 tuổi, ở Thanh Hóa, trú quận 4), Nguyễn Anh Tuấn (31 tuổi, ở quận Tân Bình), Nguyễn Tài (26 tuổi, quê Đồng Nai, trú quận Gò Vấp), Nghiêm Xuân Hoàng (30 tuổi, ở Thanh Hóa, trú Bình Dương).

Theo đó, cuối tháng 11/2017, Đãng nhờ một người phụ nữ xưng tên Hương tìm đến Công ty TNHH Dịch vụ vận chuyển M.Sài Gòn của anh Q. (đường Ba Vì, phường 4, quận Tân Bình) để gửi kiện hàng quần áo có trọng lượng khoảng 6-7kg ra Hà Nội bằng đường hàng không. Vợ chồng chủ doanh nghiệp này kiểm tra và nhận gói hàng để chuyển cho vị khách.

Sau đó, anh Q. gửi gói hàng cho công ty vận chuyển khác để chuyển ra Hà Nội theo yêu cầu của khách hàng. Một vài ngày sau, gói hàng bị trả lại nên vợ chồng doanh nhân đã gọi điện cho Hương tới lấy nhưng không liên lạc được.

Nhóm giang hồ buôn ma tuý bắt cóc doanh nhân ở Sài Gòn đòi 1,3 tỷ tiền chuộc - Ảnh 1.

Nhóm giang hồ bị đưa về cơ quan công an. Ảnh:M.T

Nhiều lần liên lạc không được với chủ hàng nên 2 vợ chồng doanh nhân đã mở gói hàng ra kiểm tra thì phát hiện 1 bao màu trắng giống như đường phèn được giấu tinh vi trong gói hàng được ngụy trang bằng quần áo cũ. Hai người nghi là ma tuý nên đã mang vứt xuống kênh.

Giữa tháng 12/2017, nhóm giang hồ tới nhà của 2 vợ chồng xưng là người của đối tượng Hương muốn nhận lại gói hàng trước đó đã gửi. Người vợ nói là gói hàng đã bị công an giữ vì nghi là hàng cấm. Lúc này, nhóm giang hồ yêu cầu 2 vợ chồng phải bồi thường 1,3 tỷ đồng. Nhóm này doạ nếu gia đình anh Q. không trả tiền thì không yên thân làm ăn.

Lo sợ nên 2 vợ chồng doanh nhân đã chuyển công ty về trên đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình nhưng vẫn bị nhóm giang hồ tìm tới uy hiếp.

Ngày 25/9, Đãng gọi điện cho Linh và đồng bọn đến khống chế giữ vợ chồng doanh nhân đòi 1,3 tỷ đồng. Nhóm giang hồ đuổi hết nhân viên trong công ty ra ngoài và yêu cầu 2 vợ chồng phải giao tiền nếu không sẽ bị giết. Quá hoảng sợ, 2 người nói rẳng trong nhà chỉ còn một ít vàng nữ trang và mấy chục triệu đồng.

Nhóm giang hồ lên lầu rồi mở két sắt lấy 50 triệu đồng tiền mặt cùng 5 chỉ vàng, một số dây chuyền, nhẫn, bông tai bằng vàng… Sau đó, chúng bắt cóc anh Q. chở tới về nhà Đãng ở khu đô thị Sala, quận 2.

Để tránh bị nghi ngờ, Đãng cho đàn em chở anh Q. tới thuê phòng khách sạn ở quận 12 và Phú Nhuận để giam lỏng, bắt phải giao nộp tiền chuộc. Trong quá trình giam lỏng anh Q, đối tượng Đãng còn dùng dao đâm nạn nhân bị thương. Gia đình lo sợ nên không dám trình báo công an.

Nhóm giang hồ buôn ma tuý bắt cóc doanh nhân ở Sài Gòn đòi 1,3 tỷ tiền chuộc - Ảnh 2.

Tang vật bị thu giữ. Ảnh: M.T

Đến ngày 26/9, Công an quận Tân Bình phối hợp với Đội 2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM, Công an phường Hiệp Thành, quận 12 đã giải cứu an toàn cho anh Q.và bắt nhóm giang hồ. 

Khám xét nhà Đãng, công an thu giữ 25 bịch chứa viên nén với số lượng 15.723 viên ma túy tổng hợp, 7 viên nén, 9 túi nylon chứa ma túy tổng hợp, hộp nhựa đựng súng hơi, ô tô BMW và nhiều tang vật khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news