Tin mới

Nhóm học sinh trả lại sổ tiết kiệm 160 triệu cho người bị mất

Thứ bảy, 28/11/2015, 10:53 (GMT+7)

4 nam sinh trường THCS Nguyễn Trãi, Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã trả lại sổ tiết kiệm trị giá 160 triệu đồng cho người bị mất.

4 nam sinh trường THCS Nguyễn Trãi, Nghi Xuân, Hà Tĩnh sau khi nhặt được ví tiền đã trả lại sổ tiết kiệm trị giá 160 triệu đồng và giấy tờ liên quan cho người bị mất.

Theo Vnexpress và Dân trí đưa tin, sáng 27/11, trên đường đi thể dục về, 4 học sinh gồm Trần Xuân Phương, Nguyễn Phương Nam, Lê Trọng Tấn, Lê Đức Dũng (lớp 8, trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nghi Xuân) nhặt được một chiếc ví ven đường.

4 học sinh nhặt được ví của chị T. Ảnh: Vnexpress

Do tò mò nên 4 học sinh này đã mở vì ra xem thì thấy trong ví có 2 sổ tiết kiệm trị giá 160 triệu đồng, 1 thẻ ATM và nhiều giấy tờ quan trọng đều mang tên chị D.T.T., trú xã  Xuân Trường, huyện Nghi Xuân.

Sau khi xem ví xong, 4 em đã mang chiếc ví trên đến trường và nhờ thầy hiệu trưởng tìm lại chủ nhân cúa chiếc ví.

Nhận lại chiếc ví, chị T. vô cùng cảm kích và ngỏ ý muốn cám ơn các em nhưng cả 4 học sinh đều từ chối. Các em chỉ muốn được cộng điểm thi đau vào cho lớp là được.

Trước nghĩa cử cao đẹp của 4 nam sinh, trao đổi trên Vnexpress, thầy Đặng Đình Thọ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết sẽ tuyên dương những học sinh này vào buổi chào cờ đầu tuần.

Được biết, chiếc ví của chị T. đã bị trộm cạy cốp xe lấy đi trước đó. Sau khi lấy đi 2 triệu đồng tiền mặt và 1 thẻ ATM, tên trộm đã vứt lại chiếc ví bên đường nên 4 nam sinh mới nhặt được.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news