Tin mới

Nhóm người tổ chức trèo cây chuối "lấy lộc" ở hội Xuân có thể bị xử phạt

Thứ năm, 01/03/2018, 10:18 (GMT+7)

Liên quan đến tai nạn của thanh niên trèo cây chuối bị ngã xuống tại lễ hội Lồng Cồng, diễn ra tại xã Hà Vị vào ngày 26/2, cơ quan chức năng đang triệu tập những người đứng ra tổ chức trò chơi nguy hiểm này để hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định.

Liên quan đến tai nạn của thanh niên trèo cây chuối bị ngã xuống tại lễ hội Lồng Cồng, diễn ra tại xã Hà Vị vào ngày 26/2, cơ quan chức năng đang triệu tập những người đứng ra tổ chức trò chơi nguy hiểm này để hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định.

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) vừa ban hành công văn số 107/VHCS-QLHĐLH gửi Sở VHTT&DL tỉnh Bắc Kạn đề nghị kiểm tra thông tin và báo cáo cụ thể về vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra tại lễ hội Lồng Tồng (xã Hà Vị, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn).

Cùng với đó, Cục Văn hóa cơ sở cũng yêu cầu Sở VHTT&DL tỉnh Bắc Kạn báo cáo về công tác tổ chức lễ hội Lồng Tồng năm 2018. Toàn bộ báo cáo về các nội dung trên phải được gửi về Cục trước ngày 7/3 tới để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTT&DL.

Trước đó, chiều 27/2, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Kạn Hoàng Thị Duyên cho biết, UBND huyện Bạch Thông vừa có báo cáo nhanh về tai nạn của thanh niên trèo bị ngã xuống tại lễ hội Lồng Cồng, diễn ra tại xã Hà Vị vào ngày 26/2.

Theo báo cáo, đây là lễ hội truyền thống của các dân tộc vùng cao để cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Trong khuôn khổ lễ hội có nhiều trò chơi, tuy nhiên trò trèo cây chuối hái lộc và lấy tiền thưởng nằm ngoài danh mục các trò chơi của lễ hội, được một nhóm người địa phương tự dựng lên trên thửa ruộng khô sát nơi diễn ra lễ hội.

Báo cáo của UBND huyện nêu rõ, chiều 26/2, anh Hoàng Văn Phúc, trú tại xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông đến xem hội và tham gia chơi trò trèo cây chuối để lấy phần thưởng là 150.000 đồng.

Do bất cẩn nên anh Phúc đã bị trượt ngã từ trên ngọn cây chuối xuống đất, ngất xỉu tại chỗ.

Ông Đinh Duy Tuấn, Chủ tịch xã Hà Vị cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã giao công an xã và ban tổ chức lễ hội chặt bỏ cây chuối, giải tán đám đông, đồng thời đưa nạn nhân đến sơ cứu tại Trạm y tế xã.

Theo ông Tuấn, chiều 27/2, lãnh đạo xã đã đến thăm và được biết, sau một thời gian được chăm sóc ở Trạm Y tế, anh Phúc đã tỉnh lại và cuối giờ chiều gia đình đến đưa anh về nhà điều trị.

Sáng cùng ngày, qua thăm khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Bạch Thông, các bác sĩ kết luận anh Phúc chỉ bị giãn dây cơ, dây chằng, không phải nhập viện điều trị.

Lãnh đạo UBND xã Hà Vị cho biết thêm, rất may mắn, khi rơi từ ngọn cây chuối xuống do nền đất ẩm ướt đã cứu tính mạng anh này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news