Tin mới

Nhóm nữ sinh Hà Tĩnh đánh bạn bị đuổi học, bồi thường 18 triệu

Thứ bảy, 25/06/2016, 09:57 (GMT+7)

Liên quan đến nhóm 5 nữ sinh đánh bạn phải nhập viện, trường THPT Can Lộc và Trung tâm giáo dục thường xuyên Can Lộc (Hà Tĩnh) đã quyết định đuổi học và hạ hạnh kiểm những nữ sinh đánh bạn.

Liên quan đến nhóm 5 nữ sinh đánh bạn phải nhập viện, trường THPT Can Lộc và Trung tâm giáo dục thường xuyên Can Lộc (Hà Tĩnh) đã quyết định đuổi học và hạ hạnh kiểm những nữ sinh đánh bạn.

Thông tin trên Vnexpress,  thầy Trần Văn Tý, Phó hiệu trưởng trường THPT Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật, ra quyết định đuổi học một năm với hai nữ sinh lớp 11 tham gia trong nhóm 5 người đánh nữ sinh lớp 12 tên Nga cùng trường.

"Thời hạn đuổi học sẽ tính từ đầu năm học mới. Một học sinh được xác định là chủ mưu đã nghỉ học nên bàn giao lại cho địa phương giáo dục", thầy Tý nói.

Nhóm nữ sinh đánh bạn phải nhập viện. Ảnh cắt từ clip

Cũng liên quan đến vụ việc, hai học sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên Can Lộc chỉ bi hạ hai bậc hạnh kiểm từ tốt xuống trung bình vì chỉ đi theo chứ không chủ mưu đánh bạn.

Trên VTC News, thầy Lương Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên Can Lộc thông tin: “Hai học sinh của trường được xác định là đi theo, không phải chủ mưu. Do các em chưa vi phạm lần nào nên hạ hai bậc hạnh kiểm từ tốt xuống trung bình”.

Thông tin từ đội Cảnh sát điều tra trật tự và xã hội thuộc Công an huyện Can Lộc cho biết trên VTC News, sau khi triệu tập các đối tượng và nạn nhân lấy lời khai, đến ngày 16/6, các gia đình đã thỏa thuận dân sự bồi thường 18 triệu đồng cho nữ sinh Nga. Phía gia đình nữ sinh Nga làm đơn không giám định thương tích, không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với 5 nữ sinh nói trên.

Như trước đó đã phản ánh, ngày 29/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay cảnh một nữ sinh bị nhóm bạn gái bịt khẩu trang, tay cầm mũ cối, mũ bảo hiểm, lao vào đấm đá túi bụi ở giữa đoạn đường vắng.

Theo đó, các em học sinh tham gia đánh nữ sinh gồm: Phan Thị Hạnh (SN 1999, học sinh lớp 11A4) chủ mưu của vụ đánh hội đồng, Phạm Thị Phương (học sinh lớp 10A10 đã bỏ học) người mặc áo khoác màu đen, Phan Thị Giang (học sinh lớp 11A4) người quay clip, ngoài ra còn có hai học sinh khác trường là Huyền và Nhung (học sinh trường THPT dân lập Can Lộc). Học sinh bị đánh là Trần Thị Nga (SN 1998, học sinh lớp 12A5).

Theo tường trình của nữ sinh Hạnh, nguyên nhân bắt nguồn từ một lời khen. Cách đây hai tháng, trong giờ thể dục, Hạnh và nhóm bạn lớp 11A4 trường THPT Can Lộc khen nữ sinh tên Nga đang học lớp 12A8 là "đẹp nhất lớp".

Nghe mọi người truyền miệng, Nga cho rằng đó là lời nói xấu nên lên mạng khiêu khích. Một số người bạn của Nga sau đó đã kéo đến lớp 11A4 đánh nhóm nữ sinh.

Vì ấm ức nên ngày 29/5, Hạnh rủ 4 người khác kéo đến xã Thường Nga tìm một nữ sinh trong nhóm của Nga để trả thù. Gặp Nga, Hạnh và nhóm bạn lao vào đánh, đồng thời bố trí một người đứng ngoài dùng điện thoại quay lại. Xong việc, cả nhóm rút lui và trên đường về đã đăng tải clip hành hung bạn lên mạng xã hội.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news