Tin mới

Nhóm sinh viên ở Sài Gòn lên facebook tố bị chửi bới và "quỵt tiền" làm thêm, bà chủ shop lên tiếng

Chủ nhật, 16/07/2017, 08:40 (GMT+7)

Cho rằng áp lực và những khắt khe khi làm việc tại 1 shop thể thao ở quận Bình Thạnh là quá sức, nữ sinh viên xin nghỉ. Mấy ngày sau, cô đến đòi tiền thì chủ shop không chấp nhận vì cô nghỉ việc giữa chừng.

Cho rằng áp lực và những khắt khe khi làm việc tại 1 shop thể thao ở quận Bình Thạnh là quá sức, nữ sinh viên xin nghỉ. Mấy ngày sau, cô đến đòi tiền thì chủ shop không chấp nhận vì cô nghỉ việc giữa chừng.

Nhóm sinh viên lên Facebook tố chủ shop thể thao quỵt tiền làm thêm

Cứ vào dịp nghỉ hè, nhiều sinh viên luôn biết tận dụng thời gian rảnh rỗi để tìm một công việc làm thêm thích hợp. Tuy nhiên trong một số trường hợp giữa người chủ lao động và người đi làm thuê xảy ra mâu thuẫn xích mích, cãi vã. Điển hình như câu chuyện dưới đây của nhóm sinh viên ở Sài Gòn tố chủ shop thể thao (phường 3, quận Bình Thạnh, TP. HCM) quỵt tiền làm thêm thu hút sự chú ý của nhiều người.

Nhóm sinh viên ở Sài Gòn lên facebook tố bị chửi bới và quỵt tiền làm thêm, bà chủ shop lên tiếng - Ảnh 1.

T.P đăng tải vụ việc lên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

"Bạn mình đi làm thêm ở đây đã được 9 ngày. Trong thời gian làm cô chủ đối xử với nhân viên thái độ ức hiếp chửi bới, nước còn không được uống. Không chịu nổi áp lực đó nên đã xin nghỉ và cô chủ đã chấp nhận hứa trả đủ số tiền làm trong 9 ngày qua là 1triệu 50 nghìn và hẹn vài hôm nữa đến lấy. Nhưng đến khi lại lấy thì điện thoại không bắt máy...".

T.P kể đến ngày thứ 3 nhóm bạn quay lại lần nữa để giải quyết mọi chuyện cho rõ ràng thì nhận "màn chửi" liên hồi của cô chủ và con gái. "Họ cho rằng bọn mình là giang hồ đến phá tiệm và đòi gọi công an tới. Trong khi đó bọn mình cũng là sinh viên đi làm kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống".

Trao đổi với chúng tôi, T.P cho biết bạn của P. tên T. liên tục nhận được tin nhắn hù dọa từ phía chủ quán và hiện 2 bên chưa có cách giải quyết ổn thỏa liên quan đến vụ việc này. "Trước khi nghỉ cô chủ quán có dặn bạn mình tính lại xem làm việc được bao nhiêu ngày rồi gọi lại cho cô nhưng điện thoại lại không bắt máy. Hẹn gặp tại shop thì cô không chịu ra tiếp".

Nhóm sinh viên ở Sài Gòn lên facebook tố bị chửi bới và quỵt tiền làm thêm, bà chủ shop lên tiếng - Ảnh 2.

Shop thể thao nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tứ Quý.

T.P cho hay sáng ngày 15/7, nhóm bạn có tới shop một lần nữa và chỉ cử một bạn đại diện vào nói chuyện chứ không phải kéo đến như "giang hồ": "Bọn mình đậu xe xa quán và chỉ có một bạn vào xem tình hình thế nào thôi, nhưng lại bị chủ quán và con gái mắng nhiếc. Nếu họ muốn lên công an thì bọn mình cũng sẵn sàng lên thôi".

Chủ shop thể thao: "Nhóm sinh viên đến hăm dọa và xúc phạm tôi"

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với chúng tôi, phía chủ shop đã lên tiếng phân trần và tố ngược lại nhóm sinh viên có thái độ không đúng mực.

Theo đó, chiều ngày 15/7, bà Trần Thị Kim L. (chủ shop đồ thể thao) rất bức xúc với thái độ của nhóm sinh viên vì đã đến quấy rối, chửi bới mình vào sáng cùng ngày. "Tôi đang cùng con gái bán hàng thì một nhóm thanh niên do cháu T. dẫn đến (có 8 người cả nam và nữ) xông vào nhà lớn tiếng. Rồi còn hăm dọa, làm náo loạn cửa hàng kinh doanh của chúng tôi".

Nhóm sinh viên ở Sài Gòn lên facebook tố bị chửi bới và quỵt tiền làm thêm, bà chủ shop lên tiếng - Ảnh 3.

Hình ảnh một trong những người bạn cùng nữ sinh đến đòi tiền do bà L. chụp lại. Ảnh: Tứ Quý

Được biết, ngày 2/7 chủ shop có nhận nữ sinh tên T. vào làm việc với mức lương 3,5 triệu/tháng, thời gian từ 14h - 21h15. Tại đây, chủ shop chỉ nhận hồ sơ của T. và không làm hợp đồng, đồng thời nói rõ là nếu làm việc không đủ tháng và nghỉ ngang thì bà sẽ không trả một đồng lương nào.

Sang ngày hôm sau (ngày 3/7) T. bắt đầu đi làm ngày đầu tiên. Đến ngày 4/7, nữ sinh làm được 2 tiếng thì xin nghỉ về vì mệt. Đến ngày 6, 7 và 8/7, T. đi làm đầy đủ rồi sau đó xin nghỉ luôn vì bận lịch học.

Bà L. cho hay, đến ngày 11/7, T. nhắn tin và gọi điện thoại để hỏi tiền lương mấy ngày làm việc nhưng do bận đám tang người thân ở quê nên bà không bắt máy và hồi âm. Sau nhiều lần không nhận được tiền lương nên đến 15/7 T. cùng bạn bè đến đòi. Bà L. đồng ý trả lại hồ sơ xin việc mà không trả tiền vì nữ sinh này không nói rõ bao nhiêu ngày làm, đồng thời có thái độ không đúng mực khi gọi nhóm bạn đến gây rối, chửi bới.

"Hai bên đẩy qua đẩy lại chứ không động tay chân, không bị thương gì. Sau đó, thấy nhóm thanh niên này gây rối quá nên gia đình tôi gọi điện cho công an phường đến giải quyết chứ không phải gọi giang hồ như nhóm sinh viên này nói. Khi nghe gọi công an đến thì nhóm này mới bỏ đi".

Nhóm sinh viên ở Sài Gòn lên facebook tố bị chửi bới và quỵt tiền làm thêm, bà chủ shop lên tiếng - Ảnh 4.

Đoạn tin nhắn đòi tiền được cho là do nhóm sinh viên gửi đến máy bà L. Ảnh: Tứ Quý

Theo bà L., bà có nhận được vài tin nhắn với nội dung xúc phạm của một số máy lạ (được cho là của nhóm sinh viên). Bà sẽ giữ những tin nhắn này để làm bằng chứng tố cáo sự việc với cơ quan chức năng.

"Tôi thương sinh viên chịu khó làm thêm vì tôi cũng đã từng làm vất vả như thế nên nếu các cháu đó nói năng tử tế, tôn trọng thì 1,5 triệu đồng tôi cũng đưa cho chứ quỵt làm gì. Tuy nhiên sự việc đã đi quá xa, nhóm người đi cùng cháu T. quá thiếu tôn trọng, thái độ không đúng mực với tôi", chủ shop cho hay.

Được biết, theo tính toán của bà chủ shop thì nữ sinh T. làm được 5 ngày chứ không phải 9 ngày như trên Facebook. Như vậy nữ sinh này sẽ nhận số tiền gần 600.000 đồng/5 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news