Tin mới

Nhóm thanh niên sống ảo, trộm xe còn chụp ảnh đăng Facebook

Thứ năm, 03/10/2019, 14:47 (GMT+7)

Một nhóm tội phạm vụng về ở Anh đã bị bỏ tù sau khi trơ trẽn chụp ảnh cùng chiếc xe đánh cắp và đăng lên Facebook.

Miguel Di Palma, 21 tuổi cùng đồng bọn đã tàn phá khu phố của họ tại Preston, Lancs.

Băng nhóm chụp hình cùng chiếc xe đánh cắp rồi đăng ảnh lên Facebook. Ảnh: The Sun

Nhóm côn đồ này đột nhập vào các ngôi nhà lúc nửa đêm trong khi nạn nhân ngủ say. Cuối cùng, cả nhóm đã bị tóm gọn sau khi một thành viên đăng ảnh lên Facebook, chụp họ tạo dáng bên chiếc Audi Q5 bị đánh cắp. Chiếc xe biến mất ngày 20/11/2018 và đã tham gia vào một cuộc rượt đuổi tốc độ cao với cảnh sát. Sau đó, cảnh sát đã phải từ bỏ cuộc truy đuổi sau khi tài xế của chiếc xe gây nguy hiểm cho người dân.

Vụ truy đuổi diễn ra sau 7 vụ trộm xe hơi trong khu vực, bắt đầu từ ngày 21/8/2018. Điều này khiến cảnh sát phát động cuộc điều tra có tên Operation Fuel. Chiếc xe biến mất đầu tiên là chiếc Ford Fiesta. Sau đó, người ta tìm thấy bên trong xe một cái chai có DNA của Aiden Craigie, 20 tuổi.

Ngày 1/10, chiếc xe ga Suzuki Burgman biến mất và đến ngày 20/10, một chiếc Alfa Romeo cũng bị lấy.

Vào ngày 20/11, chiếc Audi Q5 màu đen biến mất cùng một chiếc túi xách. Sau đó, nó được đăng lên trang Facebook của Craigie. Sau khi chiếc xe được tìm thấy, cảnh sát lại phát hiện thêm DNA và dấu vân tay của Di Palma trên cái chai bên trong.

Trò quậy phá của đám thanh niên tiếp tục vào ngày 4/12 khi một chiếc BMW 320ED bị trộm cùng với ví và 2 thẻ tiền mặt. Trong vòng 24 giờ tiếp theo, những tên trộm đã mang thẻ đi quẹt tại một vài cửa hàng.

Ngày 11/12, chiếc BMW khác bị lấy và đây là vụ trộm cuối cùng của nhóm.

Di Palma và 3 thanh niên đã nhận tội âm mưu thực hiện các vụ đột nhập từ 21/8 đến 13/12 và âm mưu thực hiện các vụ trộm trong cùng ngày. Di Palma cũng thừa nhận đã đột nhập vào một hiệu thuốc từ ngày 22-24/11.

Hai thanh niên 17 tuổi đã thừa nhận thực hiện 3 vụ đột nhập và một vụ trộm chiếc Ford Fiesta, trộm xe đạp.

Miguel Di Palma, 21 tuổi và những người bạnh đã đột nhập vào nhà hàng xóm tại Preston, Lancs. Ảnh: Preston Police

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news