Tin mới

Những bài văn điểm 0 hút hàng trăm like, gây tranh cãi

Thứ bảy, 09/08/2014, 12:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những bài văn này hầu hết đều nhận lời phê "lạc đề" cùng điểm 0 nhưng lại thu hút lượng like khủng vì lời văn thể hiện trí tưởng tượng phong phú của người viết.

 

(Tinmoi.vn) Những bài văn này hầu hết đều nhận lời phê "lạc đề" cùng điểm 0 nhưng lại thu hút lượng like khủng vì lời văn thể hiện trí tưởng tượng phong phú của người viết. 

Bài Văn 0 điểm tưởng tượng cảnh trường bị sóng thần làm đổ sập

Một bài văn điểm 0 với lời phê "lạc đề, chép phạt 50 lần nội quy môn học + 1 bản kiểm điểm" đang được cư dân mạng truyền tay nhau với hàng trăm like. 

Những bài văn điểm 0 hút hàng trăm like, gây tranh cãi

Bài Văn 0 điểm tưởng tượng cảnh trường bị sóng thần làm đổ sập

Theo bức ảnh chụp bài văn được đăng tải, đề bài yêu cầu "tưởng tượng cảnh trường sau 10 năm". Với yêu cầu này, một học sinh đã viết một đoạn văn dài 1 trang giấy nói về cảnh trường bị sập đổ vì sóng thần. 

Bài làm được mở đầu bằng một cuộc điện thoại giữa nhân vật và một người bạn người bạn. Sau chuỗi câu viết về tưởng tượng cổng trường sập đổvì bị sóng thần. Mọi thứ trở về cát bụi”, học sinh này đã kết thúc nhanh chóng bài viết bằng “Không còn gì tả!Hết”." A lô! Mày hả? Ừ, tao nè, có gì không? Lâu quá chưa về thăm trường rồi, đi với tao không? Ok kiki. Thế là chúng em trở về ngôi trường cũ. “Ôi một tiếng “ôi” của em cũng đủ để các bạn nghĩ về ngôi trường sau 10 năm như thế nào. Ngôi trường Trương Vĩnh Ký 10 năm sau thay đổi quá nhiều! Cổng trường đổ sập, tất cả đổ sập vì bị sóng thần. Mọi thứ trở về cát bụi. Không còn gì tả! Hết”, nguyên văn bài làm của học sinh.

Bài kiểm tra này nhận được điểm 0 và lời phê lạc, yêu cầu chép phạt nội quy môn học và 1 bản kiểm điểm.

Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường này cho biết: "đã làm việc với giáo viên dạy văn của khối lớp 9 và không có ai ra đề như vậy. Đây chỉ là trò đùa của học sinh".

Bài văn kể lại chuyện tình thầy trò

 Bài văn dài hơn 2.800 chữ, tràn kín 10 trang giấy thi kể lại câu chuyện của một cô bạn thân tuổi học trò yêu thầy giáo dạy mình, với những ngôn ngữ trái với đạo đức thầy, trò... bị điểm 0 vì hoàn toàn lạc đề cũng từng gây tranh cãi trên nhiều trang mạng. 

Những bài văn điểm 0 hút hàng trăm like, gây tranh cãi

Bài văn kể lại chuyện tình thầy trò dài 10 trang nhận điểm 0

Bài văn có những câu: “Mười tám tuổi, lần đầu tiên tôi được một người đàn ông ôm, trong lòng tôi trào lên một cảm xúc rạo rực”, hay “Hai tháng sau, cái bụng tôi ấm ách, tôi có thai...”.

Theo bà Hoàng Thúy Nga, giáo viên dạy Văn, trường THPT Năng khiếu Trần Phú, người trực tiếp chấm bài thi thử kể trên, khẳng định đây là bài làm của thí sinh là học sinh lớp 12 của  trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng), thi thử với tên giả. Những câu chữ trong bài viết có thể do trong lúc làm bài tâm lý thí sinh không bình thường, có thể bị ảnh hưởng các truyện trên mạng.

Sau đó, chủ nhân của bài văn cũng thừa nhận câu chuyện viết trong bài thi này hoàn toàn hư cấu và không lường trước được hậu quả của sự việc.

Bài văn về nạn bạo lực học đường

Một bài văn viết về đề bài “phân tích vấn nạn bạo lực học đường” bị điểm 0 tiếp tục xôn xao dân mạng.

Những bài văn điểm 0 hút hàng trăm like, gây tranh cãi

Bài văn về nạn bạo lực học đường

Nội dung bài viết được đăng tải trên mạng: 

"Bạo lực học đường là một vấn đề vô cùng nhức nhối. Bạo lực không chỉ xuất hiện ở nam sinh hay nữ sinh, mà còn bạo lực về cả vấn đề tâm lý, hay người ta còn gọi là khủng bố tinh thần. Ví dụ tiêu biểu là học sinh không được đáp ứng những nhu cầu cần thiết trong giờ học. Ví dụ mùa hè, quạt trong phòng học chỉ mang tính chất minh họa, không có giá trị thực tiễn. Một phòng học chỉ có 5 cái quạt, một cái ở chỗ ngồi giáo viên, hai cái ở giữa lối đi cho giáo viên đi lại, và hai cái dành cho 50 học sinh còn lại.

Với chiều dài mỗi cánh quạt là 50cm, khoảng cách từ quạt đến mặt đất là 3m, quạt chạy trong hiệu điện thế 220V, sử dụng dòng điện của máy phát điện xoay chiều 3 pha. Từ đó ta tính được quạt có thể làm mát được 1 khu vực có bán kính hơn 1m hay xấp xỉ là 3 bàn học. 3 bàn /7 bàn nên tức là 4 bàn bị nóng, ở 2 dãy sẽ là 8 bàn, mỗi bàn có 4 người nên sẽ có 32 người bị nóng. 32/50 người, một con số vô cùng lớn....

Tác hại của việc bị nóng: Cơ thể của một người trưởng thành có 70% là nước. Nhiệt độ mùa hè trung bình vào khoảng 35 độ C tức là tốc độ trung bình của sự bốc hơi nước là vào khoảng 0.15l/giờ, nên trong một buổi học kéo dài 1h cơ thể sẽ mất 0.6l nước. Cơ thể người có khoảng 30l nước, tức là chúng ta mất khoảng 2% lượng nước trong cơ thể. Cơ thể chúng ta khi mất từ 2-5% lượng nước sẽ dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, não bộ mât khoảng 7-8% khả năng hoạt động nên ảnh hưởng vô cùng lớn tới việc học, đấy là chưa kể đến sự ức chế có thể gây ra do nóng bức".

Bài văn nhận điểm 0 cùng lời phê "Ý thức kém, em cần chỉnh sửa ngay" của giáo viên.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news