Tin mới

Những bức hình chứng minh khi Mẹ Thiên nhiên "lên tiếng" - con người sẽ đứng hình thế nào

Thứ tư, 27/06/2018, 15:39 (GMT+7)

Đây đều là những bức hình chứng minh sự bất lực của con người khi phải đối mặt với sức mạnh của thiên nhiên.

Đây đều là những bức hình chứng minh sự bất lực của con người khi phải đối mặt với sức mạnh của thiên nhiên.

Mỗi năm có tới hàng trăm, ngàn thiên tai, thảm họa xảy ra trên khắp hành tinh của ta. Đó là những trận núi lửa phun trào, những cơn lốc xoáy dữ dội, hay vô số cơn địa chấn động đất, cháy rừng...

Các thiên tai này đã và đang diễn ra khiến con người hoảng sợ và rơi vào cảnh điêu đứng. 

Những bức hình này sẽ khiến bạn hiểu hơn về sức mạnh không tưởng của Mẹ Thiên nhiên, đặc biệt là khi "Mẹ" nổi giận. 

1. Núi lửa Kilauea phun trào

Kilauea là một trong những núi lửa thường xuyên nhất trên thế giới và là một trong năm ngọn núi trên Đảo Lớn của Hawaii. 

 

Vào đầu tháng 5/2018, vụ phun trào dung nham xảy ra tại miệng Halemaumau của núi lửa Kilauea, tạo ra cột tro bụi cao tới 9.000 m. Không những thế, cảnh tượng nham thạch của núi lửa Kilauea chảy thẳng xuống biển cũng khiến nhiều người hào hứng

Tuy nhiên, việc dung nham phun trào di chuyển về phía Đông Bắc, nhả 1 lượng khí thải sulfur dioxide mạnh sẽ đe dọa sinh mạng của khu dân cư lân cận và khiến thực vật rụng trụi lá...

2. Sét trong núi lửa

Được biết vào ngày 20/3/2010, núi lửa Eyjafjallajokull đã hoạt động trở lại sau lần phun trào đầu tiên vào năm 1823. Điểm đặc biệt của lần phun trào này là chúng xuất hiện cả những cơn sét. 

Theo các chuyên gia, hiện tượng "sét trong núi lửa" này không hiếm và có tên là "bão bụi" (dirty storm).

 

Khi núi lửa hoạt động, một đám mây tro bụi sẽ được hình thành, trong đó các hạt tro bụi sẽ làm thay vai trò của tinh thể băng giá trong mây. Có mây, có hạt va chạm để tạo ra điện tích rồi ta có hiện tượng sét trong mây. 

3. Đám mây dạng thấu kính

Theo các chuyên gia, mây dạng thấu kính rất hiếm gặp. Mây được hình thành dọc theo dãy núi cao khi có những dòng không khí khô và ẩm bay ngang qua núi, bay lên cao và đạt đến điểm bão hòa, cô đọng lại thành mây. 

Những bức hình chứng minh khi Mẹ Thiên nhiên lên tiếng - con người sẽ đứng hình thế nào - Ảnh 3.
 

Chúng có hình dạng giống như những đĩa bay và thường bị nhầm với vật thể bay không xác định UFO. Hình ảnh ghi lại cảnh tượng đám mây dạng thấu kính đáng kinh ngạc trên sa mạc Alvord ở SE Oregon.

4. Sét đánh trong cây

Những bức hình chứng minh khi Mẹ Thiên nhiên lên tiếng - con người sẽ đứng hình thế nào - Ảnh 4.
 

Khả năng sét đánh trúng cây là khá cao. Đó là bởi khi có sét, mặt đất nhận được cảm ứng phát sinh dòng điện từ đám mây dông. Trên những vật thể cao chót vót sẽ tập trung tương đối nhiều điện tích cảm ứng, có khả năng hút sóng điện mạnh, vì thế nó hút tia điện một cách dễ dàng.

Tuy vậy sau khi hứng phải sét, cây thường chỉ chết và khô đi, ít khi bắt gặp hiện tượng thân cây âm ỉ cháy bên trong. Đây được cho là 1 hiện tượng khá hiếm của thiên nhiên.

5. Cơn lốc cá dưới đáy biển

Những bức hình chứng minh khi Mẹ Thiên nhiên lên tiếng - con người sẽ đứng hình thế nào - Ảnh 5.
 

Nhiếp ảnh gia Octavio Aburto đã may mắn ghi lại được hình ảnh hàng nghìn con cá tập hợp lại với nhau dưới đáy biển Cabo Pulmo của thành phố Cortez, Mexico tạo thành cơn lốc xoáy khổng lồ.  

KEN (Nguồn: Brightside, Dailymai, Telegraph)

Theo Helino/Trí thức trẻ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thấu kính