Tin mới

Những cách sử dụng son môi hiệu quả

Thứ ba, 11/08/2015, 19:42 (GMT+7)

Bờ môi căng mọng, quyến rũ luôn là điểm thu hút trên gương mặt của người phụ nữ. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng nắm được những bí kíp để làm bật lên đôi môi của mình. Một vài bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn có được những kiến thức cơ bản nhất giúp bạn tự tin và đẹp hơn trong mắt người đối diện.

Bờ môi căng mọng, quyến rũ luôn là điểm thu hút trên gương mặt của người phụ nữ. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng nắm được những bí kíp để làm bật lên đôi môi của mình. Một vài bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn có được những kiến thức cơ bản nhất giúp bạn tự tin và đẹp hơn trong mắt người đối diện.

Giữ răng không dính son

 

Để có thể giữ cho lớp son môi không bị dính lên răng, bạn nên dùng ngón tay trỏ và đặt đầu ngón tay vào miệng để môi chụm lại bao quanh ngón tay. Bằng cách này, bất cứ lớp son môi nào còn dính trên răng cũng sẽ bị trôi theo ngón tay của bạn.

Tiết kiệm thỏi son bị gẫy

Điều đầu tiên bạn nên nhớ là không nên bỏ kính áp tròng của bạn. Đến lúc nào đó, bạn sẽ cần dùng đến, chẳng hạn như khi thỏi son của bạn không may bị gãy hoặc tan chảy. Bạn hãy cho chúng vào hộp kính áp tròng đã hết để lưu trữ  và có thể dùng thêm vài lần nữa. 

Tạo son môi từ phấn mắt bị vỡ

 

Khi phấn mắt của bạn chẳng may bị vỡ, bạn nên giữ chúng lại. Lấy một chiếc thìa và cho phấn mắt và trộn chúng với kem dưỡng môi không màu. Rất đơn giản bạn đã có một son mới đồng thời có tác dụng dưỡng môi rất hiệu quả.

Dùng cọ che khuyết điểm

Dùng cọ che khuyết điểm sẽ giúp cho màu môi của bạn đậm, ddeuf mày, sáng hơn và hạn chế son bị tràn ra bên ngoài môi.

Giữ màu son lâu nhờ phấn phủ

 

 

Đánh son môi lên và sau đó đặt một miếng khăn giấy lên môi, nhẹ nhàng đánh phấn phủ lên môi. Lượng nhỏ phấn phủ sẽ được xen qua lớp giấy để đi vào môi, lượng này sẽ giúp bạn giữ được màu son lâu hơn.

Hạn chế pha trộn màu son

Nếu như bạn đang sở hữu đôi môi có màu hồng hoặc đỏ tự nhiên, bạn đừng nên pha trộn các màu son với nhau, bạn hãy dùng kem che khuyết điểm để đánh lên môi trước khi bạn tô bất kỳ loại son môi nào để làm nhạt màu đi.

Màu son như thật trên vỏ

 

Để có được màu son như thật trên vỏ, bạn sẽ phải đánh hai lớp để che đi màu thật của môi mình. Tuy nhiên, bạn có thể đánh son lần một và mím môi vào một tờ giấy để khử lớp son đầu tiên, sau đó đánh lên lớp thứ hai.

Màu son tự nhiên như không đánh son

Bạn không thích những tông màu lòe loẹt và nổi bật, bạn chỉ muốn có đôi môi với màu tự nhiên nhất. Chỉ cần chu môi và thoa một chút son lên phần trung tâm của đôi môi bằng ngón tay, như thế bạn sẽ có được đôi môi tự nhiên nhất.

Nên có son dạng hũ

Son dưỡng môi dạng hũ có chiết xuất đa phần từ thiên nhiên nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng chúng mà không lo có chất độc hại.

Tẩy da chết cho môi

 

Việc tẩy da chết cho môi được cho là điều bắt buộc đối với quá trình dưỡng môi. Bạn nên dùng bàn chải đánh răng mềm hoặc đầu cọ tút lông màu, sau đó nhẹ nhàng chà những mảng da chết trên môi.Điều này giúp môi căng mọng và giữ được màu sắc tự nhiên.

Xóa son lem bằng bình xịt tóc

Bình xịt tóc rất hữu dụng trong việc xóa mọi vết bẩn từ son. Bạn chỉ cần phun lên các vết bẩn, đợi nó ngấm rồi chà lại bằng khăn sạch.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news