Tin mới

Những câu chuyện cảm động trong kỳ thi THPT quốc gia 2016

Thứ hai, 04/07/2016, 15:32 (GMT+7)

Bên cạnh sự áp lực, lo lắng của kỳ thi quyết định số phận mỗi học sinh, kỳ thi THPT quốc gia 2016 còn để lại nhiều ấn tượng với những câu chuyện cảm động.

Bên cạnh sự áp lực, lo lắng của kỳ thi quyết định số phận mỗi học sinh, kỳ thi THPT quốc gia 2016 còn để lại nhiều ấn tượng với những câu chuyện cảm động.

Ông ngoại 73 tuổi cầm hoa trước cổng trường thi tặng cho cháu gái

Đó là hình ảnh tuyệt đẹp và xúc động xảy ra chiều 1/7, trong buổi thi THPT Quốc gia 2016 môn tiếng Anh tại điểm thi ĐH Thủy Lợi Hà Nội.

Ông ngoại cầm hoa tặng cháu gái sau khi thi xong. Ảnh: Khám phá

Cụ ông là Phạm Minh Đức (73 tuổi), nhà ở Hà Đông, đã trực tiếp đưa cháu gái là Nguyễn Hồng Nhung  trong ngày đầu tiên đi thi. Theo chia sẻ của ông với các bạn sinh viên tình nguyện, do buổi sáng thi Toán, Hồng Nhung không làm bài tốt nên chiều nay đã nhặt những bông hoa mà các công nhân vệ sinh môi trường chăm sóc trong quá trình cắt tỉa ở vườn hoa Đại học Thủy Lợi. Ông đã kết thành bó hoa nhỏ xinh xắn và bọc bằng một tờ giấy báo đứng sẵn cổng trường chờ cháu hoàn thành xong bài thi tặng.

Cha vừa đi bán cau, vừa đưa con đi thi

Người dân và thí sinh tại điểm thi Cao đẳng Điện lực miền Trung (TP Hội An, Quảng Nam) rất cảm động trước việc làm và hoàn cảnh của ông Lê Văn Tú (50 tuổi, ở khu phố 8A, xã Điện Nam, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Nhà ở cách địa điểm thi khoảng 5km, hai cha con ông Tú có mặt từ rất sớm tại điểm thi. Đứng bên con gái, ông ân cần, dặn dò trước giờ thi đại học.

Khuôn mặt ông cháy đen vì nắng nhưng trên môi luôn nở nụ cười tươi. Bàn tay thô ráp của người cha nắm chặt đôi tay nhỏ bé của con như muốn nhắn nhủ lời yêu thương. Chờ đến khi con gái bước qua cổng trường thi, rồi khuất dần sau hàng cây xanh, ông mới trở lại chiếc xe máy cũ của mình với chiếc bao đựng đầy những quả cau.

Ông cười hiền cho biết: Vừa chở con gái đi thi, vừa tranh thủ mang cau đi bán, kiếm tiền trang trải qua ngày, nhất là có thêm chút tiền bồi bổ sức khỏe cho con gái trong những ngày thi vất vả.

3 cha con cùng thi THPT Quốc gia

Từ 4 giờ sáng 1-7, ba cha con ông Văn Bá Thọ (51 tuổi), Văn Bá Chương (21 tuổi) và Văn Thiên Tường (19 tuổi) đã dậy để chuẩn bị chạy xe máy hơn 20 km lên điểm thi THPT Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) để tham gia kỳ thi tuyển sinh 2016.

Ông Thọ vừa là người cha vừa là thầy chỉ dạy cho hai con trai. Ông nói dù tuổi cao nhưng vẫn muốn thi để có được cái nghề ổn định, có được bằng cấp uy tín để hành nghề.

Trong kỳ thi lần này, ông Thọ và con trai út Thiên Tường sẽ dự tuyển vào ĐH Y Dược TP.HCM, nuôi ước mơ làm thầy thuốc để cứu giúp người khác. Con trai đầu Văn Bá Chương vẫn quyết tâm vào ĐH Công nghiệp thực phẩm sau một năm lỡ hẹn vì thiếu 1 điểm.

Con vào phòng thi, bố hớt hải chạy theo để đưa máy tính

Hình ảnh người bố ố vội vã chạy theo và lớn tiếng gọi để đưa máy cho con mặc dù “sĩ tử” này đã vào phía trong trường thi tại điểm thi Học viện Báo chí Tuyên truyền khiến nhiều người xúc động.

Hành động gọi con để đưa máy tính khi con đã vào khu vực chuẩn bị thi môn ngoại ngữ khiến chú Phương được dân mạng bình chọn là "ông bố của năm". Ảnh: Internet

Cụ thể, trước giờ thi buổi chiều, lúc con đã đi vào phía trong trường thi, ông bố này bỗng hớt hơ hớt hải gọi to tên con giữa sân trường để đưa cho con... máy tính.

Hành động của ông bố này khiến những người xung quanh cảm nhận, ông bố quá lo lắng về việc con sẽ thiếu dụng cụ hỗ trợ trong phòng thi nên mới gọi con một cách hớt hải như vậy. Được biết, “ông bố đáng yêu nhất năm” vì hành động gọi đưa máy tính cho con có tên là Phương (ở Nội Đan, Đan Phượng). Còn sĩ tử được ông bố quan tâm theo cách “đáng yêu nhất” là con đầu của chú Phương.

Xem thêm video:

[mecloud]A4VHdkag7G[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news