Tin mới

Những chậu khế "khủng" chơi tết hàng tỷ đồng

Thứ hai, 09/01/2017, 08:31 (GMT+7)

Với tuổi đời hàng trăm năm, sự bề thế hầm hố của gốc cây cùng sự chăm sóc cắt tỉa của những nghệ nhân sinh vật cảnh, nhiều cây khế chơi tết được định giá lên tới hàng tỷ đồng.

Với tuổi đời hàng trăm năm, sự bề thế hầm hố của gốc cây cùng sự chăm sóc cắt tỉa của những nghệ nhân sinh vật cảnh, nhiều cây khế chơi tết được định giá lên tới hàng tỷ đồng.

Cây khế 300 tuổi giá 1 tỷ đồng ở Hà Nội

Cây khế được mang về từ Kiên Giang, mất 1 năm chăm sóc và tạo hình, tới nay giá trị của cây khế được chủ nhân định giá gần 1 tỷ đồng.

Cây khế được ông Ngọ di chuyển cây khế từ Kiên Giang ra Hà Nội.  Ảnh: Tiểu Lâm

Theo thông tin trên VTC News, chủ nhân của cây khế bạc tỷ này là ông Nguyễn Văn Ngọ trú tại xã Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội.  

Ông Ngọ coi cây khế như vật báu. Ảnh: Tiểu Lâm

 

Ông Ngọ không rõ tuổi đời của cây khế nhưng ước chừng khoảng 300 – 400 tuổi.

Ông mang cây khế từ Kiên Giang về Hà Nội cách đây 1 năm. 

“Tôi mua cây khế này của một hộ dân với giá 400 triệu đồng. Lúc đầu nhìn nó, tôi ưng quá, hiếm có cây khế nào đẹp được như nó” - Ông Ngọ cho biết.

Ông Ngọ cho biết thêm: “Lúc đầu nó khá ‘hoang dại’, tôi phải mất 1 năm trời để tạo dáng, tỉa cành nên nó mới được như bây giờ”.

Cây khế của ông Ngọ cao khoảng 1m, với khoảng 40 cành xù xì vươn lên giống như những con rồng đang bay lên trời.  

Cặp cây khế 300 tuổi giá 7 tỷ đồng

Cặp khế tiền tỷ này được trồng trong chậu, thân cây cao gần 4m, phần gốc to và hầm hố với nhiều hang hốc, thân cây xù xì, hằn vết thời gian.

[mecloud]nGkXwAcltv[/mecloud]

Cặp khế "khủng" này thuộc sở hữu của nghệ nhân Võ Phi Sơn (ông Ba Hùng), chủ cơ sở cây kiểng Ba Hùng (số 12, Nguyễn Văn Rốp, P. 4, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh).

Nghệ nhân Ba Hùng bên cạnh cây khế được trưng bày tại hội hoa xuân. Ảnh: Nông nghiệp

2 cây khế “đầu voi đuôi chuột” có dáng trực diện của nghệ nhân Ba Hùng khiến không ít người choáng ngợp trước vẻ đẹp hút hồn của nó. Thần thế và tuổi đời của 2 cây khế cũng khiến nhiều người mơ ước, giá của bộ đôi khế này được chủ nhân ra giá hơn 7 tỷ đồng, nhưng khoảng 3, 4 năm sau 2 cây khế này sẽ vô giá.

Chia sẻ trên báo Nông nghiệp, ông Ba Hùng cho biết, 2 cây khế này được ông mua trong vườn nhà người dân ở Đồng Tháp cách đây ngót 30 năm. Mất hơn 20 năm chăm sóc, uốn nắn, tạo dáng, cặp cây khế mới được như vậy.

Cặp khế cổ thụ này có thế trực tử diện, tức hình dáng của người quân tử. Cây mọc thẳng lên trời tượng trưng cho tính tình ngay thẳng, thanh cao. Cây có hình tháp thẳng đứng, có bứu gân và da đồng hóa thạch. Tại các tầng cây, hoa và trái ra chi chít.

2 cây đều cao 3,9 m, một cây có vòng gốc là 1,96 m, cây còn lại có vòng gốc là 2,35 m. Tổng trọng lượng cây gần 2 tấn (cả chậu).

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news