Tin mới

Những chị em song sinh cùng đỗ đại học

Thứ sáu, 23/10/2015, 11:37 (GMT+7)

Không chỉ giống nhau về ngoại hình, những cặp chị em song sinh này còn học giỏi và có nhiều sở thích, đam mê chung.

Không chỉ giống nhau về ngoại hình, những cặp chị em song sinh này còn học giỏi và có nhiều sở thích, đam mê chung.

Chị em sinh đôi cùng đỗ Học viện Kỹ thuật quân sự

Trong số thí sinh nữ trúng tuyển vào Học viện Kỹ thuật quân sự năm 2015, Đậu Thị Kim Dung và Đậu Thị Thanh Huyền (19 tuổi) gây chú ý bởi là chị em sinh đôi, có vẻ ngoài giống hệt nhau. Dung là chị, Huyền là em, cả hai cùng đỗ hệ quân sự. Dung được tổng điểm 27,25, còn Huyền được 28,25.

Hai chị em song sinh cùng đỗ HV Kỹ thuật quân sự. Ảnh: VietNamNet

Hai chị em sinh ra ở Cư M' Gar, một huyện nghèo của tỉnh Đăk Lăk. Bố nghỉ hưu, mẹ trồng cà phê nuôi 5 anh em ăn học. Hai cô gái là em út trong nhà, ngoài thời gian lên lớp còn phụ giúp mẹ chăm rẫy cà phê.

Để được vào trường quân đội, hai chị em phải cố gắng nhiều năm. Dung cho biết, khi biết thông tin thi trượt vào năm ngoái, cả hai rất buồn, có lúc còn khóc và sốt ruột khi thấy các bạn lần lượt nhập trường. Nhưng khi bình tĩnh, cả hai quyết tâm thi vào trường quân đội thêm lần nữa. Hai chị em chủ yếu dành thời gian ôn tập ở nhà, khoảng thời gian trước khi thi vài tháng thì đi học thêm để củng cố kiến thức.Và không phụ sự cố gắng, chăm chỉ "rùi mài kinh sử", cả hai chị em đã đỗ HV quân sự với số điểm khá cao.

Hai chị em cùng đỗ HV Quân y

Trong mùa tuyển sinh 2015, cặp chị em song sinh Nguyễn Thị Mỹ Duyên-Nguyễn Thị Mỹ Linh đều đỗ vào các trường Y danh giá. Nguyễn Thị Mỹ Duyên đỗ học viên Học viện Quân y còn em gái Nguyễn Thị Mỹ Linh thi đỗ vào Trường Đại học Y Hà Nội.

 Cả 2 chị em Linh và Duyên đều nối nghiệp bố. Trước đây, bố Duyên là sinh viên Trường Đại học Y Thái Bình và hiện đang công tác tại Phòng Giám định bảo hiểm y tế tỉnh Thanh Hóa. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học và được sự định hướng của bố, hai chị em Linh và Duyên đều quyết tâm theo ngành y.

Không lựa chọn Trường Đại học Y Hà Nội như em gái, với mong muốn được tự lập, được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, Nguyễn Thị Mỹ Duyên đã nộp hồ sơ tuyển thẳng vào Học viện Quân y. Duyên biết, học tập trong môi trường quân ngũ là khó khăn, vất vả, nhưng với tính độc lập, quyết đoán, sự tự tin ở bản thân và với mong muốn được trở thành nữ bác sĩ quân y đem kiến thức, kinh nghiệm đến với những quân nhân, những người dân trên khắp mọi miền của Tổ quốc đã giúp Duyên lựa chọn Học viện Quân y làm nơi học tập, rèn luyện.

Chị em song sinh đỗ thủ khoa, á khoa đại học

Là hai chị em sinh đôi trong một gia đình nghèo, Phạm Thị Việt Hương và Phạm Thị Việt Hà đã vươn lên học giỏi và đã đỗ thủ khoa và á khoa trong kỳ thi đại học năm 2014.

Điều bất ngờ là Hương và Hà là hai chị em sinh đôi (Hương là chị, Hà là em) trong một gia đình nghèo. Bên trong ngôi nhà rộng khoảng hơn 40 m2, tài sản quý giá nhất có lẽ là những tấm bằng khen, giấy khen của hai chị em trong 12 năm học.

Hương cho biết, từ khi học THCS, hai chị em đã phải tự đạp xe đến lớp với quãng đường từ nhà đến trường gần 10 km. Nhà có hai chiếc xe “cọc cạch”, nhưng mỗi người phải đi một cái để lỡ xe của một trong hai bị hỏng thì chị đạp, em dắt xe và vẫn chở nhau về nhà được.

Vất vả là vậy nhưng hai chị em vẫn luôn có ý thức học tập. Suốt 12 năm học, cả hai luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và thay nhau giữ vị trí nhất, nhì của lớp.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news