Tin mới

Những chia sẻ quặn thắt ruột gan của dân Thủ Thiêm với đại biểu Quốc hội

Thứ năm, 10/05/2018, 12:03 (GMT+7)

Buổi tiếp xúc cử tri dự kiến từ 14h-16h30 nhưng kéo dài đến 20h30 với rất nhiều nước mắt và cả sự giận dữ của cử tri bị ảnh hưởng bởi khu đô thị Thủ Thiêm.

Buổi tiếp xúc cử tri dự kiến từ 14h-16h30 nhưng kéo dài đến 20h30 với rất nhiều nước mắt và cả sự giận dữ của cử tri bị ảnh hưởng bởi khu đô thị Thủ Thiêm.

Những chia sẻ quặn thắt ruột gan của dân Thủ Thiêm với đại biểu quốc hội - Ảnh 1.

Chiều 9/5, Tổ ĐBQH TP.HCM tiếp xúc cử trị ở Quận 2. Vấn đề nóng bỏng về dự án KĐT Thủ Thiêm được người dân nêu ra với các ĐBQH. Buổi tiếp xúc kéo dài khoảng 6 giờ với hơn 50 người dân đăng ký - con số kỷ lục ở một cuộc tiếp xúc cử tri.

Những chia sẻ quặn thắt ruột gan của dân Thủ Thiêm với đại biểu quốc hội - Ảnh 2.

Cử tri Ngô Hùng Phong có nhà nằm trong quy hoạch KĐT mới Thủ Thiêm. Khi giải tỏa, ông chọn nhận nền nhưng chờ hoài chờ mãi đến giờ chưa thấy. Ông nhậm ngùi: "Đến giờ tui là kẻ không nhà... Hai năm trước cha tui mất, ông hỏi nhà đâu, tui không biết trả lời sao".

Những chia sẻ quặn thắt ruột gan của dân Thủ Thiêm với đại biểu quốc hội - Ảnh 3.

Bà Tuyết phán ánh liên quan đến việc đền bù ở Thủ Thiêm, bà gọi điện tới Công ty Đại Quang Minh hỏi về dự án Sa La thì được biết 1m2 nhà ở đây bán tới 350 triệu đồng, còn nhà nguyên căn tới 23 tỷ đồng/căn.

Những chia sẻ quặn thắt ruột gan của dân Thủ Thiêm với đại biểu quốc hội - Ảnh 4.

Gia đình bà Tuyết có hơn 3.800m2 nhưng chỉ được đền bù 150.000 đồng/m2, tổng đền bù 568 triệu đồng. Bà Tuyến cho rằng: "Giá đền bù 1m2 đất còn thua 3 tổ phở".

Những chia sẻ quặn thắt ruột gan của dân Thủ Thiêm với đại biểu quốc hội - Ảnh 5.

Ông Thường nói cách đây 2 năm lãnh đạo TP và Thanh tra Chính phủ về đây nhưng không trả lời được cho dân là nhà họ nằm trong hay ngoài ranh.

Những chia sẻ quặn thắt ruột gan của dân Thủ Thiêm với đại biểu quốc hội - Ảnh 6.

Cử tri Hoàng Vân tha thiết đề nghị Quốc hội đứng ra chủ trì việc thanh tra toàn diện Thủ Thiêm vì đây là vấn đề cực ký nghiêm trọng, làm mất niềm tin nhân dân.

Những chia sẻ quặn thắt ruột gan của dân Thủ Thiêm với đại biểu quốc hội - Ảnh 7.

Ông Quang khẳng định bản thân không mơ hồ gì về pháp lý của đất gia đình ông nằm ngoài ranh, bởi bản đồ rất rõ ràng. "Tôi mong muốn chính quyền đã sai thì phải sửa, có thiện chí đối thoại với chúng tôi để giải quyết cho thỏa đáng một lần cuối" - cử tri nêu ý kiến.

Những chia sẻ quặn thắt ruột gan của dân Thủ Thiêm với đại biểu quốc hội - Ảnh 8.

Cử tri Nguyễn Tiến Thịnh đề cập dự án Thủ Thiêm đổi đất cho Công ty Đại Quang Minh làm 4 tuyến đường trong khu đô thị và đề nghị Quốc hội giám sát 4 tuyến đường này. Chưa đầy 12km nhưng đầu tư tới 12.000 tỷ đồng, trung bình 1km làm hết 1.000 tỷ đồng là con đường dát vàng - ông Thịnh nói.

Những chia sẻ quặn thắt ruột gan của dân Thủ Thiêm với đại biểu quốc hội - Ảnh 9.

Bà Trần Thị Mỹ năm nay 77 tuổi - đi khiếu kiện từ năm 64 tuổi. 13 năm ròng, bà đi gõ cửa nhưng tiếng gõ vô vọng ấy không giúp được bà nhận được hồi âm. Hôm qua, bà Mỹ đòi quyền được nói: "Phải cho tôi nói, tôi sắp chết rồi, tôi cần phải nói".

Những chia sẻ quặn thắt ruột gan của dân Thủ Thiêm với đại biểu quốc hội - Ảnh 10.

Hơn 6 giờ lắng nghe hơn 50 ý kiến cử tri, bà Tâm bảo đã tổng kết được 4 vấn đề người dân bức xúc. "Chúng tôi nhận khuyết điểm là chậm trong việc xử lý nhưng mong bà con thông cảm... Nghe bao nhiêu cũng được, dân nói nặng lời tôi cũng nghe được, vì nghe để giải quyết cho dân.

Những chia sẻ quặn thắt ruột gan của dân Thủ Thiêm với đại biểu quốc hội - Ảnh 11.

"Cô bác hỏi có day dứt không, xin thưa là tôi rất day dứt. Nghe cô bác nói vậy, xót lắm. Chính quyền giải quyết vấn đề lớn mà cô bác chưa đồng tình và khiếu nại, nghĩa là còn tin chúng tôi. Tôi cam đoan khi nào còn một ý kiến phản ánh thì vẫn còn đeo bám giải quyết vấn đề ở Thủ Thiêm".

Vi Anh - Đỗ Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news