Tin mới

Những chính sách mới về xe máy, ô tô có hiệu lực từ ngày 1/1/2016

Thứ sáu, 01/01/2016, 08:59 (GMT+7)

Những chính sách mới về ô tô, xe máy như tạm dừng thu phí đường bộ đối với xe máy, ô tô phải có bình cứu hỏa... sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2016.

Những Chính sách mới về ô tô, xe máy như tạm dừng thu phí đường bộ đối với xe máy, ô tô phải có bình cứu hỏa... sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2016.

Tạm dừng thu phí đường bộ với xe máy

Theo chính sách mới, kể từ ngày 1/1/2016 sẽ chính thức tạm dừng thu phí đường bộ với xe máy. Sau ba năm thực hiện thu phí đường bộ đối với xe may đã nảy sinh nhiều vấn đề khó khăn, hiệu quả không cao.

Hiện tại, bộ Tài chính thống nhất với bộ GTVT đề nghị Chính phủ tạm dừng thu phí đối với môtô kể từ ngày 1/1/2016.

Cải cách kiểm định ô tô

Những chính sách mới về ô tô, xe máy có hiệu lực từ năm 2016. Ảnh internet

Theo Thông tư 70 về Kiểm định An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ GTVT ban hành, các cơ quan kiểm định sẽ không yêu cầu chủ xe xuất trình giấy chứng nhận chất lượng nhập khẩu khi đưa xe đi lập hồ sơ và kiểm định lần đầu.

Cũng theo luật mới, người dân có thể mang ôtô đi kiểm định cả khi xe có biển số đăng ký nhưng mới chỉ có giấy hẹn đăng ký của cơ quan CSGT.

Ôtô phải có bình cứu hỏa trên xe

Theo Thông tư 57 về định mức trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho xe cơ giới, kể từ ngày 1/1/2016, với các xe du lịch cá nhân từ 4 chỗ ngồi chở lên bắt buộc phải có một bình cứu hỏa.

Bình cứu hỏa phải thuộc một trong những chủng loại sau: bình bột dưới 4kg, bình bọt dưới 5L, bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5L hoặc bình khí CO2 chữa cháy dưới 4kg.

Nếu vi phạm, chủ xe sẽ chịu mức phạt từ 300.000 đến 500.000đ.

Chính thức cấp Giấy phép lái xe hạng B1 số tự động

Giấy phép lái xe hạng B1 số tự động sẽ cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển ôtô số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi; ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news