Tin mới

Những con số đặc biệt được thống kê trong đợt oanh kích bằng tên lửa của Mỹ và liên quân vào Syria

Chủ nhật, 15/04/2018, 09:18 (GMT+7)

Sau cuộc công kích của Mỹ và đồng minh ở Syria, cuộc chiến thông tin vô cùng khốc liệt giữa Nga và Mỹ liên quan tới số lượng tên lửa đã bị phòng không Syria bắn hạ trong trận oanh kích đêm qua.

Sau cuộc công kích của Mỹ và đồng minh ở Syria, cuộc chiến thông tin vô cùng khốc liệt giữa Nga và Mỹ liên quan tới số lượng tên lửa đã bị phòng không Syria bắn hạ trong trận oanh kích đêm qua.

Theo thông báo từ Bộ quốc phòng Mỹ, rạng sáng 14/4 theo giờ địa phương, lực lượng không quân và hải quân nước này đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào lãnh thổ Syria.

Đã có tổng cộng 66 tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ các tàu khu trục lớp Arleigh Burke, tuần dương hạm lớp Ticonderoga và tàu ngầm lớp Virginia. 

Tên lửa S-200 Vega của Syria trong một vụ phóng. Ảnh: ITN

Đi kèm theo đó là 19 tên lửa hành trình không đối đất tấn công ngoài tầm phòng không điểm AGM-158 JASSM-ER triển khai từ máy bay ném bom B-1. Tổng cộng Hải quân và Không quân Mỹ đã phóng 85 quả tên lửa các loại.

Về phía Không quân Hoàng gia Anh, họ đã phóng 8 tên lửa Storm Shadow từ các máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon và Tornado GR4.

Trong khi đó Không quân và Hải quân Pháp phóng 3 quả tên lửa hành trình MdCN từ khinh hạm lớp FREMM và 9 tên lửa SCALP từ các máy bay tiêm kích Rafale và Mirage 2000.

Tướng McKenzie tuyên bố, kết quả sơ bộ trận đánh cho thấy chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ quân sự mà không bị Syria gây bất cứ sự khó dễ nào.

Tuy nhiên, ở hướng ngược lại, Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố chi tiết về kết quả đánh chặn của phòng không Syria. Có tổng cộng 71 trong số 103 quả tên lửa của Mỹ và đồng minh bắn vào đã bị phòng không Syria bắn hạ. Cụ thể:

- 4 quả tên lửa phóng vào khu vực sân bay quốc tế Damascus: Tất cả bị tiêu diệt.

- 12 quả tên lửa phóng vào khu vực sân bay quân sự Al-Dumayr: Tất cả bị tiêu diệt.

- 18 quả tên lửa phóng vào khu vực sân bay quân sự Baly: Tất cả bị tiêu diệt.

- 12 quả tên lửa phóng vào khu vực sân bay quân sự Shayarat: Tất cả bị tiêu diệt.

- 9 quả tên lửa phóng vào khu vực sân bay quân sự Mezzeh: 5 quả bị tiêu diệt.

- 16 quả tên lửa phóng vào khu vực sân bay quân sự Homs: 13 quả bị tiêu diệt.

- 30 quả tên lửa phóng vào khu vực Barzah và Jaramani: 7 quả bị tiêu diệt.

Đồ họa kết quả đợt không kích của Mỹ và đồng minh cũng như kết quả đánh trả của phòng không Syria. Ảnh Thời Đại

Hà Trang (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news