Tin mới

Những con số khó tin sau cuộc chiến giữa Colombia vs Nhật Bản

Thứ tư, 20/06/2018, 08:39 (GMT+7)

Vẫn biết Nhật Bản có lợi thế chơi hơn người trước Colombia, nhưng những gì mà đội bóng áo xanh làm được là rất ấn tượng.

Vẫn biết Nhật Bản có lợi thế chơi hơn người trước Colombia, nhưng những gì mà đội bóng áo xanh làm được là rất ấn tượng.

Ngay phút thứ 3, Colombia đã bị mất người và thua 1 bàn trước Nhật Bản. Để đối phương hơn người, có lợi thế tâm lý trong khi Colombia lại thiếu siêu sao James Rodriguez, đội bóng áo vàng đã rất cố gắng vùng lên tìm kiếm bàn gỡ.

 

Nhưng Nhật Bản với khí thế mạnh mẽ cũng không hề rút về phòng ngự để mong bảo toàn tỷ số mong manh. Thay vào đó, Nhật tìm cách dâng cao, kiểm soát thế trận và tấn công đối thủ.

 

Với lối chơi ấy, Nhật Bản đã có 14 cú dứt điểm về phía khung thành Colombia, trúng đích 6. Con số bên phía Colombia chỉ là 8 (trúng 3).

 

Những con số khó tin sau cuộc chiến giữa Colombia vs Nhật Bản - Ảnh 1.

 

Nhật Bản đã có 6 tình huống được đá phạt góc, còn bên phía Colombia là 3. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Nhật Bản cũng vượt trội, với 58%, còn tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 85% (so với Colombia là 79%). Số đường chuyển Nhật Bản đã tung ra lên tới 546, trong khi phía đối phương chỉ là 367. Thậm chí, Nhật Bản đã khiến Colombia phải phạm lỗi tới 15 lần so với 9 của đội nhà.

 

Những con số khó tin sau cuộc chiến giữa Colombia vs Nhật Bản - Ảnh 2.

 

Những con số khó tin sau cuộc chiến giữa Colombia vs Nhật Bản - Ảnh 3.

 

Vẫn biết Nhật Bản được chơi hơn người và có ưu thế bàn thắng, nhưng những gì đại diện châu Á làm được là cực kì đáng khen. Tinh thần thi đấu, sự khôn ngoan về chiến thuật cũng như lấy kĩ thuật để bù cho thể hình, sức mạnh đã giúp Nhật Bản có một chiến thắng xứng đáng.

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2018