Tin mới

Những dấu ấn trong đời tướng Phạm Quý Ngọ

Thứ tư, 19/02/2014, 06:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Xử lý thành công những biến động tại Thái Bình năm 1997; giám sát chặt, xử lý theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng, Hải Phòng đầu năm 2012 .... là những dấu ấn khó quên của tướng Phạm Quý Ngọ.

(Tinmoi.vn) Xử lý thành công những biến động tại Thái Bình năm 1997; giám sát chặt, xử lý theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng, Hải Phòng đầu năm 2012 .... là những dấu ấn khó quên của tướng Phạm Quý Ngọ. 

Theo tin tức mới nhận được, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ từ trần vào lúc 21h05 tối 18/2.

 Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, sinh ngày 24/12/1954 tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Trước đây, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ theo học tại trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Ngày 19/04/1980, ông Ngọ gia nhập, đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Năm 1997, khi còn mang hàm đại tá, đảm nhiệm vị trí Giám đốc Công An tỉnh Thái Binh, ông Ngọ đã hoàn thành xuất sắc việc xử lý những biến động tại Thái Bình. Ông đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các lãnh đạo, trong đó có ông Phạm Thế Duyệt - Ủy viên Bộ Chính trị lúc đó và tạo được tiếng vang trong ngành công an.

Ngày 14/2/2006, ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân. Trong thời gian này, ông cũng được Thủ tướng quyết định thăng quân hàm từ đại tá lên thiếu tướng. Và chỉ sau mấy tháng, đến ngày 11/7/2006, ông Ngọ được đề nghị bổ nhiệm kiêm Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an, thay thiếu tướng Cao Ngọc Oánh.

Những dấu ấn trong đời tướng Phạm Quý Ngọ

Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ trao thư khen cho các đơn vị có thành tích phá đường dây ma tuý từ Lào sang VN ngày 5/7/2012

Ngày 28/01/2008, ông được Thủ tướng quyết định giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an. Trên cương vị này, ông giữ vai trò Chủ tịch Hội nghị Cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 29 (ASEANAPOL-29) diễn ra từ 13 đến 15/5 /2009 tại Hà Nội.

Từ ngày 1/1/2010, ông được chuyển sang làm Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm. Ngày 12/08/2010, được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an.

Ngày 18/1 / 2011, ông được bầu làm Ủy viên Chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Tháng 2/2012 Trung tướng Phạm Quý Ngọ thay mặt Bộ Công an đảm nhiệm chỉ huy toàn cục những xử lý pháp luật về vụ việc trái pháp luật tại Tiên Lãng, Hải Phòng.

Trả lời phỏng vấn xung quanh vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, ông Ngọ nhấn mạnh: “Thủ tướng đã giao Thành ủy Hải Phòng làm rõ vụ việc. Do vậy, trước mắt TP Hải Phòng đang thực hiện theo kết luận của Thủ tướng. Với trách nhiệm được giao, Bộ Công an vẫn tham gia chỉ đạo, theo dõi sát sao việc xử lý của các cơ quan chức năng Hải Phòng và nếu không khách quan, bị chi phối điều gì đó thì chúng tôi sẽ kiến nghị Thủ tướng rút về Bộ Công an để xử lý nghiêm theo đúng kết luận của Thủ tướng. Nhân dân và công luận hãy an tâm vụ việc Tiên Lãng sẽ được xử lý theo đúng kết luận của Thủ tướng”.

Tướng Phạm Quý Ngọ nhận Quyết định thăng hàm. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 22/7/2013, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng cho 3 cán bộ cao cấp của lực lượng Công an nhân dân. Ông Ngọ vinh dự là một trong 3 cán bộ được thăng cấp bậc đợt này.

Đáng chú ý gần đây nhất, ông Phạm Quý Ngọ là Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news