Tin mới

Những dấu hiệu cho thấy trẻ mắc thói xấu "bắt nạt"... cha mẹ

Thứ bảy, 01/08/2015, 17:14 (GMT+7)

Gọi biệt danh của cha mẹ, chê bai hay lợi dụng cha mẹ... là những biểu hiện cho thấy con đang bắt nạt bạn.

Gọi biệt danh của cha mẹ, chê bai hay lợi dụng cha mẹ... là những biểu hiện cho thấy con đang bắt nạt bạn.

Chê bai cha mẹ 

Hãy cảnh giác nếu con bạn có thói quen xấu này bởi mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn khi trẻ lớn lên. Hãy đặt ra yêu cầu tôn trọng trong mọi cuộc nói chuyện trong gia đình, và bạn cần dạy cho trẻ cách để kết nối tích cực với người khác.

trẻ bắt nạt cha mẹ, nuôi dạy con, kỹ năng sống
 

Làm cha mẹ xấu hổ 

Nếu con bạn thường thích than vãn, khóc lóc hay đòi hỏi cha mẹ ở nơi công cộng, có khả năng bé đang cố gắng kiểm soát cha mẹ bằng cách khiến bạn bối rối. Không bao giờ được nhân nhượng trong những tình huống đó nhé! 

Gọi biệt danh của cha mẹ 

Gọi biệt hiệu hoặc biệt danh mang tính chế giễu là việc làm giảm giá trị mà bạn không muốn khuyến khích. Hãy đặt quy định rõ ràng, không được gọi tên biệt danh của người lớn trong nhà. 

Lợi dụng cha mẹ 

Đã bao giờ con bạn lợi dụng chuyện khó xử của bạn để đạt được thứ mà nó muốn? Đã bao giờ bé gây ảnh hưởng với bạn bằng nước mắt hoặc những câu chuyện nói dối? Đó là biểu hiện bé đang lợi dụng bạn đấy. 

 

Mè nheo 

Tuyệt đối không bao giờ nhượng bộ trước các yêu cầu mè nheo của con bởi nếu không trẻ sẽ nghĩ việc bắt nạt cha mẹ là có hiệu quả. Hãy gửi đến trẻ một thông điệp lành mạnh hơn - sự quấy rầy sẽ không được tha thứ hoặc được thưởng.

Tường Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news