Tin mới

Những đền, chùa kỳ lạ trên thế giới

Thứ năm, 06/02/2014, 08:04 (GMT+7)

Nhà thờ Waldsassen Basilica lưu giữ 10 bộ hài cốt đeo trang sức trong khi cư dân ở Phra Nang (Thái Lan) thờ thần biển và nhiều bức tượng hình bộ phận sinh dục.

Nhà thờ Waldsassen Basilica lưu giữ 10 bộ hài cốt đeo trang sức trong khi cư dân ở Phra Nang (Thái Lan) thờ thần biển và nhiều bức tượng hình bộ phận sinh dục.



Todaiji là ngôi chùa lớn, nổi tiếng tại Nara, Nhật Bản. Điện chính của chùa là quần thể kiến trúc gỗ lớn nhất thế giới. Todaiji được xây dựng lần đầu tiên vào năm 752. Trải qua nhiều biến cố như chiến tranh, thiên tai, ngôi chùa hiện tại được xây dựng lại vào năm 1692 và chỉ bằng 2/3 kích cỡ phiên bản đầu. Ngôi chùa còn là nơi lưu giữ và thờ tượng đồng Phật Tỳ Lô Giá Na cao 15 m. Người ta đúc bức tượng từ 129 kg vàng và 437 tấn đồng. Ảnh: Listverse.


Waldsassen Basilica là nhà thờ độc đáo tại Đức, nơi lưu giữ và thờ 10 bộ xương người. Những bộ hài cốt trong nhà thờ đều được bảo quản tốt và đeo nhiều trang sức quý. Người ta cho rằng, 10 bộ xương trên là của những người tử vì đạo Kito giáo. Ảnh: Listverse.


Mộ Thánh Daniel tọa lạc tại Samarkand, Uzbekistan. Kiến trúc mộ đơn giản và thanh lịch. Tuy nhiên, người ta vẫn truyền tai nhau rằng hầm mộ chứa thi thể của Thánh Daniel. Mộ có chiều cao 1,5 m, rộng 1,5 m nhưng dài tới 18 m. Người ta đồn rằng thi thể của Thánh Daniel ngày càng dài ra nên ban quản lý xây dựng mộ dài 18 m. Ảnh: Listverse.


Wat Khunaram là ngôi đền tại đảo Koh Samui ở Thái Lan. Đền lưu giữ xác ướp của nhà sư Luang Por Daeng, người qua đời khi đang ngồi thiền năm 1973. Những người đến Wat Khunaram đều thăm xác của nhà sư Luang Por Daeng. Khi sinh thời, Luang Por Daeng là người nổi tiếng về dạy kỹ thuật thiền. Ảnh: Listverse.


Hang Phra Nang nằm ở Krabi, Thái Lan. Người ta cho rằng thần biển Phra Nang sống trong hang. Rất nhiều câu chuyện liên quan đến thần Phra Nang, bao gồm chuyện Phra Nang từng là vợ của một ngư dân địa phương, người không bao giờ trở về sau một chuyến đi biển. Phra Nang luôn ngóng chờ chồng. Một biến thể khác cho rằng nữ thần là linh hồn của một công chúa Ấn Độ, người chết chìm trong một tàu biển.Ngoài nữ thần Phra Nang, người dân còn thờ cúng các bức tượng bằng gỗ và tranh mang hình bộ phận sinh dục của nam giới hay người ta còn gọi là tượng Linga (biểu tượng của Thần Nam).  Người dân ở đây tin rằng, sự kết hợp của nữ thần Phra Nang và những bức tượng kỳ lạ này sẽ mang lại sự phồn thịnh và con đàn cháu đống cho dân làng. Ảnh: Listverse.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news