Tin mới

Những điểm mới trong tuyển sinh khối ngành công an năm 2015

Thứ bảy, 07/02/2015, 14:08 (GMT+7)

Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) vừa có văn bản hướng dẫn công tác sơ tuyển vào các trường CAND năm 2015.

Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) vừa có văn bản hướng dẫn công tác sơ tuyển vào các trường CAND năm 2015.

Theo đó, năm 2015, các trường CAND sẽ không tổ chức thi tuyển, mà lấy kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển vào trường. Do đó, công tác sơ tuyển 2015 vào khối ngành này sẽ có một số điều chỉnh.

Những điểm mới trong tuyển sinh khối ngành công an năm 2015

Học sinh xem thông tin tuyển sinh vào Học viện Cảnh sát Nhân dân. Ảnh Vietnamnet.

Chỉ được đăng ký một khối xét tuyển

Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND phải đăng ký các môn thi theo khối phù hợp với khối xét tuyển và các ngành đào tạo.

Việc đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ xét tuyển về các trường CAND thực hiện trước kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND năm 2015 chỉ được đăng ký một ngành duy nhất. Theo quy định, nếu thí sinh đăng ký xét tuyển theo 2 khối thi của một trường hoặc đăng ký xét tuyển vào nhiều trường sẽ bị loại bỏ.

Về thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển, thí sinh phải trước ngày 31/5/2015 và chỉ xét tuyển người đạt điều kiện sơ tuyển, đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển và giấy chứng nhận (bản chính) kết quả điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia (do các trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức thi cấp) về các trường trong thời hạn quy định. Phiếu đăng ký xét tuyển vào các trường CAND theo mẫu do Tổng cục Chính trị CAND ban hành.

Năm 2015, các trường CAND tiếp tục thực hiện tuyển sinh học sinh nữ theo chỉ tiêu và điểm xét tuyển riêng. Tỉ lệ nữ trúng tuyển vào các ngành đào tạo bị giới hạn ở mức 10%, nhưng không giới hạn tỉ lệ nữ khi tham gia sơ tuyển và dự thi.

Chiếu cố thí sinh cận thị

Năm 2015, ngành CAND tiếp tục chiếu cố các đối tượng bị cận thị, tuy nhiên phải đảm bảo điều kiện: Được bệnh viện cấp tỉnh trở lên hoặc bệnh biện chuyên khoa về mắt kết luận có khả năng chữa trị không để lại dị tật, không có khả năng chữa trị.

Phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển vào các trường CAND. Trường hợp trúng tuyển, có giấy báo nhập học của các trường CAND phải chữa trị mắt đảm bảo tiêu chuẩn về thị lực theo quy định trước khi nhập học.

Không sơ tuyển học sinh lưu ban

Về đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn sơ tuyển, khối trường công an vẫn giữ nguyên như năm 2014, tuy nhiên có một số điều chỉnh về học lực và hạnh kiểm.

Về học lực, đối với học sinh phổ thông, tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ. Không sơ tuyển học sinh lưu ban từ 1 năm trở lên trong các năm học THPT và tương đương.

Về hạnh kiểm, đối với học sinh phổ thông trong các năm học THPT và tương đương đạt yêu cầu hạnh kiểm từ loại khá trở lên.

Đối với chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong CAND, chiến sỹ hoàn thành phục vụ có thời hạn trong CAND, chiến sỹ hoàn thành nghĩa vụ quân sự xét phẩm chất đạo đức, kết quả rèn luyện trong các năm phục vụ tại ngũ (không xét hạnh kiểm các năm học THPT) đảm bảo điều kiện hoàn thành nhiệm vụ, không bị xử lý kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news