Tin mới

Những điểm vui chơi cho trẻ ngày Tết tại Hà Nội

Thứ tư, 03/02/2016, 12:05 (GMT+7)

Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ dài ngày cho trẻ và cả phụ huynh, ngoài việc đưa trẻ đi chúc Tết cùng gia đình, các bậc cha mẹ có thể đưa con đi chơi ở một số địa điểm ở Hà Nội.

Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ dài ngày cho trẻ và cả phụ huynh, ngoài việc đưa trẻ đi Chúc Tết cùng gia đình, các bậc cha mẹ có thể đưa con đi chơi ở một số địa điểm ở Hà Nội.

Phố ông Đồ

Một năm bắt đầu từ mùa Xuân. Tục xin chữ và cho chữ là một nét đẹp, là dấu hiệu của niềm tin, là món quà mang ý nghĩa xã hội, triết học và tâm linh, tạo mối giao lưu văn hóa trong cộng đồng, cùng nhau hướng tới cái chân - thiện - mỹ. Đó cũng là một minh chứng về truyền thống hiếu học, trọng chữ nghĩa của dân tộc Việt Nam. Cùng với vạn vật hòa vào sắc xuân của trời đất thì những dòng chữ “như phượng múa rồng bay” mà thi nhân đã gửi lời, gửi ý, gửi những hoài vọng trong câu đối, câu chúc Tết để đón chào năm mới, cũng là một trong những món quà tinh thần được “vật chất hóa” để biểu thị cho những ước vọng ngày xuân. Vì vậy, cha mẹ nên cho trẻ đi phố ông Đồ để tìm hiểu nét đẹp văn hóa không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Hàng Mã, Phố Cổ

Vào những ngày giáp Tết, khu vực Phố Cổ khá đông đúc, nhộn nhịp. Phố Hàng Mã là khu vực chụp ảnh đẹp nhất bởi các cửa hàng bày bán nào là lồng đèn, bao lì xì, đèn trang trí tết…rất rộn ràng và ấm cúng.

Phố Cổ những ngày này đông đúc hơn ngày thường, dọc các phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Khoai, chợ Đồng Xuân,… các cửa hàng buôn bán tấp nập. Những bức ảnh tết chụp ở đây mang đậm chất đời thường mà vẫn mang bầu không khí tết.

Vườn hoa Nhật Tân

Vườn hoa Nhật Tân là một trong những địa điểm chụp ảnh hấp dẫn nhất ở Hà Nội. Trước đây, vườn hoa Nhật Tân chủ yếu là trồng đào để bán, sau đó, phục vụ nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ, chủ các vườn đào đã mở rộng cho vào chụp ảnh.

Cho trẻ đến nay, cha mẹ có thể cho trẻ hòa vào thiên nhiên và lưu lại những bức ảnh đẹp đầu xuân cho trẻ.

Các Trung tâm thương mại

Khi đến các trung tâm thương mại, ngoài việc được chơi, thoải mái mua sắm và ngắm các sản phẩm thì các bạn cũng có thể lưu giữ lại cho trẻ những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news