Tin mới

Những điều cấm ở trường học gây tranh cãi

Thứ ba, 07/10/2014, 14:40 (GMT+7)

Cấm sinh viên mặc quần jean, ngồi trong bóng tối, nơi vắng vẻ, giảng viên nữ không được mặc váy...là những quy định gây nhiều tranh cãi của các trường học.

 

 

Cấm sinh viên mặc quần jean, ngồi trong bóng tối, nơi vắng vẻ, giảng viên nữ không được mặc váy...là những quy định gây nhiều tranh cãi của các trường học.

Giảng viên nữ bị cấm mặc váy khi lên lớp. Ảnh minh họa

Cấm sinh viên ngồi trong bóng tối, nơi vắng vẻ

Đại học Y Hà Nội ngoài quy định về trang phục còn nêu quy định cụ thể về ứng xử, giao tiếp của giảng viên và sinh viên.

Quy định nêu rõ: CBVC, người học phải có thái độ lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng lẫn nhau; không xúc phạm danh dự, nhân phẩm và thân thể người khác.

Quy chế cũng yêu cầu, quan hệ nam nữ phải trong sáng, phù hợp với truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc; không ngồi trong các khu vực bóng tối, vắng vẻ hoặc có những hành vi không lành mạnh trong khuôn viên trường.

 

Đối với trang phục của giảng viên và sinh viên yêu cầu mặc áo sơ mi, quần âu và bỏ áo vào quần hoặc trang phục gọn gàng, lịch sự, kín đáo; đi giầy hoặc dép có quai hậu. Lễ phục trong các buổi lễ, cuộc họp trọng thể, các cuộc tiếp khách nước ngoài, được quy định như sau: nam: bộ complê, áo sơ mi, cravat; nữ: áo dài truyền thống (hoặc comple nữ).

Cấm giảng viên, sinh viên mặc quần jeans, đi dép lê

Nội dung này được nêu rõ tại quy định về thực hiện văn hóa công sở và trang phục đối với cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên tại Trường ĐH Cửu Long, được Phó Hiệu trưởng Nguyễn Cao Đạt ký ngày 4/10/2014.

Cụ thể, các hành vi cấm gồm: Hút thuốc lá trong nhà trường; sử dụng đồ uống có cồn tại công sở (trừ trường hợp được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan vào các dịp liên hoan, lễ, tết, tiếp khách ngoại giao…);

Quảng cáo thương mại; truy cập website nội dung không lành mạnh; thờ cúng trong phòng làm việc và hoạt động mê tín dị đoan tại đơn vị;

Tổ chức đun nấu, ăn uống, tiếp khách gây mất trật từ trong giờ làm việc ở công sở; mặc các trang phục hở hang, không lịch sử trong trường; mặc quần jeans, áp thun, mang dép lê.

Thứ 2, thứ 6 hàng tuần, trang phục dành cho nữ là áo dài truyền thống; nam là quần tây/quần kaki, áo sơ mi trắng sơ vin, đi giày hoặc dép có quai hậu.

Các ngày còn lại, sinh viên mặc trang phục tự chọn, lịch sự, trang nhã, đi giày hoặc dép có quai hậu, đảm bảo gọn gàng, kín đáo và không để lộ nội y gây phản cảm, mất mỹ quan. Nếu sử dụng áo thun phải có cổ, tay áo lịch sự…

Quy định cấm nữ giáo viên mặc váy gây tranh cãi

Đầu năm học 2013 - 2014, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình) ra văn bản cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp.

Nguyên nhân hiệu trưởng ra quy định này là do có trường hợp giảng viên mặc váy lên lớp đã bị tốc váy vì quạt gió khiến cả lớp cười ồ và mất trật tự.

Tuy nhiên, sau khi các phóng viên đến tìm hiểu thì nhiều giáo viên ở đây cho biết nguyên nhân ông Hà nêu ra là không đúng sự thật. Việc quy định không được mặc váy khiến nhiều giáo viên bị ảnh hưởng đến thu nhập do phải bỏ ra một số tiền để may sắm thêm quần áo khác.

Trước nhiều ý kiến phản đối, Hiệu trưởng trường Việt Trung đã cho biết quy định này chỉ là tạm thời và sẽ còn điều chỉnh nếu chưa phù hợp.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news