Tin mới

Những điều ít biết về ông trùm ma túy đất Bắc Tàng "Keangnam”

Thứ năm, 20/11/2014, 19:51 (GMT+7)

Buôn ma túy rửa tiền, Tàng nhanh chóng trở nên giàu có, trở thành "ông trùm" khét tiếng Sơn La và đất Bắc. Khi tòa nhà chọc trời Keangnam vừa rao bán căn hộ cao cấp khoảng 5 tỷ đồng/căn, Tàng vác 2 bao tải tiền đến mua mấy căn hộ.

 

 

Buôn ma túy rửa tiền, Tàng nhanh chóng trở nên giàu có, trở thành "ông trùm" khét tiếng Sơn La và đất Bắc. Khi tòa nhà chọc trời Keangnam vừa rao bán căn hộ cao cấp khoảng 5 tỷ đồng/căn, Tàng vác 2 bao tải tiền đến mua mấy căn hộ.


Tàng "Keangnam” nổi như cồn từ bé vì thói ăn chơi

Tráng A Tàng sinh năm 1982 trong một gia đình có sẵn tiềm lực kinh tế tại khu nông trường Mộc Châu (Sơn La).

Bố Tàng làm trưởng bản nên ngay từ bé Tàng đã tỏ rõ thói ăn chơi và muốn hơn người của mình.

Học đến lớp 7 Tàng nhất quyết bỏ vì muốn làm giàu bằng con đường buôn ma túy. Hơn 10 tuổi, Tàng đã đi vác thuê ma túy cho Giàng A Dếnh, một ông trùm ma túy trong xã (có họ với vợ mình sau này).

Ông trùm ma túy đất Bắc Tàng "Keangnam”.

Mặc dù nhỏ tuổi nhưng Tàng sớm thể hiện độ lì và nhạy chẳng kém dân anh chị. Báo An ninh Thủ đô dẫn thông tin cho hay, có lần Tàng đang vác ma túy thuê ở khu vực biên giới, cả đám bị "vấp" bộ đội biên phòng đi tuần tra, chỉ có Tàng ôm kịp ma túy chạy thoát.

 

Đến khi trưởng thành, Tàng kết hôn với Giàng Thị Sua là con gái của một viên chức ở xã. Cũng bắt đầu từ thời điểm này, Tàng bắt đầu giao du, kết bè phái với những kẻ tội phạm chuyên buôn chất trắng và dần trở thành một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn lậu xuyên biên giới.

 

Tàng "Keangnam” không bao giờ giao "hàng" với số lượng ít

Đường dây buôn bán của các đối tượng do Tàng cầm đầu luôn tàng trữ và lưu hành lượng ma túy rất lớn, lên tới cả nghìn bánh hê-rô-in.

Chuyến giao hàng ít nhất của Tàng với Thảo là 40 bánh, nhiều hơn là hàng trăm bánh, chuyến nhiều nhất 265 bánh thì bị bắt quả tang khi Tàng đang đổi sang xe "hàng" vào 11h trưa 26/7/2013.

Số ma túy này được thu gom chủ yếu từ vùng “tam giác vàng” về ma túy rồi vận chuyển qua lại biên giới Việt - Lào, tuồn vào nội địa, đến địa bàn trung chuyển rồi cuối cùng vận chuyển trái phép qua Trung Quốc.

Theo thông tin của cơ quan cảnh sát điều tra, Tàng thường di chuyển, trú ngụ tại các bản giáp ranh hai bên biên giới của huyện Sốp Bâu (Lào) và Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Phương thức giao hàng do Tàng giao cho các đối tượng trực tiếp đến lấy, hoặc hắn tổ chức vận chuyển về giao tận nơi (tùy đối tác), nhưng giá cả sẽ chênh nhau khoảng 300-500 USD/ bánh.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 12 đối tượng, ra quyết định truy nã đối với 6 đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy do Tàng cầm đầu.

Những thú chơi ngông của "ông trùm" ma túy

Tàng có biệt danh là “Tàng Keangnam” hoặc “Tàng đô-la” bởi hắn tiêu tiền như nước. Theo tin tức trên Infornet, Tàng nổi tiếng nhất khi đợt tòa nhà Keangnam (Hà Nội) vừa rao bán căn hộ cao cấp (khoảng 5 tỷ đồng/căn), Tàng lái xe một mạch từ quê nhà xuống Hà Nội đăng ký mua liền mấy căn.

Xe ô tô được Tàng "độ" lại để cất giấu ma túy.

Những người quản lý thấy Tàng lôi thôi, lại nói tiếng Kinh chưa sõi thì tỏ ý coi thường, không muốn tiếp. Tàng chẳng nói chẳng rằng, lững thững ra chiếc ô tô hạng sang đỗ ở ngoài cửa khệ nệ bê vào 2 bao tải tiền to tướng đặt lên bàn. Và từ đó, cứ nhắc đến Tàng là tất thảy nhân viên nơi đây đều nể sợ, gọi là “Tàng Keangnam”.

Để giải quyết “khâu oai” và cũng đỡ mang tiếng “người vùng cao”, Tàng cũng đã nhập khẩu vào Hà Nội với địa chỉ ở số 12, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

Chuyện nhà cửa hay xe cộ của Tàng cũng được người dân nơi đây đồn đại mang nhiều màu sắc phóng đại.

Theo đó, ở Loóng Luông, nhà Tàng ở tiểu khu 70, gần nông trường Thảo Nguyên, độc lập trên một quả đồi, tám phương bốn hướng đều có camera theo dõi 24/24h. Tàng sống như đế vương, dù ở đâu mất điện, song nhà y luôn có điện lưới. Y cũng không sử dụng người phục vụ mà đều do vợ con và người thân nhất mới ra vào được.

Thực phẩm y dùng mỗi ngày gần 10 kg thịt lợn nạc; các đồ hộp, thực phẩm, nước uống đều là hàng cao cấp.

Tàng có nhiều xe ô tô, toàn xe hạng sang và có sở thích mua xe theo cặp, tức là mua 2 cái một lúc, một đem tặng và một để sử dụng.

Theo Việt Hương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news