Tin mới

Những điều lạ trong vụ trưởng phòng "không nhờ học hộ, chỉ nhờ điểm danh"

Thứ hai, 24/08/2015, 08:02 (GMT+7)

Việc một trưởng phòng của thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) nhờ người học hộ, thi hộ bị phanh phui thời gian vừa qua đã làm "phát lộ" nhiều chuyện lạ lùng.

Việc một trưởng phòng của thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) nhờ người học hộ, thi hộ bị phanh phui thời gian vừa qua đã làm "phát lộ" nhiều chuyện lạ lùng.

Không phải ngẫu nhiên mà vụ việc miễn nhiệm chức danh của ông Nguyễn Hạ Long, Thị ủy viên - Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) lại có khá nhiều sự lạ.

Ông Long khẳng định không nhờ học hộ mà chỉ nhờ điểm danh. Ảnh: Anh Thế.

Cái "lạ" đầu tiên phải kể đến là việc ông này nhờ người đi học nhưng dường cả cơ quan không ai... hay biết. Vì mặc dù đã học hộ, thi hộ giúp ông Long tận 7 kỳ  nhưng sự vắng mặt "bất thường" của nhân viên dưới quyền ông Long tại cơ quan làm việc trong suốt một thời gian dài lại không khiến ai hoài nghi, thắc mắc.

Cái "lạ" thứ hai, sau khi có quyết định buộc thôi học của trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc, ông Long một mực khẳng định không nhờ học hộ,  mà chỉ nhờ... điểm danh. Như vậy, theo quan điểm của vị trưởng phòng này, điểm danh hộ hoàn toàn không liên quan tới chuyện học hộ, học thuê. Và nếu trong trường hợp vụ việc không bị phát hiện, thì rất có thể, nam nhân viên "mẫn cán" dưới quyền ông Long sẽ điểm danh thay sếp hết cả 10 môn học. 

Với cương vị là trưởng phòng của một đơn vị cấp thị xã, là cán bộ công chức nhà nước, một Đảng viên thì những phát ngôn kiểu "chống chế" của ông Long sẽ khó có thể nhận được sự cảm thông từ phía dư luận.

Ngoài hai điều "lạ" trên, thì việc UBND thị xã Phúc Yên cho đến nay vẫn chưa thực hiện quyết định miễn nhiệm chức danh đối với ông Long cũng là điều khiến dư luận băn khoăn. Vì thực tế, Ủy ban đã nhận thông báo từ cách đây hơn hai mươi ngày.

Lý giải về sự chậm trễ này, ông Nguyễn Văn Huyến, Chánh văn phòng UBND thị xã Phúc Yên cho biết, nguyên nhân vốn dĩ do Ủy ban còn bận nhiều việc chưa... sắp xếp được thời gian. Trong khi đó, thông tin trên báo chí, một lãnh đạo Thị ủy Phúc Yên thẳng thắn cho hay, Thị ủy gặp khó khăn trong xử lý vụ việc vì ông Long vốn dĩ là con trai của nguyên Bí thư Thị ủy Phúc Yên và có quan hệ họ hàng với Chủ tịch UBND thị xã hiện nay.

Tuy nhiên, trong câu chuyện của Trưởng phòng Nguyễn Hạ Long, việc viện dẫn lý do chính quyền thiếu thời gian hay gặp vướng mắc, khó khăn từ các mối quan hệ thân tình với người vi phạm... đều nằm ngoài quy trình xử lý thông thường. 

Hơn nữa, hành vi gian lận trong thi cử, không tự giác nhận khuyết điểm trong vụ việc nêu trên của ông trưởng phòng không chỉ vi phạm nội quy của ngành giáo dục mà còn vi phạm phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của một Đảng viên. Chính vì thế, việc chính quyền còn "băn khoăn" chưa thực thi quyết định lại là dấu hỏi lớn nhất khiến dư luận băn khoăn.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news