Tin mới

Những điều thú vị về con người của Tim Cook

Thứ hai, 27/10/2014, 11:50 (GMT+7)

Giám đốc điều hành của Apple – Tim Cook được biết đến là một người có tính cách khá kín đáo. Tuy nhiên, Cook luôn tìm cách để tương tác với mọi người mỗi ngày và họ cũng đã chia sẻ trên trang Quora về những trải nghiệm khi được làm việc cùng ông.

Giám đốc điều hành của Apple – Tim Cook được biết đến là một người có tính cách khá kín đáo. Tuy nhiên, Tim Cook luôn tìm cách để tương tác với mọi người mỗi ngày và họ cũng đã chia sẻ trên trang Quora về những trải nghiệm khi được làm việc cùng ông.

 

Một người đã miêu tả, Tim Cook luôn quan tâm tới những chi tiết nhỏ nhất. “Không ai hiểu việc kinh doanh hơn Tim Cook, chính vì thế, bạn luôn cần phải cố gắng để hiểu rõ những gì mình đang làm càng cụ thể càng tốt”.

Chân dung của giám đốc điều hành Apple - Tim Cook

Như đã biết, Apple là một đế chế cực kỳ hùng mạnh, chính vì thế, sẽ có rất nhiều điều khó khăn khi phải cân bằng giữa cuộc sống cá nhân - công việc và ở cấp độ điều hành, điều đó lại còn khó hơn gấp nhiều lần. Cook là một người luôn xem cuộc sống chính là công việc, do đó, khái niệm phải cân bằng hai thứ đó ở Tim Cook dường như chưa bao giờ xuất hiện.

“Cook luôn xử lý các tình huống với một thái độ bình tĩnh, một giọng nói Alabama nhẹ nhàng và một cái nhìn tĩnh lặng”, Water Isaacson miêu tả Cook trong cuốn sách nói về Steve Jobs.

Isaacson cũng cho biết rằng, giám đốc điều hành của Apple cũng là một người ít bị chi phối bởi cảm xúc: “"Trong cuộc họp trước khi nhậm chức, Cook đã bàn về vấn đề chuỗi cung ứng của hãng tại thị trường Trung Quốc. Cook nói "Điều này thật sự tệ. Ai đó nên tới Trung Quốc để trực tiếp điều khiển nó." 30 phút sau, ông nhìn vào một giám đốc điều phối đang ngồi tại bàn làm việc và lạnh lùng hỏi: "Sao vẫn còn ngồi ở đây?". Ngay lập tức vị giám đốc đó đứng dậy, đi thẳng tới sân bay San Francisco và mua vé tới Trung Quốc.

Tim Cook và người tiền nhiệm của mình là Steve Jobs luôn có những đòi hỏi cao với những nhân viên cấp dưới, tuy nhiên CEO Tim Cook có phần mềm mỏng hơn. Tờ New York Times có viết: “Một số nhân viên cấp thấp đã ca ngợi tính dễ gần và trí tuệ của Tim Cook. Nhưng một số người khác lại cho rằng ông ít năng động trong việc phát triển sản phẩm mới so với người tiền nhiệm. Những người này đã chỉ ra trường hợp của đồng hồ thông minh Apple Watch, thiết bị mà Apple tin rằng sẽ lại tác động mạnh tới thế giới. Cook ít khi tham gia vào những chi tiết kỹ thuật nhỏ nhặt trong quá trình phát triển Apple Watch, thay vào đó ông giao phó nhiệm vụ này cho những nhân viên tin cậy của ông, và một trong số đó được cho là Ive."

Giám đốc điều hành Tim Cook cũng là người có thói quen dậy sớm làm việc từ trước khi Bình Minh. “Tim thức dậy từ lúc rất sớm, trả lời các email trước khi mặt trời mọc. Trước đây khoảng 2 năm, khi Steve vẫn còn nắm quyền điều hành, bạn luôn muốn được về nhà để ngủ và quên đi những e-mail cần trả lời vào lúc sáng sớm” – một nguồn tin nội bộ cho biết.

Quốc Huy (Nguồn: Businessinsider)/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news