Tin mới

Những đoàn tàu có giá vé đắt nhất thế giới

Thứ năm, 29/10/2015, 14:50 (GMT+7)

Những chuyến tàu sang trọng nhất thế giới có giá dao động từ vài chục triệu đến hơn 200 triệu đồng. 

Những chuyến tàu sang trọng nhất thế giới có giá dao động từ vài chục triệu đến hơn 200 triệu đồng. 

Giá vé của mỗi hành khách trên tàu Pride of Africa có giá 5.000-10.000 USD. Ảnh: Business Insider

Đoàn tàu Pride of Africa được mệnh danh là “đoàn tàu sang trọng nhất thế giới”. Giá vé của nó rất đắt đỏ, dao động từ 5.000 đến 10.000 USD/người. Đoàn tàu khởi hành từ thị trấn Cape thuộc Nam Phi đến thành phố Dar Es Salaam tại Tanzania. Trong suốt cuộc hành trình, đoàn tàu ghé thăm nhiều khu bảo tồn thiên nhiên, những nơi mà chỉ có hể đến được bằng tàu hỏa hoặc máy bay cỡ nhỏ.

Tàu Venice Simplon-Orient Express là tàu tư nhân có giá vé 2.500-9.000 USD/người. Ảnh: Business Insider

Đoàn tàu tư nhân trong top những chuyến tàu đắt đỏ là Venice Simplon – Orient Express, đây là tàu hạng sang đi qua London (Anh), thành phố Venice (Ý) và thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), cùng một số địa danh khác. Đoàn tàu sở hữu những toa hành khách được thiết kế cổ kính, mang đậm phong cách kiến trúc Pháp, chúng ra đời từ những năm 1920 và 1930. Khi di chuyển trên đoàn tàu này, hành khách sẽ có cảm giác như đang ngồi trên chuyến tàu nổi tiếng Orient Express. Giá vé dao động từ 2.500 đến 9.000 USD/người, tùy thuộc từng thời điểm.

Tàu Eastern & Oriental Express có giá vé từ 2.500-9.000 USD/người. Ảnh: Business Insider

 

Đoàn tàu sở hữu phần boong tàu có ban công rộng, hướng ra ngoài trời. Ảnh: Internet

Một đoàn tàu tư nhân nữa là con tàu Eastern & Oriental Express, nó cũng thuộc quyền sở hữu của ông chủ tàu Venice Simplon – Orient Express. Đoàn tàu này có hành trình đi xuyên Đông Nam Á. Trên tàu có 2 toa dành cho ẩm thực, một toa đọc sách, một toa hành khách và hai toa quầy rượu. Đặc biệt, tàu còn thiết kế thêm phần boong tàu có ban công rộng và hướng ra ngoài trời. Giá vé khi lên tàu là 2.000-9.000 USD/người.

Đoàn tàu có giá vé 13.000 USD/người đưa hành khách khám phá Scotland. Ảnh: Internet

Đoàn tàu tiếp theo thuộc về Scotland. Belmond Royal Scotsman là chuyến tàu hạng sang đưa hành khách đi xuyên Scotland và qua các vùng đồi núi đặc trưng của đất nước này. Trên hành trình, chuyến tàu sẽ ghé thăm các lâu đài đổ nát, các sân gôn và các nhà máy sản xuất rượu vang. Chỗ nghỉ của khách là các khoang tàu 2 tầng. Tàu phục vụ đầy đủ các bữa ăn. Giá vé rẻ nhất cho một hành khách vào khoảng 1.350 USD, tuy nhiên thông thường tàu bán vé với mức giá dao động từ 5.000 đến 13.000 USD/người.

Đoàn tàu Blue Train là "khách sạn 5 sao trên đường ray. Ảnh: Business Insider

Đoàn tàu Blue Train được mệnh danh là “khách sạn 5 sao trên đường ray”, đây là đoàn tàu ở Nam Phi, nó đưa hành khách từ thị trấn Cape đến thành phố Pretoria. Thiết kế trên tàu rất sang trọng và không kém phần hiện đại, linh động. Ban ngày hành khách có thể ngồi trên những ghế bành dài tại các toa, đêm đến những chiếc ghế này có thể ghép lại thành những chiếc giường hoàn chỉnh. Thức ăn tại đây chủ yếu là những món ăn thượng lưu, điển hình như hàu biển, cừu cao nguyên, đà điểu châu Phi. 

Hoài An (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news