Tin mới

Những đứa trẻ tại chùa Bồ Đề bây giờ ra sao?

Thứ ba, 10/11/2015, 10:02 (GMT+7)

"Cháu muốn về thăm chùa nhưng không muốn sống ở đó", Cù Quảng Nam (14 tuổi) đứa lớn nhất trong 17 cháu nhỏ được chuyển đi từ chùa Bồ Đề cho biết.

"Cháu muốn về thăm chùa nhưng không muốn sống ở đó", Cù Quảng Nam (14 tuổi) đứa lớn nhất trong 17 cháu nhỏ được chuyển đi từ chùa Bồ Đề cho biết.

Các cháu chùa Bồ Đề được nuôi dưỡng tại trung tâm.

Tháng 8/2014, sau vụ lùm xùm liên quan đến hai bảo mẫu Phạm Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Thanh Trang mua bán trẻ em. 17 cháu nhỏ được nuôi dưỡng tại chùa trước đó được chuyển lên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Thụy An (xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội) để nuôi dưỡng, chăm sóc. 

Ngày 9/11, chúng tôi có dịp trở lại thăm các cháu, hiện 17 cháu nhỏ đều có sức khỏe và tinh thần tốt. Các cháu hòa đồng và rất thích thú với những đồ chơi xếp hình.

Tuy nhiên, đa phần các cháu đều bị tật. Thông thường là bại não dẫn đến bại liệt, kém phát triển về tri thức hoặc có tật.

Cháu Phạm Đức An (sinh 2012) bị bại não, chân teo không phát triển, chỉ nằm một chỗ. Khi có người tới thăm, cháu chỉ có thể nghiêng đầu nhìn theo và cười. Các cháu nằm bên cạnh cũng trong tình trạng tương tự.

Cháu Kiều Hương Anh (2 tuổi) bị mù bẩm sinh. Trong lúc các bạn chơi, em chỉ cúi gằm mặt xuống nệm.
Lạ lẫm khi thấy có người đến thăm.
Chị Hoàng Thị Minh Hằng (thâm niên 23 năm công tác) cho biết: "100% các cháu tại trung tâm đều bị tật. Vì thế nên chăm sóc rất vất vả."
Tại đây, các cháu được cô nuôi chăm sóc chu đáo, cơ sở cũng khá khang trang.
Bữa cơm các cháu được nhà bếp lên thực đơn. Cơm hôm nay có thịt xay, đậu và canh rau.
Nhiều cháu rất tự giác, có thể tự ngồi xúc ăn.
 
Các cô nuôi chia sẻ, từ ngày các cháu về trung tâm, tinh thần các cháu tốt hẳn vì có không gian chơi nhiều hơn, được gặp gỡ nhiều người hơn.
 
Tự mình ăn hết xuất cơm.
Trung tâm cũng thường xuyên nhận được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
Các cháu ngồi đợi để đến lượt được cô nuôi Phạm Thị Ng cắt tóc.

Cháu Cù Quảng Nam (sinh 2000, áo kẻ xám màu, quần ngố xanh đang phụ giúp cô nuôi cho trẻ ăn) là trẻ lớn nhất trong số 14 cháu được chuyển từ chùa Bồ Đề về trung tâm. Mặc dù lớn hơn rất nhiều so với các cháu nhỏ khác, nhưng Nam khá rụt rè. Nam tâm sự: "Cháu muốn về thăm chùa nhưng không muốn ở đó, ở đây vui hơn."

Video:

[mecloud]1382623[/mecloud]

Ngày 28/8/2015, TAND quận Long Biên (TP Hà Nội) mở phiên tòa xét xử vụ án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội) xảy ra vào đầu năm 2014 gây xôn xao dư luận.

Hai bị cáo Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, trú tại phường Ninh Sơn, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) và Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị cáo buộc về tội “Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em”.

Tuy nhiên do phiên tòa thiếu vắng nhiều thành phần nên tạm hoãn.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news