Tin mới

Những kiều nữ cùng tên, cùng lừa đảo chiếm đoạt tài sản đại gia

Thứ tư, 03/08/2016, 09:26 (GMT+7)

Nhiều người đẹp đã dùng chính danh hiệu Hoa hậu thế giới người Việt, Hoa hậu quý bà … của mình để lừa đảo, chiếm đoạt hàng triệu USD. Nạn nhân chủ yếu là các vị đại gia lắm tiền nhiều của.

Nhiều người đẹp đã dùng chính danh hiệu Hoa hậu thế giới người Việt, hoa hậu quý bà … của mình để lừa đảo, chiếm đoạt hàng triệu USD. Nạn nhân chủ yếu là các vị đại gia lắm tiền nhiều của.

Hoa hậu quý bà Tuyết Nga chiếm đoạt hàng triệu USD

Hoa hậu quý bà Tuyết Nga bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt 3,1 triệu USD. Ảnh: An ninh Thủ đô

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga (1961), từng là Tổng giám đốc CT TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh và là Giám đốc công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan. Trước khi lâm vào đường lao lý, bà luôn được biết đến là một doanh nhân giỏi giang, xinh đẹp.

Tuy nhiên, theo thông tin tìm hiểu trên An ninh Thủ đô, bà Nga đã nhiều lần dính vào nhiều bê bối trong cuộc thi sắc đẹp và cả công việc kinh doanh. Cụ thể, bà bị kiện lên tòa án, bị tố có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều tổ cá nhân. Thậm chí, bà còn bị cấm xuất cảnh, bị con nợ bêu tên, tố cáo làm ăn gian lận, thiếu trung thực,…

Đỉnh điểm trong những vụ kiện tụng này  là vào ngày 27/4/2013, lúc này bà Nga bị bắt tạm giam và truy tố với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cáo trạng ghi rõ, từ cuối năm 2007 bà Nga sử dụng nhiều thủ đoạn để thiết kế dự án đầu tư xây dựng và rao bán dự án không có thật này. Bằng hành vi ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng dất dự án bà đã chiếm đoạt được 3,1 triệu USD của bà D.M.Linh (TP.HCM).

Kết quả, Hội đồng xét xử tuyên phạt bà Nga mức án 15 năm tù.

Hoa hậu thế giới người Việt lừa đại gia hơn 16 tỷ đồng

Hoa hậu thế giới người Việt Phương Nga lừa đảo của đại gia Việt kiều 16,5 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Một thời gian gần đây, dư luận trong nước xôn xao về việc Hoa hậu thé giới người Việt 2007 – Trương Hồ Phương Nga (1987) bị bắt giam, thông tin đồng loạt đăng tải trên Kiến thức, VTCNews,…

Theo kết quả điều tra của lực lượng công an, được biết Nga có thời gian tiếp xúc và thân thiết với ông C.T.M, một Việt kiều Mỹ, ngụ tại quận 7, TP.HCM. Lợi dụng mối quan hệ này, Nga nói rằng mình có thể mua nhà với mức giá rẻ hơn thị trường, do tin tường nên ông M đã chuyển 6 tỷ đồng để nhờ cô mua một căn nhà tại quận 5.

Tuy nhiên, khi ông M hỏi thăm thì Nga cho biết căn nhà đó đã có người hỏi mua. Không dừng lại tại đó, Nga tiếp tục ngỏ ý mua hộ ông M căn nhà khác trên đường Nguyễn Trãi, quận 1 với giá 16,5 tỷ đồng. Nhằm tạo sự tin tưởng cho ông M, Nga còn làm giả một số giầy tờ mua bán ngôi nhà này.

Sau một thời gian chuyển tiền mà không thấy nhà, ông M tìm hỏi thì Nga viện đủ mọi lý do để trốn tránh. Đến lúc này kế hoạch chiếm đoạt tài sản của hoa hậu bị bại lộ. Đến ngày 19/3/2015, cô bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news