Tin mới

Những loại trái cây đáng giá cả gia tài

Thứ tư, 02/07/2014, 10:17 (GMT+7)

Giá trị dinh dưỡng, sự đẹp mắt, mức độ quý hiếm cũng như\ncông tạo dựng thương hiệu, không ít loại trái cây trên thế giới trở nên đắt đỏ,\nđáng giá cả một gia tài.

Giá trị dinh dưỡng, sự đẹp mắt, mức độ quý hiếm cũng như công tạo dựng thương hiệu, không ít loại trái cây trên thế giới trở nên đắt đỏ, đáng giá cả một gia tài.

 

Trong một cuộc đấu giá diễn ra hồi đầu tháng 4 vừa qua, một cặp xoài miền nam Nhật Bản đã được mua với mức giá kỷ lục: 300.000 yen (tương đương khoảng 60 triệu đồng).


Không chỉ có xoài, Nhật Bản còn sở hữu một “báu vật” nông nghiệp nổi tiếng là trái dưa hấu Densuke, với đặc trưng là vỏ ngoài đen bóng và ruột đỏ thanh ngọt. Trong cuộc đấu giá năm 2008, một trái dưa Densuke từng được mua với giá 650.000 yen (tương đương 130 triệu đồng).

 

Tại các siêu thị, mỗi trái táo Sekai-ichi của Nhật Bản được bán với giá 21 USD (tương đương khoảng 420.000 đồng). Trong tiếng Nhật, Sekai-ichi được hiểu là “tốt nhất thế giới”, nhờ được rửa bằng mật ong và đóng gói bằng tay để giữ độ thanh mát.

 

Một cặp dưa vàng Yubari King của Nhật Bản từng được rao bán trên mạng Internet với giá 23.500 USD (tương đương 490 triệu đồng), và được coi là loại trái cây đắt tiền nhất thế giới.

 

Loại dứa quý ở Anh được trồng trong 2 năm ròng, sử dụng phân ngựa, nước tiểu, rơm và kỹ thuật nông nghiệp truyền thống. Loại dứa này hoàn toàn không dùng đến phân bón hóa học. Chỉ tính riêng chi phí để trồng một quả dưa thế này là khoảng 1.600 USD (khoảng 33 triệu đồng).

 

Dâu Arnaud được trồng ở thành phố New Orleans, Mỹ. Một đĩa dâu Arnaud từng được bán với giá 1,4 triệu USD, nhưng tất nhiên là khi nó được bày kèm với một chiếc nhẫn kim cương 4.7 cara.

 

Đây được coi là loại nho đắt nhất thế giới. Năm 2011, một chùm nho được bán đấu giá 6.400 USD tại Nhật Bản. Tính trung bình, mỗi quả nho trị giá 226 USD.

 

Cam lồi nguồn gốc Nhật Bản được lai tạo từ cam ngọt và quýt đường, đặc trưng là núm lồi cao, vỏ vàng sậm và ruột có vị ngọt đậm. Mỗi trái cam lồi được bán trên thị trường khoảng 79 USD.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news