Tin mới

Những lời khuyên để đời khi quyết định mua xe lần đầu

Thứ tư, 18/11/2015, 09:56 (GMT+7)

Tiền không phải là tất cả nhưng nếu muốn mua một chiếc ôtô thì chắc chắn chũng ta phải cần đến nó. Câu hỏi đầu tiên chúng ta cân nhắc khi quyết định mua một chiếc xe mới là: "Chiếc xe nào vừa túi tiền của mình?".

Tiền không phải là tất cả nhưng nếu muốn mua một chiếc ôtô thì chắc chắn chũng ta phải cần đến nó. Câu hỏi đầu tiên chúng ta cân nhắc khi quyết định mua một chiếc xe mới là: "Chiếc xe nào vừa túi tiền của mình?".

Nhưng câu trả lời không chỉ dừng lại ở số tiền mua xe. Bạn cần tính đến các chi phí xung quanh việc sở hữu một chiếc ôtô bao gồm: phí trước bạ, trả lãi vay nếu bạn mua trả góp, chi phí bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa và bảo hiểm, chưa kể đến những chi phí phát sih thường gặp khác như tiền xăng dầu, phí cầu phà, phí đậu xe...

Mark Winslow, Giám Đốc Kinh doanh Ford Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi, phát biểu: “Không phải là giá xe mà chính là các chi phí sở hữu xe tác động đến quyết định mua xe của người tiêu dùng”.

Bạn cần tính đến các chi phí xung quanh việc sở hữu một chiếc ôtô

Suy cho cùng, vấn đề nằm ở chỗ chiếc xe nào hợp với túi tiền của bạn. “Khách hàng không cần quá lo lắng về việc thanh toán cho chiếc xe,” Eric Chou, Phó Chủ Tịch Tài chính thuộc bộ phận Kinh Doanh và Tiếp Thị hãng Ford (Trung Quốc) nhấn mạnh. “Nếu khách hàng quyết định mua một chiếc xe mới theo hình thức trả góp thì thu nhập khả dụng (phần thu nhập còn lại sau khi đã khấu trừ các khoản thuế, chi phí thuê mướn, trả nợ, và phần chi tiêu hàng tháng) phải nhiều hơn gấp đôi số tiền trả nợ vay mua xe hàng tháng.

Một tạp chí về xe hơi khuyên rằng: "Tốt hơn hết là nên tìm kiếm nguồn tài chính trước khi đi săn xe. Cần phải quyết định xem bạn có bao nhiêu và bạn sẵn sàng chi bao nhiêu để tậu chiếc xe mới. Trong trường hợp bạn phải vay tiền để mua xe như đa số các khách hàng, bạn nên lựa chọn gói vay phù hợp trước khi chọn mua xe."

Vấn đề nằm ở chỗ chiếc xe nào hợp với túi tiền của bạn

Đại diện một ngân hàng khuyên những khách hàng có ý định mua xe cần phải cân nhắc cẩn thận xem việc mua xe tác động đến tình hình tài chính cá nhân như thế nào vì mọi người nên tiết kiệm mốt ít từ thu nhập hàng tháng.

Ông Keith Watson, Giám đốc chiến lược và hỗ trợ kinh doanh, Ngân hàng Standard cho rằng: “Câu hỏi đầu tiên cần đặt ra là hàng tháng bạn có thể chi trả bao nhiêu cho chiếc xe. Bạn vẫn có thể xoay sở được nếu chiếc xe làm tăng khoản nợ hàng tháng của bạn lên 10%. Một người có phát cuồng vì một chiếc xe mới nhất và quyến rũ nhất như thế nào đi nữa thì số tiền bạn mua xe cũng không được lớn hơn giá trị căn nhà của bạn”.

Mức tiêu hao nhiên liệu cũng là một việc cần phải cân nhắc. Ước tính đoạn đường trung bình bạn đi trong một tháng và chia cho tổng lượng nhiên liệu tạm tính trong tháng để xem chiếc xe của bạn ngốn hết bao nhiêu lít xăng để đưa bạn đến nơi cần đến. Bạn cũng đừng quên dự trù giá nhiên liệu leo thang - nếu không, có thể bạn sẽ hết tiền trước cả khi hết xăng.

Câu hỏi đầu tiên cần đặt ra là hàng tháng bạn có thể chi trả bao nhiêu cho chiếc xe

Khi tính toán chi phí cần thiết để sở hữu một chiếc xe, bạn cũng phải tính đến các chi phí sửa chữa và bảo trì cho chiếc xe của mình. Khi bạn đã chọn được hãng xe và loại xe bạn thích, bạn cũng nên tham khảo các đánh giá về độ tin cậy của chiếc xe đó. Những thông tin về các loại hỏng hóc và sửa chữa tương ứng của từng loại xe trong quá trình sử dụng có rất nhiều trên các trang mạng và trên các diễn đàn cũng như những ý kiến nhận xét khen chê của người dùng thực tế về mẫu xe đó.

Có rất nhiều các trang Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ cho xe khác tỉnh.

 

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news