Tin mới

Những luật cấm kỳ lạ trên thế giới

Thứ sáu, 20/03/2015, 20:32 (GMT+7)

Ở một số nước trên thế giới có những luật cấm kỳ lạ như cấm quên sinh nhật vợ, cấm nói chuyện tục tĩu, cấm phụ nữ lái xe....

Ở một số nước trên thế giới có những luật cấm kỳ lạ như cấm quên sinh nhật vợ, cấm nói chuyện tục tĩu, cấm phụ nữ lái xe....


Liverpool, Vương quốc Anh - Phụ nữ 'không mặc áo' được cho phép trong cửa hàng bán các loài cá nhiệt đới. Và chỉ trong các cửa hàng này, nhân viên nữ mới có thể được phép không mặc áo. Điều luật này làm cho nhiều người khá bất ngờ và khó hiểu tại sao chính quyền lại có thể ban hành nó.

 

Ở Ảrập Xêut, phụ nữ hoàn toàn không được phép lái ô tô

Ở Samoa, quên sinh nhật vợ là một điều phạm pháp. Vì vậy các ông chồng ở Samoa tốt nhất là nên gắn giấy nhắc việc hoặc đặt nhắc việc trong điện thoại khi sinh nhật bà xã đến gần.

Oregon, nói chuyện bậy bạ trong lúc làm "chuyện ấy” là vi phạm pháp luật, mặc dù luật cũng không quy định cụ thể thế nào được coi là chuyện bậy bạ. Điều này cũng không khả thi trừ khi chính phủ đặt camera trong phòng ngủ của từng nhà.

Ở Honolulu, Hawaii, bạn không được phép hát rống lên vào lúc hoàng hôn. Vì vậy, một lúc nào đó nếu bạn bất chợt cao hứng muốn ca hát hay luyện giọng, hãy nhớ tới luật.

Cấm phụ nữ không được lái xe, ở Ảrập Xêut, phụ nữ hoàn toàn không được phép lái ô tô, với một vài lý do như lái xe sẽ gây các vấn đề khi mang thai cho phụ nữ. Điều luật này được ban hành ở Riyadh năm 1957. Vào năm 1990, một số phụ nữ ở đây biểu tình bằng cách lái xe để phản đối luật cấm. Những người này sau đó bị bỏ tù 1 ngày, tịch thu hộ chiếu, một số người bị đuổi việc.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news