Tin mới

Những mẹo đổ xăng tiết kiệm, không bao giờ sợ bị gian lận

Thứ ba, 22/10/2019, 17:02 (GMT+7)

Xăng là món hàng được tiêu thụ rất nhiều và trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Làm thế nào để đổ xăng tiết kiệm, tránh gian lận là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Không nên đổ xăng đầy bình

Nhiều người có thói quen đổ xăng đầy bình cho tiện, không phải đổ lại nhiều lần. Tuy nhiên đây là thói quen dễ bị gian lận nhất được các trạm xăng thực hiện. Theo các chuyên gia, khi bơm xăng, các cò bơm tự động có cơ chế hút xăng ngược. Điều này khiến khi bạn đổ xăng gần chạm tới mép của vòi (ngưỡng an toàn để xăng không bị trào ra ngoài) thì cột bơm xăng sẽ tự động điều khiển cò ngắt bơm.

Các cò bơm tự động có cơ chế hút xăng khi xăng chạm tới ngưỡng an toàn. Vì vậy đổ đầy bình sẽ thường xuyên bị gian lận. Ảnh: Internet

Vì vậy nếu bạn đổ đẩy bình, chỉ số xăng vẫn hiển thị và vẫn chạy trên máy nhưng lượng xăng đổ vào chắc chắn sẽ ít hơn.

Nên đổ xăng vào sáng sớm

Xăng là một hợp chất có thể co giảm thể tích theo nhiệt độ. Vì vậy, thời điểm sáng sớm là lúc thích hợp nhất để đổ xăng bởi lúc này, thể tích xăng đang co lại. Nếu bạn đổ vào những lúc nắng nóng đỉnh điểm, xăng giãn nở nhiều sẽ làm khấu hao đến vài trăm ml hơi xăng.

Đổ xăng vào bình

Nhiều người cảm thấy "xấu hổ" vì khi đi đổ xăng cứ kè kè bên mình một chiếc bình để đo dung tích. Tuy nhiên cách làm này chính là phương pháp nhiều người sử dụng nhất để có được số lượng xăng mình mong muốn.

Chai hoặc can là những bình do dung tích chuẩn xác nhất khi đổ xăng. Ảnh: Internet

Những chiếc chai 1,5l hay thậm chí 5l là những công cụ tuyệt vời để đo số lượng xăng. Với dung tích cụ thể cùng chất liệu trong suốt, bạn có thể đo đếm được chính xác số xăng mình cần đổ.

Luôn luôn đếm lại tiền thừa khi mua xăng

Rất nhiều nhân viên đã sử dụng thủ đoạn đánh tráo tiền vô cùng nhanh tay để trả lại tiền thừa thiếu cho khách. Ví dụ, một khách hàng đổ xăng hết 50.000 đồng nhưng đưa tờ 500.000 đồng, có những nhân viên cây xăng đếm tiền rất chậm rãi để tạo lòng tin rồi nhanh chóng rút lại 1 tờ 100.000 để trả thiếu tiền cho khách. Nếu không đếm lại tiền thừa, người mua hoàn toàn có thể bị mất tiền trong trường hợp này.

Tìm đến những cây xăng mà tài xế taxi hay lui tới

Những người lái taxi hoặc xe ôm công nghệ là những người phải đổ xăng vài ba lần một ngày. Bởi vậy, rất có thể họ sẽ có kinh nghiệm trong việc lựa chọn cây xăng nào uy tín, đổ chính xác nhất. Để ý những cây xăng này và bạn sẽ có một địa chỉ tin cậy cho riêng mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news