Tin mới

Những món ăn chỉ dành cho người can đảm thưởng thức

Thứ tư, 18/03/2015, 21:10 (GMT+7)

Là những món ăn được đánh giá giàu chất dinh dưỡng, tuy nhiên với những hình dạng ghê rợn không phải ai cũng giám thưởng thức.

Là những món ăn được đánh giá giàu chất dinh dưỡng, tuy nhiên với những hình dạng ghê rợn không phải ai cũng giám thưởng thức.


 

Đây là món bọ cạp chiên giòn, theo những người bán hàng, sau khi được chiên thì độc tố của bò cạp sẽ được trung hòa, nên món ăn này không những an toàn cho thực khách mà còn vô cùng bổ dưỡng. Đặc biệt, phần đuôi của bò cạp, vốn là nơi chứa chất độc nguy hiểm, lại chính là phần chứa dinh dưỡng nhiều nhất. Trong Đông y và nhiều nước trên thế giới, bò cạp luôn được cho là loài động vật bổ dưỡng, thậm chí có nơi thống kê được rằng chúng có thể dùng làm thuốc điều trị cho hơn 100 loại bệnh.

Nhộng tằm nhộng tằm được cho là có vị ngọt, bùi béo, không độc, hàm lượng protid của nhộng tằm cao, gồm nhiều a-xít amin. Với trẻ em, lượng canxi và photpho trong nhộng tằm sẽ giúp phát triển cơ thể, chống được bệnh còi xương. Với người lớn, nhộng tằm giúp chữa cơ thể suy nhược, giúp ăn ngon ngủ tốt, chữa được bệnh viêm gan, xơ gan, loét dạ dày.

Châu chấu đây là món ăn khá được ưa chuộng ở châu Á như Thái Lan, Campuchia, Nhật Bản. Theo dược học cổ truyền, châu chấu có thể giảm lượng cholesterol trong cơ thể, chữa một số bệnh như dị ứng, ngứa, vàng da, ho gà, ho hen... 

Rết, theo y học, rết có tác dụng chữa đau nhức, giải độc rắn, trị sang nhọt, chữa hàn nhiệt. Tuy khá dinh dưỡng nhưng đối với nhiều người, việc trực tiếp cho vào miệng một món ăn có hàng chục cái chân rết quả là một việc không dễ dàng gì. Món rết này có vị hơi đắng, nhưng khi ăn kết hợp với chút muối và ớt thì sẽ có hương vị ngon miệng hơn hẳn.

Cá ngựa, có tác dụng bổ thận tráng dương nên cá ngựa là một trong những vị thuốc Trung y quý giá, giá cả cũng khá đắt đỏ. 

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news