Tin mới

Pho mát giòi, súp dơi khiến người ăn "đau tim"

Thứ tư, 12/08/2015, 14:21 (GMT+7)

Mực sống ngoe nguẩy, mắt cá ngừ, phomat giòi là một trong số những món ăn có vẻ ngoài kinh dị, ám ảnh các thực khách khi thưởng thức.

Mực sống ngoe nguẩy, mắt cá ngừ, phomat giòi là một trong số những món ăn có vẻ ngoài kinh dị, ám ảnh các thực khách khi thưởng thức.

Mì Odori-don

Mực sống đươc ăn trưc tiếp

Đây là món ăn được xếp vào danh sách những món có vẻ ngoài kinh khủng nhất thế giới. Các thực khách sẽ phải ăn cả một con mực còn sống đang ngoe nguẩy những xúc tu trong bát. Ăn kèm với những con mưc này là loại nước sốt chuyên dùng. Tuy nhiên, với những xúc tu ngoe nguẩy, động đậy của những con mực đủ làm cho những thực khách gan dạ “lạnh người” khi nhìn thấy và thưởng thức lần đầu tiên.

Pho mát giòi

Đây không món ăn phải dành cho người yếu tim. Để làm được món casu marzu này, những người dân nơi đây phải làm món pho mát Pecorino nổi tiếng trước và cho chúng lên men bởi loài ruồi Piophila.

Pho mát với những con giòi ngoe nguẩy

Trứng ruồi nở thành giòi, ăn phô mai và thải ra chất béo, protein, đường. Phô mai được ăn khi những con giòi còn sống. Tuy nhiên, nhìn miếng phô mai đầy những ấu trùng lúc nhúc này, hiếm du khách có đủ can đảm để thưởng thức.

Mắt cá ngừ

Đây là một trong những món đặc sản lạ lùng nhất của Nhật Bản. Mắt cá ngừ có giá không hề rẻ, Phần con ngươi và ổ mắt rất cứng, chỉ phần đông lại giống như thạch sau khi hấp là ăn được. Những e ngại về hình thái bên ngoài chắc chắn là rào cản đối với thực khách, nhưng hương vị và sự đặc biệt mới chính là điểm hấp dẫn của các món ăn được chế biến từ mắt cá ngừ đại dương.

Mắt cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ được chế biến thành món ăn chủ yếu ở các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam.

Đầu cừu

Đây là món ăn “thách thức” nhiều người bằng vẻ ngoài của mình. Thông thường, chiếc đầu cừu sẽ được xẻ đôi theo chiều dọc, một phần ăn sẽ bao gồm một nửa chiếc đầu. Việc thưởng thức Smalahove cũng có thứ tự. Tai và mắt thường được ăn đầu tiên, vì đó được coi là phần ngậy béo nhất và ngon nhất khi ăn nóng. Lưỡi và cơ mắt được coi là phần ngon nhất của smalahove và được ưu tiên cho những thành viên đặc biệt trong gia đình. Phần còn lại của chiếc đầu cừu sẽ được ăn từ trước ra sau, xung quang phần xương hộp sọ.

Món đầu cừu rợn người

Tuy rất ngon nhưng vẫn có không ít thực khách không dám động đũa đến món ăn này vì vẻ ngoài “đau tim” của nó.

Đầu cá thối

Món đầu cá ngừ thối

Đây là món ăn kinh dị từ “hình thức” cho đến mùi vị. Những chiếc đầu cá hồi vào thùng gỗ sau đó chôn dưới đất nhiều tuần cho chúng lên men. Mùi và hình dạng của món đặc sản này đủ để khiến các du khách chạy xa.

Súp dơi

Để chế biến món súp dơi này, người ta thường lột da, hoặc để nguyên lông, rửa sạch, trộn với nước cốt dừa, gừng, gia vị rồi hầm trong vài giờ. Khi nấu dơi vẫn bốc ra mùi khó ngửi và đầu bếp phải thêm nhiều gia vị để át mùi.

Món súp dơi

Dù thịt dơi được khuyến cáo chứa độc tố cao, có thể gây ra các bệnh về não song nó vẫn là món ăn được ưa chuộng ở vùng đất này. Tuy nhiên, để thưởng thứ một con dơi nguyên vẹn, với vẻ ngoài xấu xí thì không phải ai cũng dám.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news