Tin mới

Những món ăn "kinh dị" còn hơn cả trứng vịt lộn, sầu riêng của Việt Nam

Thứ sáu, 08/12/2017, 22:08 (GMT+7)

Trứng vịt lộn và sầu riêng - 2 món ăn Việt không bao giờ vắng mặt trong Top các món ăn khó nuốt với nhiều người. Tuy nhiên, trên thế giới không thiếu những món ăn kinh dị không kém, nếu không muốn nói là còn đáng sợ hơn. 

Trứng vịt lộn và sầu riêng - 2 món ăn Việt không bao giờ vắng mặt trong Top các món ăn khó nuốt với nhiều người. Tuy nhiên, trên thế giới không thiếu những món ăn kinh dị không kém, nếu không muốn nói là còn đáng sợ hơn.

Đối với thực khách phương Tây, món ăn này vẫn còn khá lạ lẫm. Nhiều người tỏ ra e ngại, không dám thưởng thức khi nhìn thấy con vịt đã đầy đủ hình hài, lông cánh trong quả trứng.

Thậm chí, trứng vịt lộn đã từng được mang ra để thử thách lòng can đảm của người chơi trong chương trình Fear Factor, một chương trình mà người tham gia phải ăn thử giun xay và các món ăn kinh dị khác.

Sầu riêng là trái cây đặc trưng ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây được xem là thứ quả có mùi "khó ngửi" nhất thế giới. Ngay cả ở Việt Nam, nhiều người cũng không ăn được.

Mùi hương của sầu riêng được tổng hợp từ 19 hợp chất trong đó 3 hợp chất nổi bật nhất là: mùi của tất sau khi tập gym, mùi của nước thải và mùi của thịt thối rữa.

Pho mát giòi, súp dơi nguyên con: Hai trong 5 món ăn kinh dị bậc nhất hành tinh! - Ảnh 2.

Sầu riêng – trái cây có mùi "khó ngửi" nhất thế giới. Ảnh: Kenh14

Những món ăn "kinh dị" bậc nhất thế giới

Mặc dù vậy, trên thế giới không thiếu những món ăn kinh dị không kém, nếu không muốn nói là còn đáng sợ hơn. Dưới đây là một vài món kinh dị nhất trong số đó:

1. Casu Marzu (Italy) - Pho mát giòi

Casu Marzu là một loại pho mát nổi tiếng, đặc sản của vùng Sardinia, Italy. Nó còn được biết đến với tên gọi "pho mát thối rữa" bởi một miếng nhỏ của nó cũng có thể chứa tới hàng ngàn con giòi trong đó.

Pho mát giòi, súp dơi nguyên con: Hai trong 5 món ăn kinh dị bậc nhất hành tinh! - Ảnh 3.

Bạn có dám cắn thử một miếng pho mát với hàng ngàn con giòi nhung nhúc như thế này không? Ảnh cắt từ clip Youtube.

Để làm ra Casu Marzu, người ta cắt mở phần trên của khối pho mát Pecorino Sardo, sau đó để những con ruồi Piophila (loài ruồi thích pho mát) đẻ trứng vào trong đó.

Khi trứng nở, những con giòi sẽ lớn lên bằng cách ăn chính "ngôi nhà" của mình.

Trong quá trình đó, chúng sẽ sản sinh ra các loại enzyme giúp đẩy nhanh quá trình lên men và làm tăng độ béo cho miếng pho mát, hình thành nên Casu Marzu.

Mặc dù rất nổi tiếng, nhưng Casu Marzu được xem là thực phẩm bất hợp pháp bởi không đáp ứng được tiêu chuẩn vệ sinh của Liên minh Châu Âu. Tuy nhiên, nó vẫn được mua bán lén lút ở chợ đen với giá cao gấp đôi pho mát thông thường.

2. Sashimi ếch (Nhật Bản)

Sashimi ếch thực chất là món ếch tươi sống của Nhật Bản. Ếch sẽ được làm sạch, lột da, lọc thịt nhưng giữ nguyên phần da đầu. Sau đó, phần thịt ếch sẽ được đặt trong đĩa với đá lạnh và một vài lát chanh. Thực khách sẽ thưởng thức thịt ếch tươi sống với một chút nước tương.

Điều kinh dị là mặc dù ếch đã được xử lý bởi các đầu bếp, thực khách vẫn có thể chứng kiến các phản xạ co giật của chân và mắt chúng ngay trên đĩa.

Những món ăn

Món ếch tươi sống của Nhật Bản.

3. Súp dơi nguyên con (Campuchia)

Đây là đặc sản "trứ danh" tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Campuchia, Palau và Guam. Người dân ở đây tin rằng món súp này rất bổ dưỡng và có tác dụng chữa bệnh.

Cách chế biến rất đơn giản. Đầu tiên, người ta thả một con dơi vào nồi nước sôi, sau đó thêm các gia vị như gừng, hành, muối, tiêu vào. Thành quả là một bát súp mà không phải ai cũng dám thưởng thức bởi khi vớt con dơi lên, bạn sẽ thấy đủ cả lông, mắt và cánh.

Pho mát giòi, súp dơi nguyên con: Hai trong 5 món ăn kinh dị bậc nhất hành tinh! - Ảnh 5.

Nếu trứng vịt lộn được coi là kinh dị, thì không biết món súp dơi này nên gọi là gì? Ảnh: FiWEH Life.

4. Kiviak (Greenland) - Chim nguyên lông được nhồi trong bụng hải cẩu

Kiviak là đặc sản truyền thống của người Inuit trên đảo Greenland (Đan Mạch). Để làm ra món ăn này, người ta mổ bụng hải cẩu, bỏ nội tạng và nhồi vào đó khoảng 500 con chim auk (một loài chim biển nhỏ) vẫn còn nguyên lông, chân và nội tạng.

Sau đó, họ khâu thành một chiếc túi chắc chắn và chôn sâu dưới lòng đất trong 18 tháng. Trong thời gian đó, mỡ hải cẩu sẽ tiết ra, thấm vào những con chim khiến chúng mềm ra.

Vào mùa đông, khi thời tiết quá lạnh, không thể đi săn, người ta sẽ đào nó lên. Khi thưởng thức, họ chỉ việc vặt bớt lông chim, rồi ăn trực tiếp mà không cần chế biến.

Pho mát giòi, súp dơi nguyên con: Hai trong 5 món ăn kinh dị bậc nhất hành tinh! - Ảnh 6.

Một chú chim vẫn còn nguyên lông được lấy ra từ bụng hải cẩu. Ảnh: Modern Farmer.

5. Cheonggukjang (Hàn Quốc) - Súp xác thối

Cheonggukjang là món súp truyền thống của người Hàn Quốc được nấu từ đậu nành lên men nên có mùi thối rất đặc trưng.

Pho mát giòi, súp dơi nguyên con: Hai trong 5 món ăn kinh dị bậc nhất hành tinh! - Ảnh 7.

Món súp nhìn có vẻ ngon nhưng mùi thì không dễ chịu chút nào. Ảnh: Wikipedia.

Có một câu chuyện vui về Cheonggukjang mà người Hàn Quốc nào cũng biết. Đó là, khi một gia đình nấu món súp này, thì người hàng xóm phải gọi điện báo cảnh sát vì họ cho rằng đã... ngửi thấy mùi xác chết hôi thối bốc ra.

Bởi vậy, món súp này còn được biết đến với tên gọi là "súp xác thối".

Bài viết tham khảo nhiều nguồn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news