Tin mới

Những “món đồ” chỉ đại gia mới dám vung tiền sở hữu

Thứ hai, 09/11/2015, 10:28 (GMT+7)

Mua siêu xe, xây biệt thự, mua đảo,... là những điều quá bình thường đối với những tỷ phú thế giới. Giờ đây họ chi bộn tiền để sở hữu những thứ đắt đỏ hơn gấp chục lần.

Mua siêu xe, xây biệt thự, mua đảo,... là những điều quá bình thường đối với những tỷ phú thế giới. Giờ đây họ chi bộn tiền để sở hữu những thứ đắt đỏ hơn gấp chục lần.

Giới siêu giàu luôn nghĩ ra cách để tạo ra tiền, và bởi sở hữu khối tài sản kếch xù nên họ cũng phải tìm cách để vung tiền. Đối với họ đó là cách để khẳng định đẳng cấp với toàn thế giới. Tuy nhiên, việc sở hữu siêu xe hàng triệu USD hay những du thuyền sang trọng bậc nhất thế giới chưa đủ làm họ thỏa mãn tính chơi ngông. Từ đó, họ nghĩ ra cách sở hữu những thư “trên trời” khác mà không ai dám mơ.

Sở hữu đội bóng

Theo The Richest, đây là thú tiêu tiền của hai anh em tỷ phú nhà Steinbrenner. Họ không ngần ngại bỏ ra 2,5 tỷ USD để mua lại đội bóng chày New York Yankees.

Xếp vị trí thứ hai là tỷ phú Jerry Jones, ông đã mua lại đội bóng nhà nghề Mỹ Dallas Cowboys với mức giá 2,3 tỷ USD.

Tỷ phú Roman Abramovich – ông trùm của Chelsea. Ảnh: TheRichest 

Mặc dù phai bỏ ra hàng tỷ USD để có thể trở thành ông bầu những đội bóng danh tiếng, nhưng đổi lại, họ sẽ được tôn vinh như một huyền thoại, được cả thế giới ưu ái nhắc tên khi đội tuyển của họ dành được chiến thắng vẻ vang.

Nhà hàng cao cấp

Sở hữu cung điện ẩm thực cao cấp là cách tiêu tiền của nam rapper Jay Z. Ảnh: Internet

Đây là sở thích tiêu tiền của nam rapper Jay Z – chồng nữ ca sỹ Beyonce. Với khối tài sản khổng lồ trong tay thì việc sở hữu chuỗi nhà hàng ở New York hay đồng sở hữu CLB bóng rổ New Jersey Nets là chuyện hết sức đơn giản.

Tuy nhiên, Jay Z còn “chơi trội” hơn nữa khi sở hữu riêng cho mình một cung điện ẩm thực đích thực. Con số cụ thể để mua lại cung điện ẩm thực hào nhoáng nhất thế giới không được chàng rapper tiết lộ nhưng theo The Richest thì nó phải trị giá hàng trăm triệu USD.

Siêu màn hình 201 inch

TV C SEED rộng 201 inch có giá lên tới 15 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Tiếp tục vẫn là cái tên Jay Z khi anh sở hữu một chiếc ti vi khổng lồ. Bỏ qua các loại TV 55 inch, anh “chơi” chiếc siêu màn hình C SEED rộng tới 201 inch. Đây là chiếc TV lớn nhất thế giới, nó được thiết kế bởi Porsche Design Studio.

Với kích thước này, chiếc TV khổng lồ phù hợp với khung cảnh sân vườn rộng rãi. Mức giá của nó không hề rẻ, xấp xỉ 15 tỷ đồng.

Bộ sưu tập trang sức quý hiếm

Kim cương xanh được xem là trang sức hàng đầu trong thế giới kim cương. Viên kim cương xanh đắt nhất thế giới có giá 32,6 triệu USD. Ảnh: Internet

Trong thế giới trang sức, kim cương luôn được săn đón, chúng là những báu vật được thiên nhiên ban tặng. Giới siêu giàu khao khát sở hữu những viên kim cương quý giá và hiếm có nhất để thể hiện đẳng cấp và quyền lực.

Theo báo cáo của hãng tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank, trong suốt 10 năm qua, giá trị những viên kim cương màu vàng đã tăng thêm 56%, kim cương hồng tăng 161% và đạt kỷ lục nhất là kim cương màu xanh, chúng được tăng giá lên 360%.

Năm 2014, thế giới ghi nhận trường hợp một viên kim cương xanh 9,75 carat đã được một vị triệu phú mua lại với giá cao ngất ngưởng, lên đến 32,6 triệu USD. Đây là mức giá kim cương đắt nhất thế giới từ trước tới nay. Hay một viên kim cương xanh nặng 13,22 carat khác thì có mức giá tương đương 23,2 triệu USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news