Tin mới

Những môn học đặc biệt trên thế giới

Thứ năm, 29/10/2015, 16:21 (GMT+7)

Ngoài những môn học văn hóa, những trường học này còn đào tạo những khóa học đặc biệt như học làm nàng tiên cá, học biến thành Harry Potter, dạy về David Beckham...

Ngoài những môn học văn hóa, những trường học này còn đào tạo những khóa học đặc biệt như học làm nàng tiên cá, học biến thành Harry Potter, dạy về David Beckham...

Trường học dạy làm… nàng tiên cá tại Canada

Với mục tiêu vừa để nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe cho người dân, vừa khuyến khích sự yêu thích đối với nàng tiên cá, mô hình trường học tại trung tâm thể thao Aqua Mermaid thuộc thành phố Montreal, Canada đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Trường dạy làm nàng tiên cá. Ảnh: Vnexpress

Bỏ ra khoảng 60 USD, tương đương 1,2 triệu VND, bạn sẽ có 1 giờ đồng hồ hóa mình thành một nàng tiên cá như trong bộ phim hoạt hình của hãng Disney. Với nhiều người, trải nghiệm được xuống nước với chiếc đuôi cá quả thật là rất đáng để chi ra khoản tiền không hề nhỏ này.

Để tiết kiệm chi phí và cũng để theo đuổi đam mê được đùa nghịch như những nàng tiên cá, nhiều người thậm chí đã bỏ ra 300 USD, tức là hơn 6 triệu VND, để vừa có được một chiếc đuôi cá hợp thời trang, vừa có được 10 buổi luyện tập với giáo viên hướng dẫn.

Hiện nay, tại Canada, lớp học làm nàng tiên cá như thế này đang trở thành một hiện tượng. Trong thời gian tới, ngoài Montreal, tại Toronto hay nhiều thành phố khác, những lớp học tương tự sẽ được mở ra nhằm phục vụ sự yêu thích của nhiều người với những nàng tiên cá.

Trường học dạy biến thành Harry Potter

Grey School of Wizardry, ngôi trường đầu tiên trên thế giới có thể biến những Harry Potter và Hogwarts thành hiện thực.

Ngôi trường do ông Oberon làm hiệu trưởng sắp được công nhận chính thức là một cơ sở học tập. Cũng giống như tình tiết trong truyện Harry Potter, trường có 16 khoa gồm: khoa Giả kim, Điều khiển quái vật, Phòng chống nghệ thuật hắc ám, làm đũa phép và niệm thần chú. Học sinh được học trong những phòng học đặc biệt và thậm chí có cả phòng học giống như trong truyện Harry Potter.

Trường Grey School hiện đã tuyển được 735 học sinh, trong đó có 100 người dưới 18 tuổi. Trường dạy theo hình thức online và thường xuyên tổ chức những buổi gặp mặt pháp thuật ở ngoài đời. Thời gian học tập có thể trong vòng 7 năm, ra trường bạn sẽ có một tấm bằng pháp thuật được công nhận ở… thế giới phép thuật.

Đại học Anh dạy về... David Beckham

David Beckham là cầu thủ nổi tiếng thế giới. Năm 2000, anh trở thành đội trưởng đội tuyển Anh. Đây cũng là năm Đại học Staffordshire ở thành phố Stoke-on-Trent đưa việc tìm hiểu cầu thủ này vào chương trình giảng dạy sinh viên hệ cử nhân ngành Thể thao, Truyền thông và Văn hóa.

Khóa học về David Beckham diễn ra trong 12 tuần. Sinh viên sẽ tìm hiểu về các kiểu tóc, cuộc hôn nhân với Victoria Beckham của David, cũng như lý giải nguyên nhân anh trở thành "biểu tượng của các biểu tượng" như lời Giáo sư Ellis Cashmore nhận xét.

Giáo sư Cashmore, giảng viên ngành Thể thao, Truyền thông và Văn hóa, nhấn mạnh, khóa học sẽ không chỉ tập trung cầu thủ điển trai này. Tuy nhiên, ông khẳng định, David Beckham là một phần quan trọng trong quá trình nghiên cứu về nền văn hóa bóng đá nước Anh.

Sinh viên Đại học Staffordshire nghiên cứu về kiểu tóc của David Beckham, cũng như cuộc hôn nhân giữa anh và Victoria. Ảnh: Getty Images.

David Beckham học trở thành một trong những khóa học hấp dẫn nhất tại Đại học Staffordshire, thu hút lượng sinh viên đông đảo. Họ cảm thấy thoải mái khi được nghiên cứu về ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.

Trường đào tạo nghề làm ông già Noel

Nghề nào cũng cần được đào tạo bài bản, kể cả nghề đóng giả làm ông già Noel vào mỗi dịp Giáng sinh. Đó chính là lý do ở Brazil có một ngôi trường chuyên huấn luyện các ông già Noel chính hiệu.

Ngôi trường Ông già Noel ở Rio de Janeiro được thành lập năm 1993. Các học viên đến đây hẳn nhiên là muốn trở thành một ông già Noel chuyên nghiệp thông qua các khóa học như học hát, chuyển động cơ thể, cách ăn mặc, cách chăm sóc râu…

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phù thủy